seo-tu-khoa-la-gi

SEO từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa đối với SEO

SEO & Marketing

SEO từ khóa là gì? Trong các dự án SEO thì từ khóa đóng vai trò như thế nào? Hôm nay chúng tôi sẽ làm sáng tỏ mọi thắc mắc đó nhé! 

Từ khóa là một thuật ngữ hoặc cụm từ được liên kết với một phần nội dung trên trang web. Từ khóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bao gồm từ khóa chính của bạn cũng như tập hợp các từ khóa được liên kết hợp lý và ngữ nghĩa với nó. Sự liên kết ngữ nghĩa là về ý nghĩa liên quan giữa các từ.

Về cơ bản, các từ khóa SEO cho trang web và nội dung của nó là những thuật ngữ và cụm từ mọi người có nhiều khả năng sử dụng nhất khi họ nhập một truy vấn vào công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa SEO là xác định những từ mà mọi người sử dụng thường xuyên nhất khi họ thực hiện tìm kiếm. 

seo-tu-khoa-la-gi-1
SEO từ khóa lên TOP Google

Định nghĩa cơ bản về SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là một thủ thuật và bước quan trọng quyết định đến thứ hạng website. Để đưa các từ khóa lên TOP cao trên công cụ tìm kiếm sẽ trải qua rất nhiều công đoạn.

Tìm từ khóa tốt nhất dành cho SEO như thế nào?

Hầu hết các SEOer mới bắt đầu đều mắc phải những sai lầm khi nghiên cứu từ khóa SEO sau:

  • Chỉ thực hiện nghiên cứu từ khóa SEO một lần
  • Không bận tâm đến việc cập nhật và mở rộng danh sách từ khóa SEO của họ
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa quá phổ biến, nghĩa là chúng quá cạnh tranh.

Về cơ bản, nghiên cứu từ khóa SEO nên là một phần liên tục. Và không ngừng phát triển trong công việc của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị. Các từ khóa cũ cần được đánh giá lại định kỳ và từ khóa có khối lượng lớn, cạnh tranh. (Hoặc từ khóa “đầu”, trái ngược với từ khóa dài ) thường có thể được thay thế hoặc bổ sung một cách hữu ích. Bằng các cụm từ dài hơn, cụ thể hơn được thiết kế không mang lại bất kỳ khách truy cập. (Những người truy cập trang web của bạn. Đặc biệt nếu họ là những người đang tích cực tìm kiếm dịch vụ của bạn. Điều đó ít nhất cũng quan trọng như số lượng người truy cập.)

Đây là một điều hoàn toàn đúng: đa dạng trong thế giới từ khóa. Bạn sẽ không nổi bật nếu bạn đang sử dụng tất cả từ khóa giống như đối thủ cạnh tranh. Bạn sẽ không chỉ nên thử các công cụ tìm kiếm từ khóa mới và theo dõi kết quả. Bạn còn nên tự do thử nghiệm dựa trên nghiên cứu của riêng mình. Những ai khác sử dụng từ khóa của bạn? Và làm thế nào để bạn làm cho mình nổi bật? Bằng cách cung cấp nội dung tuyệt vời thực sự trả lời câu hỏi khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.

seo-tu-khoa-la-gi-2
Cách tìm được từ khóa tốt nhất dành cho SEO từ khóa là gì

Tìm hiểu về từ khóa đuôi dài là gì?

Như tên gọi của chúng, từ khóa đuôi dài sẽ dài hơn các cụm từ trong đầu của bạn. Đại diện cho các cụm từ mở rộng mà mọi người đang sử dụng khi tìm kiếm thứ gì đó. Chúng có thể mang tính mô tả nhiều hơn. Trong ví dụ về tủ đầu giường, 260 người đã tìm kiếm “bàn nhỏ cạnh giường có ngăn kéo”. Hoặc, các đuôi dài có thể được diễn đạt dưới dạng một câu hỏi. Ví dụ như “từ khóa có nghĩa là gì” có 210 người đã hỏi câu hỏi đó.

Mặc dù mọi người không sử dụng chúng nhiều như các cụm từ chính. Tuy nhiên, việc sử dụng từ khóa đuôi dài vẫn tiếp tục tăng về mức độ nổi bật. Một phần là do xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói . Năm 2020, người dùng internet sẽ thực hiện tới 50% tìm kiếm thông qua các trợ lý như Siri, Google Assistant. Khi mọi người “nói chuyện” để tìm kiếm, họ có xu hướng nói theo cách phản ánh các mẫu giao tiếp tự nhiên. Sử dụng các cụm từ mô tả dài hơn thay vì một hoặc hai từ đơn lẻ. Họ có xu hướng tìm kiếm theo cách họ thường nói. 

seo-tu-khoa-la-gi-3
Tìm hiểu về các từ khóa đuôi dài là gì?

Tại sao SEO từ khóa đuôi dài lại quan trọng?

Từ khóa đuôi dài là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO toàn diện nào. Mục tiêu của bạn khi SEO từ khóa là gì, có thể là xếp hạng cho một cụm từ chính hoặc một tập hợp các cụm từ chính. Tuy nhiên, việc không tính đến các truy vấn dài hơn sẽ làm trang web của bạn thiếu hụt. Nó giống như loại bỏ một số loại rau ra khỏi chế độ ăn uống của bạn.      

Những điều không nên làm với SEO từ khóa là gì

Khi bạn đang tạo nội dung cho web cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng từ khóa để đánh lừa hoặc gây hiểu lầm. Một ví dụ là nhồi nhét từ khóa. Một người khác sẽ cố gắng sử dụng các từ khóa lạc đề cho trang và trang web của bạn. Google không phản ứng tốt với việc lạm dụng từ khóa. Để được thưởng trong kết quả tìm kiếm, SEO trang web của bạn cần tuân theo Nguyên tắc quản trị trang web của Google .
  • Không nhắm mục tiêu các từ khóa không mô tả chính xác nội dung trang của bạn.
  • Đừng sử dụng từ khóa một cách vụng về trong nội dung của bạn. Từ khóa phải được kết hợp vào văn bản nội dung và thông tin meta theo cách tự nhiên và tinh tế.
seo-tu-khoa-la-gi-4
Những điều cần tránh đối với SEO từ khóa là gì

Tại sao từ khóa lại đóng vai trò quan trọng đối với SEO?

Từ khóa giúp chủ sở hữu trang web có được những điều sau:

  • Xác định và nói ngôn ngữ của thị trường mục tiêu.
  • Tạo nội dung thật sự hữu ích cho đối tượng mục tiêu.
  • Đưa ra nội dung đến đúng người vào đúng thời điểm nhất.
  • Thông báo với Google rằng một trang web phù hợp với một truy vấn.
  • Cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm bằng cách giúp Google hiểu nội dung trang web.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến các trang web thích hợp.
  • Tăng thời gian trên trang web bằng cách hướng nhiều lưu lượng truy cập đủ điều kiện hơn đến các trang web.
  • Tăng chuyển đổi bằng cách giúp người tiêu dùng tìm thấy bạn hơn là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tất cả những điều này đều quan trọng đối với dịch vụ SEO từ khóa. Nói một cách chi tiết, nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu cách thị trường mục tiêu mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó cũng cho bạn thấy cách mọi người hỏi thêm thông tin về các chủ đề của bạn khi sử dụng công cụ tìm kiếm.

Được trang bị những từ và cụm từ này, bạn có thể nảy ra ý tưởng cho nội dung mới. Bạn cũng có thể tối ưu hóa các trang web của mình để phù hợp với ý định của người tìm kiếm và trả lời câu hỏi của người tìm kiếm. Trên thực tế, dữ liệu từ năm 2020 cho thấy hầu hết các thẻ tiêu đề trên trang đầu tiên của Google đều chứa các từ khóa khớp chính xác hoặc một phần với truy vấn tìm kiếm đó.

seo-tu-khoa-la-gi-5
Tại sao từ khóa lại quan trọng đối với SEO?

Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu từ khóa trong SEO?

Có rất nhiều thứ để nghiên cứu từ khóa, nhưng đây là quy trình gồm bốn bước cơ bản:

  • Bắt đầu với danh sách danh sách “hạt giống”. Ghi lại bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến sẽ mô tả sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc thông tin bạn phải chia sẻ.
  • Sử dụng công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa. Sử dụng công cụ phân tích cung cấp cho bạn dữ liệu về các ý tưởng trong danh sách hạt giống của bạn. 
  • Mở rộng và tinh chỉnh danh sách của bạn. Khám phá các cụm từ khóa gợi ý từ công cụ nghiên cứu từ khóa. Tìm hiểu những từ thực tế mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của bạn. Tìm hiểu tần suất sử dụng các truy vấn, điều này có thể giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc.
  • Xác minh các cụm từ khóa. Phân tích sự cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm hiển thị cho các từ khóa mục tiêu. Bạn có thấy các trang web cung cấp sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin giống như của bạn không? Nếu vậy, nó có nghĩa là bạn đang cung cấp đúng những gì khách hàng cần.
seo-tu-khoa-la-gi-6
Nghiên cứu từ khóa là yếu tố quan trọng trong Seo

Kết luận

Nghiên cứu từ khóa là không thể thiếu để SEO thành công. Đó là điều chúng tôi làm cho tất cả khách hàng của mình trên cơ sở liên tục. Nếu bạn muốn một số hỗ trợ với trang web của mình. Hãy liên hệ ngay Công ty SEO GOBRANDING để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé.

Liên hệ với chúng tôi

Công ty CP Global Online Branding

Tầng 6 – 7 – 8 tòa nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM.

Tòa nhà GOBRANDING, 177B Trần Văn Đang, P. 11, Q. 3, Tp.HCM.

Tầng 7 tòa nhà Việt Á, Số 9 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Shibuya 2-11-12, Shibuya-ku, Tokyo 150-0002, Japan.

Hotline Kinh doanh

0919 95 73 79

Hotline CSKH

024 9999 9179 x 199

Contact@gobranding.com.vn