Phân loại và sắp xếp đồ trước giúp bạn giảm đi một số gánh nặng không đáng có

Bí quyết chuyển văn phòng tại quận 6 tiết kiệm

Bài viết hay

Làm thế nào để vận chuyển văn phòng tại khu vực quận 6 tiết kiệm chi phí, thời gian lẫn công sức? Hãy cùng tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Mẹo chuyển văn phòng quận 6 tiết kiệm nhất

Lựa chọn thời điểm thích hợp

Trước khi chuyển văn phòng ở quận 6, bạn cần xác định thời điểm nào thích hợp cho việc “động thổ”. Tốt nhất, bạn nên tránh những thời điểm sau:

  1. Quận 1 là khu vực có đông người qua lại và nhiều phương tiện vận chuyển nên khi chuyển văn phòng, bạn nên giờ cao điểm – đặc biệt nếu văn phòng cũ hoặc mới hoặc cả hai đều nằm trên những con đường một chiều.
  2. Tuy ít khi bị ngập khi mưa lớn như những khu vực khác nhưng để tránh đồ đạc, vật dụng bị ướt cũng như khó di chuyển, bạn nên tránh khi gặp các dấu hiệu thời tiết báo hiệu trời sắp mưa hoặc đang mưa. Tốt hơn hết, bạn nên thực hiện khi trời đã tạnh hoặc vào những ngày khô ráo.
  3. Không chuyển nhà hoặc chuyển văn phòng vào những ngày xấu (như mùng 5, 14, 23) hoặc không tốt bởi dưới góc độ phong thủy, việc “động thổ” sai ngày có thể khiến tình hình kinh doanh không thuận lợi, gặp nhiều rủi ro.
Tình trạng kẹt xe ở TPHCM có thể khiến việc chuyển văn phòng gặp nhiều khó khăn
Tình trạng kẹt xe ở TPHCM có thể khiến việc chuyển văn phòng gặp nhiều khó khăn

Chuẩn bị thùng xốp, thùng carton

Khi chuyển văn phòng, chẳng thể nào bạn…cầm tay không hoặc bỏ đồ dùng, vật dụng văn phòng vào các túi mà xách được đúng không? Hãy chuẩn bị cho mình những thùng xốp và thùng carton để thuận lợi hơn trong việc di chuyển và không gây mất nhiều thời gian của bạn.

Lưu ý: Khi mua thùng xốp hoặc thùng carton, tốt nhất bạn nên mua vài cái thùng lớn và một số thùng nhỏ với kích thước khác nhau để dễ phân loại đồ đạc.

Phân loại đồ đạc, vật dụng

Việc phân loại này vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức vận chuyển cũng như chi phí, đồng thời tránh bị đổ vỡ, thất thoát trong quá trình di chuyển.

Phân loại và sắp xếp đồ trước giúp bạn giảm đi một số gánh nặng không đáng có
Phân loại và sắp xếp đồ trước giúp bạn giảm đi một số gánh nặng không đáng có

Để dễ phân loại, bạn nên sắp xếp đồ đạc, vật dụng thành từng hạng mục khác nhau như: Vật dụng nội thất, văn phòng phẩm, hồ sơ, cây cảnh,… và đặt ở những vị trí khác nhau. Sau đó, bạn dán nhãn từng hạng mục tương ứng để đánh dấu và sắp theo thứ tự (thùng nào cần chuyển trước, chuyển sau,…).

Tham khảo dịch vụ chuyển kho xưởng biên hòa

Vận chuyển

Có hai trường hợp bạn cần lưu ý như sau:

Nếu văn phòng mới gần: Bạn chỉ cần vận động nguồn nhân lực hiện có trong công ty là đã có thể di chuyển dễ dàng. Nếu cần thiết, hãy mượn hoặc thuê xe đẩy/kéo hàng hóa thường thấy trong kho siêu thị, kho xưởng,…để tiết kiệm công sức và thời gian.

Nếu văn phòng mới xa công ty: Có hai cách để bạn thực hiện.

  1. Thuê một chiếc xe tải chở hàng và bạn chỉ cần khuân vác đồ đạc, vật dụng lên xe. Lưu ý, do vật dụng tại các văn phòng thường là đồ nội thất nên cần tập hợp nhiều người.
  2. Sử dụng dịch vụ chuyển nhà: Hiện nay, TP.HCM có rất nhiều đơn vị chuyển nhà uy tín như chuyennhasaigon.vn, dichvuchuyennhatphcm.com, donnha365.com, taxitaiducminh.com,… Với nguồn nhân lực sẵn có, các dịch vụ sẽ giúp bạn chuyển văn phòng tại khu vực quận 6 – TPHCM một cách nhanh chóng.

Trong 2 cách vận chuyển trên, cách thứ 2 tuy mất chi phí nhiều hơn cách 1 nhưng lại giúp bạn không mất nhiều thời gian cũng như công sức. Để có thể tiết kiệm một chút, bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói. Dịch vụ này sẽ bao gồm cho bạn cả công đoạn phân loại, sắp xếp trước đó, còn bạn chỉ cần hướng dẫn nhân viên dịch vụ thực hiện theo đúng ý mình.

Tùy vào ngân sách cũng như tình hình tài chính mà bạn có sự lựa chọn cách thức vận chuyển phù hợp.

Như vậy, với bí quyết chuyển văn phòng tại khu vực quận 6 đã nêu ở trên, bạn có thể sẽ tiết kiệm được cả công sức, thời gian và cả chi phí bên không cần phải “lăn tăn” về vấn đề này nữa nhé!

Tìm hiểu các dịch vụ vận chuyển giá tốt tại TAXI TẢI BIÊN HÒA

Trả lời