Mẫu tủ thờ đơn giản được yêu thích 2020

Các mẫu tủ thờ đơn giản, đẹp mắt | Xu hướng người dùng 2020

Nội thất

Từ xa xưa, việc thờ cúng tổ tiên đã trở thành tín ngưỡng, phong tục truyền thống tốt đẹp được ông bà ta gìn giữ và phát huy qua các thế hệ con cháu người Việt Nam. Thế nên mỗi gia đình dù có hoàn cảnh như thế nào đi nữa cũng không thể thiếu nơi thiêng liêng thờ cúng người đã khuất. Tuy nhiên, hiện nay người dùng lại có xu hướng lựa chọn mua mẫu bàn thờ đẹp nhất hiện nay để thờ phụng tổ tiên, dâng lễ vật và bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến người đã khuất trong gia đình. Nếu bạn đang có ý định chọn mua một chiếc tủ thờ đơn giản thì hãy cùng Đồ gỗ Minh Quốc tham khảo những gợi ý sau đây nhé! 

Mẫu tủ thờ đơn giản được yêu thích 2020
Mẫu tủ thờ đơn giản được yêu thích 2020

Xu hướng chọn mua tủ thờ

Trong thời gian gần đây người dùng ít nhiều cũng đã không còn ưa chuộng những mẫu tủ thờ có hoa văn cầu kỳ mà chuyển sang những mẫu tủ thờ có thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên sự trang trọng, tôn nghiêm nơi thờ cúng. 

Mẹo lựa chọn các mẫu tủ thờ đơn giản

Chọn chất liệu gỗ làm tủ thờ

Tủ thờ là những vật dụng được dùng lâu năm, thậm chí từ đời này sang đời khác. Vì vậy, khi chọn mua tủ thờ, ngoài việc quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng cần chú ý đến chất liệu gỗ làm tủ thờ. Tốt nhất bạn nên chọn các loại tủ thờ làm từ gỗ tự nhiên lâu năm, có khả năng chống được mối mọt, cong vênh. Các loại gỗ thường được sử dụng cho việc thiết kế tủ thờ là  gỗ tràm, gỗ gụ, gỗ mít… Các loại gỗ này có ưu điểm là đảm bảo độ bền theo thời gian sử dụng. Có như thế thì sau nhiều năm sử dụng, tủ thờ sẽ luôn mới và mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Lựa chọn kích thước tủ thờ 

Tùy theo phong cách thiết kế và không gian sống của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn các mẫu tủ thờ đơn giản có kích thước khác nhau. Kích thước của tủ thờ cần chú ý đến chiều rộng, chiều sâu và chiều cao. Thông thường kích thước của tủ thờ được chọn dựa theo các cung mang ý nghĩa may mắn cho gia chủ trong thước Lỗ Ban như: Đại Cát, Tài Vượng, Phú Quý, Tiến Bảo…Đó là những khấn nguyện của chủ nhà thông qua những vật dụng nội thất thờ cúng đến thế giới tâm linh với mong muốn gia đình có nhiều sức khỏe, may mắn, thành công.

Một số mẫu tủ thờ đơn giản 2020

Tủ thờ đơn giản làm từ gỗ tự nhiên
Tủ thờ đơn giản làm từ gỗ tự nhiên

 

Tủ thờ kiểu đơn giản kiểu Nam Bộ
Tủ thờ kiểu đơn giản kiểu Nam Bộ

 

Tủ thờ gỗ chạm khắc tinh tế sang trọng
Tủ thờ gỗ chạm khắc tinh tế sang trọng
Tủ thờ gia tiên gỗ gõ
Tủ thờ gia tiên gỗ gõ

Những điều cần tránh trong việc lập tủ thờ

Trong phong thủy và tâm linh của người Việt Nam thì vị trí đặt tủ thờ cũng như những vật dụng thờ cùng đều phải hợp phong thủy thì vận khí mới thông và may mắn mới đến với gia đình. Do đó khi thiết kế tủ thờ bạn phải tránh các điều sau:

    • Không đặt tủ thờ cạnh nhà tắm. Vì theo quan niệm, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế. Nếu đặt tủ thờ cạnh cạnh vị trí này sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm.
    • Không đặt tủ thờ ngay lối ra vào. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Gia chủ sẽ ít gặp may mắn và tài lộc.
    • Không đặt tủ thờ nhìn về hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, Tây Nam.
    • Không đặt tủ thờ ở hướng Tây Nam nhìn về hướng Đông Bắc và ngược lại.
    • Không đặt tủ thờ ở hướng Đông, Đông Nam nhìn về hướng Tây.
    • Không được lấy gỗ đã qua sử dụng để làm tủ thờ.
    • Không đặt ảnh người quá cố cao hơn tủ thờ.

 

Mua tủ thờ uy tín chất lượng ở đâu?

Đồ gỗ Minh Quốc là một trong những cơ sở đồ gỗ chất lượng và uy tín với nhiều mẫu tủ thờ có thiết kế tối giản nhất nhưng vẫn giữ được nét đẹp tinh tế, sắc sảo trong từng sản phẩm. Nhằm mang đến cho người dùng một sản phẩm ưng ý nhất, đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự trang trọng, tôn kính nơi thờ cúng tâm linh. Nếu bạn đang tìm mua các mẫu tủ thờ đơn giản cũng như bàn thờ ông địa giá rẻ hãy truy cập ngay vào địa chỉ dogotunhiengiare.com hoặc gọi ngay vào Hotline 0962644171 của Đồ Gỗ Minh Quốc để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhé!