biet-thu-vuon-thuong-co-su-ket-hop-giao-thoa-hai-hoa-giua-cac-loi-kien-truc-va-thien-nhien

Bật mí 4 mẫu thiết kế biệt thự vườn hiện đại nhất hiện nay

Bài viết hay

Biệt thự nhà vườn luôn là niềm cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư khi thiết kế và cả gia chủ yêu thích sự hoàn mỹ. Dù là biệt thự to hay là ngôi nhà nhỏ, thì việc thiết kế luôn là điều quan trọng. Tìm hiểu về biệt thự vườn và tham khảo một số mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn độc đáo trong bài viết sau nhé!

Nếu bạn có nguồn tiền nhàn rỗi mà không biết đầu tư vào lĩnh vực gì, thì có thể suy nghĩ đến việc đầu tư một biệt thự Vinhomes Riverside bởi nó có tỷ suất lợi nhuận cao theo năm. Thậm chí, bất động sản nghĩ dưỡng có thể là căn nhà thứ 2 để khẳng định vị thế, tôn trọng và yêu quý bản thân mình với những nổ lực từ trước tới giờ.

Biệt thự nhà vườn là gì? Thiết kế như thế nào?

Biệt thự nhà vườn là tên gọi của những ngôi nhà nằm trên một khoảng đất có diện tích lớn. Được thiết kế với cảnh quan là vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá, hồ bơi hay vườn cây ăn trái.

Thiết kế biệt thự vườn như thế nào?

biệt thự vườn thường có sự kết hợp, giao thoa giữa các lối kiến trúc và thiên nhiên. Từng vị trí phải được sắp xếp, bố cục hợp lý sao cho gia chủ có thể tìm thấy nơi thư giãn, nghỉ ngơi trong chính không gian sống của mình.

Điểm đặc biệt ở lối thiết kế biệt thự nhà vườn đó là diện tích đất lớn trong khi mật độ sử dụng thấp. Thường xây dựng ở các vùng quê yên tĩnh, ngoài ô hay những nơi có phong cảnh núi non hữu tình.

Biệt thự nhà vườn cũng là niềm cảm hứng bất tận cho các kiến trúc sư và các gia chủ yêu thích sự hoàn mỹ. Các yếu tố kiến trúc đều được chú trọng liên kết với các yếu tố thiên nhiên để tạo sự hài hòa. Hệ thống cửa được bố trí phù hợp để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và không khí tươi tràn vào nhà.

biet-thu-vuon-thuong-co-su-ket-hop-giao-thoa-hai-hoa-giua-cac-loi-kien-truc-va-thien-nhien

Biệt thự vườn thường có sự kết hợp, giao thoa hài hòa giữa các lối kiến trúc và thiên nhiên

Ưu điểm của các mẫu biệt thự nhà vườn

Chính vì đặc điểm hòa mình với thiên nhiên, mà biệt thự nhà vườn có được không gian xanh thoáng đãng bao quanh toàn bộ ngôi nhà. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa, từ đó tiết kiệm được nhiều năng lượng điện nhất có thể. Biệt thự nhà vườn hiện đại cũng là nơi thích hợp để cả gia đình nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống sau ngày dài mệt mỏi.

Những mẫu thiết kế biệt thự vườn

Khi nhắc đến thiết kế biệt thự vườn, người ta sẽ luôn nghĩ đến một ngôi nhà to với thiết kế hiện đại, sang trọng được bao quanh trong một khu vườn xanh mát. Đó cũng được xem là mẫu số chung của loại hình biệt thự vườn này. Cùng điểm qua một số mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại sau đây nhé!

Mẫu 1: Công trình thiết kế biệt thự song lập

Đây là một mẫu biệt thự vườn song lập độc đáo được xây dựng theo kiến trúc 2 biệt thự kết hợp đối xứng tạo thành 4 mặt tiền. Về cơ bản, biệt thự song lập cũng là một hình thái của biệt thự vườn. Căn biệt thự này có lối thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ về tổng thể. Nhưng từng chi tiết đều được gia chủ chăm chút, tỉ mỉ để tối ưu hóa trải nghiệm trong toàn bộ không gian giống bên trong và bên ngoài căn biệt thự.

cong-trinh-thiet-ke-biet-thu-song-lap

Công trình thiết kế biệt thự song lập.

  • Xem thêm về công trình tại đây:

https://abig.vn/cong-trinh-thiet-ke-noi-that-biet-thu-song-lap

Mẫu 2: Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại, độc đáo

Một căn biệt thự được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ những khung cửa rộng lớn. Khu vực thông tầng tràn ngập ánh sáng và tính nghệ thuật với ô cửa lớn được bố trí rèm 2 lớp cẩn thận. Vừa đảm bảo tính riêng tư, vừa có thể điều chỉnh ánh sáng chiếu vào nhà theo ý muốn.

Khu vực bếp nhìn ra được khoảng sân sau xanh mát, đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho mọi thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà đã tận dụng rất khéo léo yếu tố thiên nhiên xung quanh bằng cách đem thêm một mảng xanh lên khu vực ban công phòng master. Cho gia chủ đắm chìm trong cảm giác thiên nhiên tươi mới ngay khi một ngày mới vừa bắt đầu.

thiet-ke-mau-biet-thu-nha-vuon-hien-dai-doc-dao

Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại, độc đáo

khu-vuc-bep-nhin-ra-duoc-khoang-san-sau-xanh-mat-dem-lai-cam-giac-de-chiu-thu-thai

Khu vực bếp nhìn ra được khoảng sân sau xanh mát, đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho mọi thành viên trong gia đình

  • Xem thêm về công trình tại đây:

https://abig.vn/cong-trinh-thiet-ke-noi-that-biet-thu-vuon-dep-me-hon

Mẫu 3: Mẫu biệt thự vườn nghỉ dưỡng tuyệt đẹp

Kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên cùng các đặc điểm đặc biệt của một căn biệt thự nghỉ dưỡng. Toàn bộ tiện nghi, sự sang trọng và tinh tế đều được thể hiện trong từng ngóc ngách của căn biệt thự này.

Sử dụng không gian mở kết nối bếp, phòng ăn và phòng khách tạo cảm giác vô cùng rộng rãi, thoáng đãng. Kết hợp khung cửa chính rộng lớn và hồ bơi vô cực phía trước nhà. Giúp đem toàn bộ ánh sáng tự nhiên vào từng chi tiết trong căn biệt thự.

Thảm cỏ xanh xung quanh cùng hàng hoa sứ, điểm tô thêm nét đẹp hiện đại, sang trọng nhưng không kém phần gần gũi, ấm áp.

mau-biet-thu-vuon-nghi-duong-tuyet-dep

Mẫu biệt thự vườn nghỉ dưỡng tuyệt đẹp

  • Xem thêm về công trình tại đây:

https://abig.vn/cong-trinh-thiet-ke-noi-that-biet-thu-nghi-duong-anh-hieu

Mẫu 4: Thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách tối giản

Đây là một mẫu thiết kế biệt thự vườn mang phong cách tối giản độc đáo. Màu sắc được giản lược tối đa, chỉ giữ lại màu kem làm chủ đạo, màu nâu và màu xám làm điểm nhấn.

Không gian bếp, phòng ăn và phòng khách được thiết kế mở cùng các ô cửa sổ, cửa chính lớn. Giúp đem toàn bộ ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

Khu vực bàn ăn ngoài trời cũng được bố trí gần với hồ bơi, tạo cảm giác thanh mát, dễ chịu. Phù hợp để tổ chức các buổi tiệc, sinh hoạt gia đình ngoài trời.

thiet-ke-biet-thu-nha-vuon-phong-cach-toi-gian

Thiết kế biệt thự nhà vườn phong cách tối giản

  • Xem thêm về công trình tại đây:

https://abig.vn/cong-trinh-thiet-ke-noi-that-biet-thu-phong-cach-toi-gian-anh-thuong

Trên đây là 4 mẫu thiết kế biệt thự vườn đẹp hiện đại do A Big thiết kế. Với tư duy sáng tạo thẩm mỹ cao cùng kinh nghiệm thiết kế dày dạn. Các kiến trúc sư của A Big đã tạo nên những “tác phẩm” biệt thự nhà vườn tuyệt mỹ. Hãy liên hệ với A Big để được tư vấn và nhận ngay bản thiết kế nhà tốt nhất cho mình nhé!