marketing-online

Cách sử dụng PPC Insights để tăng cường tiếp thị nội dung

SEO & Marketing

Các nhà tiếp thị có tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Và tiếp thị trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) trong hộp công cụ lưu lượng truy cập web của họ. Nhưng hiếm khi sử dụng cả hai cùng nhau. Họ nghĩ rằng chỉ riêng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ thu được lợi ích và lưu lượng truy cập lâu dài. Hoặc PPC có thể đạt được kết quả ấn tượng trong một khoảng thời gian ngắn. Thay vì từ bỏ PPC để ủng hộ SEO. Hãy sử dụng nó để tăng cường hiệu suất và chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Với bốn chiến thuật được sử dụng nhiều bởi các dịch vụ Marketing Online. Hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn kết quả tiếp thị bất ngờ.

dich-vu-marketing-online-1
Bạn đã thử kết hợp SEO và PPC lại với nhau chưa?

SEO và PPC

Tương tự như SEO, PPC có thể tăng hiệu suất của nội dung chất lượng. Mà nhóm của bạn đã đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tạo ra. Bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập. Tạo khách hàng tiềm năng. Tăng doanh số bán hàng. Cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến và tăng lượt xem.

Lợi ích của việc kết hợp PPC với các chiến lược SEO là bạn có thể đẩy chất lượng tốt hơn đến nội dung của bạn. Điều này cho phép bạn xác định điều gì đang và không hoạt động sớm nhất có thể. Ví dụ: ngôn ngữ nào phù hợp nhất với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:

4 Chiến thuật sử dụng SEO và PPC cùng nhau để có kết quả tốt hơn

1. Sử dụng Quảng cáo PPC để Thông báo Chiến lược Nội dung

Rất có thể nhóm tiếp thị và nội dung của bạn đã phát triển một chiến lược từ khóa chi tiết cho blog và nội dung trên trang của bạn dựa trên các từ khóa có liên quan đến cả sản phẩm và ngành hoặc cơ sở khách hàng của bạn.

Hạn chế của việc chỉ sử dụng SEO:

Chỉ bằng cách sử dụng SEO. Bạn sẽ tự giới hạn mình trong một quá trình thử-và-sai rất tốn thời gian. Để tìm ra từ khoá mục tiêu nào dẫn đến chuyển đổi trên đường. Việc này không chỉ tốn nhiều thời gian và công sức. Mà còn có thể làm lãng phí cơ hội tiếp cận những khách hàng chính. Mà họ dành nhiều thời gian nhất: mạng xã hội và tìm kiếm. PPC cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên các kênh này. Cho phép bạn truy cập vào nền tảng thử nghiệm từ khóa nhanh hơn, phản ứng hơn.

Sử dụng PPC để tạo ra chiến lược SEO tốt hơn:

Trên thực tế, người Mỹ dành gần 2,5 giờ mỗi ngày trên các trang mạng xã hội. Nơi họ thấy hàng chục quảng cáo nhắm mục tiêu đến sở thích của họ và bạn bè của họ. Về mặt tìm kiếm, người dùng Internet trung bình sử dụng Google để tìm kiếm 3-4 câu hỏi mỗi ngày. Số lần nhấp vào quảng cáo nhiều hơn số lần nhấp vào danh sách không phải trả tiền hàng đầu gần 2:1.

Bằng cách sử dụng quảng cáo PPC. Và nghiên cứu về những gì khách hàng phản hồi tốt nhất trên các nền tảng như Google. Bạn có thể học hỏi từ các từ khóa PPC thành công. Có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 15%. Sau đó, sử dụng những thông tin chi tiết này để thông báo chiến lược SEO của bạn. Và sản xuất nội dung phù hợp hơn.

dich-vu-marketing-online-2
Sử dụng PPC như một cách quảng bá chiến lược SEO giúp đem lại hiệu quả cao

Các mẹo tận dụng tối đa chiến lược nội dung với PPC:

  • Tiến hành thử nghiệm A / B. Bằng cách chạy nhiều quảng cáo cho cùng một nội dung với các dòng tiêu đề khác nhau. Để tìm ra từ khóa và bản sao nào phù hợp nhất trong quảng cáo. 
  • Hãy truy cập vào báo cáo “Từ khóa” cho từng chiến dịch bạn đang chạy. Để xem những gì mọi người thực sự đang tìm kiếm khi họ xem quảng cáo của bạn. Tận dụng các từ khóa tìm kiếm này trong nội dung SEO của bạn.
  • Sử dụng các từ khóa có mục đích thương mại (như mua hàng, giảm giá, dùng thử, v.v.). Để khuyến khích khách hàng tương tác với các sản phẩm và trang đích cụ thể. Sử dụng các từ khóa tương tự trong CTA trên trang mà bạn đang quảng cáo. Để tiếp tục đưa khách hàng xuống kênh bán hàng và tăng cường SEO.

2. Sử dụng Quảng cáo PPC để Hướng dẫn Khách hàng Thông qua Hành trình Nội dung

Hành trình mua hàng: 

Các nhóm tiếp thị chuyên nghiệp biết chìa khóa thành công của chuyển đổi. Là một phễu bán hàng kín. Và nội dung chất lượng đóng một vai trò quan trọng. Trong việc đưa khách hàng đi theo hành trình mua hàng của họ. Nhưng chỉ chờ đợi lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Để hướng dẫn khách hàng đến nội dung thuyết phục có thể bỏ đói kênh của bạn. Và không thu hút được sự chú ý của những người đã sẵn sàng mua hàng ngay hôm nay.

Kết hợp SEO và PPC trong hành trình trải nghiệm của khách hàng:

Tăng cường chiến lược SEO sử dụng các từ khóa cạnh tranh và nội dung trên trang. Được định dạng tốt, có tính chủ đề. Với PPC để khuyến khích khách hàng kiểm tra nội dung và sản phẩm của bạn thường xuyên hơn. Điều này mang lại cho bạn những điểm tiếp xúc bổ sung. Trong hành trình của khách hàng để đảm bảo rằng người mua nhìn thấy nội dung. Thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Cải thiện trải nghiệm của khách hàng với nội dung của bạn. Thông qua chiến lược PPC và SEO kép là sử dụng quảng cáo theo sản phẩm. Và đối tượng cụ thể để đưa người mua đến các trang đích phù hợp. Các trang này chia sẻ các tiêu đề, thông điệp hỗ trợ và CTA phù hợp. Để tạo ra trải nghiệm gắn kết.

hanh-trinh-khach-hang
Sử dụng PPC như một cách để tăng hành trình trải nghiệm cho khách hàng của bạn

3. Sử dụng Quảng cáo PPC cho Khách hàng chủ chốt về Nội dung và Thu hút thêm lưu lượng SERP

Sử dụng PPC trên trang kết quả tìm kiếm:

Mặc dù có vẻ hơi thừa khi trả tiền cho một quảng cáo trên SERP. Mà nội dung của bạn đã xếp hạng. Nỗ lực kép này có thể cải thiện nhận thức về thương hiệu, CTR và khả năng khách hàng sẽ nhớ đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sau khi họ rời khỏi trang kết quả.

Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào các kết quả đầu trang. Và quảng cáo trả tiền hơn các kết quả ở phía dưới. Trên thực tế, kết quả hàng đầu thường nhận được 30% số lần nhấp. Tỷ lệ này giảm khi bạn đi sâu xuống trang. Với kết quả # 3 chỉ nhận được 10% số lần nhấp.

Kết hợp SERP và quảng cáo trả tiền:

Bằng cách tạo hai danh sách trên mỗi trang kết quả tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình. Bạn tạo ra mối quan hệ thương hiệu thụ động giúp tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của doanh nghiệp lặp lại của bạn. Điều này có thể đảm bảo rằng khi khách hàng sẵn sàng mua. Công ty của bạn là địa chỉ hàng đầu. Trong số những người đã xem nhiều danh sách này trước đây.

Nhiều kết quả SERP cũng khuyến khích khách hàng mới nhấp vào kết quả của bạn nhanh hơn. Chiến thuật này có thể được tăng cường. Bằng cách tạo nội dung tùy chỉnh trong đó tiêu đề và CTA khớp với quảng cáo. Ngăn chặn việc trả lại khi khách hàng gặp phải thông điệp không phù hợp với nội dung mà họ được thu hút.

4. Sử dụng PPC và Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội để tạo lưu lượng truy cập nhanh chóng 

Nội dung SEO chất lượng sẽ không giúp bạn tăng lưu lượng truy cập chỉ sau một đêm. Nhưng PPC và tiếp thị truyền thông xã hội có thể. Tiếp thị PPC cho phép bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Gần như ngay lập tức bằng cách nhắm mục tiêu đến những khách hàng lý tưởng. Nơi họ — và cộng đồng của họ — dành phần lớn thời gian trực tuyến.

Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn bắt đầu một trang web mới. Khởi chạy blog mới hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Cụ thể, hãy xem xét những cơ hội sau để quảng bá nội dung bằng cách sử dụng quảng cáo:

Trên Facebook:

Hãy sử dụng tính năng Boost Post để quảng cáo nội dung đã tạo ra các nhấp chuột và tương tác trong quá khứ. Để tận dụng phạm vi tiếp cận và động lực của nội dung đó. Không chỉ nhắm mục tiêu khách hàng của bạn mà còn tạo các chiến dịch tập trung vào vòng bạn bè của họ.

Sử dụng Facebook Pixel, tạo chiến dịch tiếp thị lại xung quanh nội dung của bạn. Theo dõi những người xem các bài đăng trên blog của bạn. Sau đó quảng cáo cho họ để khuyến khích họ mua hàng. Hoặc đọc thêm nội dung của bạn khi các bài viết mới được phát hành. Hãy quảng cáo nâng cấp nội dung (chẳng hạn như hội thảo online) cho những người xem blog của bạn. Để khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn nhiều hơn nữa.

Trên LinkedIn:

Hãy sử dụng Cập nhật được tài trợ, hoạt động giống như Tăng cường trên Facebook. Để quảng cáo nội dung dạng dài và các trang đích cụ thể. LinkedIn hoạt động đặc biệt tốt cho các công ty B2B. Một nghiên cứu điển hình cho thấy rằng một công ty B2B SaaS. Đã thấy ROI trên các bài đăng được quảng cáo trên LinkedIn cao hơn gần 6 lần so với AdWords.

Trên Twitter:

Tạo ra 5-6 tweet khác nhau bằng cách sử dụng nhiều dòng tiêu đề. Tất cả đều quảng cáo cùng một nội dung. Chia sẻ những điều này như một chiến dịch. Sau đó sử dụng công cụ hoạt động hàng đầu để cung cấp tiêu đề dài hạn tốt nhất cho trang được đề cập.

Trong các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm. Hãy thử một cách tiếp cận phản trực giác để tăng lưu lượng truy cập. Bằng cách tạo quảng cáo sử dụng các từ khóa phủ định, phản đối xung quanh sản phẩm, dịch vụ và ngành của bạn. Sử dụng chúng để phá vỡ những huyền thoại. Và cho thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không giống những thứ còn lại như thế nào.

Hiệu quả của bộ đôi SEO và PPC:

Quảng cáo PPC chọn trước khi SEO của bạn đạt được đà. Tạo ra nhiều tiếng vang hơn xung quanh thương hiệu của bạn. Cho các từ khóa bạn muốn xếp hạng và khuyến khích sự tương tác của khách hàng ngay từ đầu. Sử dụng kết hợp các công cụ này để tạo ra một bộ đôi tiếp thị không thể mất.

Làm chủ nội dung và tìm kiếm với SEO và PPC

Sử dụng quảng cáo PPC. Để tăng cường chiến lược tiếp thị nội dung SEO của bạn sẽ giúp tăng khả năng hiển thị. Thu thập khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Nếu bạn chưa một lần thử kết hợp chúng. Đừng ngại bắt tay vào thực hiện một chiến lược thử nghiệm. Và chúng sẽ đem đến cho bạn những niềm vui bất ngờ. Tìm hiểu thêm thông tin tại https://gobranding.com.vn/