landing-page-la-gi

Landing page là gì và tại sao nó lại quan trọng?

SEO & Marketing

Khi đi sâu vào thế giới tiếp thị kỹ thuật số, SEO và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bạn có thể sẽ gặp phải một kho từ vựng và tập hợp các khái niệm hoàn toàn mới. Nếu bạn chưa sẵn sàng, chắc chắn bạn sẽ có câu hỏi về cách các trang đích phù hợp với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Việc phát triển trang đích nghe có vẻ như là một nhiệm vụ đơn giản và dễ dàng, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các trang đích là cực kỳ quan trọng để dẫn đến chuyển đổi. Vậy Landing page là gì và tại sao nó lại quan trọng?

landing-page-la-gi-1
Landing page là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Landing page là gì?

Landing page hay còn gọi là trang đích, là bất kỳ trang web nào mà người tiêu dùng có thể truy cập. Nhưng trong lĩnh vực tiếp thị thì nó là một trang độc lập, khác với trang chủ của bạn. Hay là bất kỳ trang nào khác nhằm phục vụ một mục đích duy nhất và tập trung. Trang đích về cơ bản đó là bước tiếp theo để khách truy cập trở thành khách hàng. Nó cho phép bạn thực hiện một giao dịch, một số loại ưu đãi đặc biệt, một phần thông tin hoặc một thỏa thuận, để đổi lại việc cung cấp thông tin liên hệ.

landing-page-la-gi-2
Trang đích về cơ bản đó là bước tiếp theo để khách truy cập trở thành khách hàng

Một trang đích tốt sẽ thuyết phục được khách hàng tiềm năng rằng việc cung cấp chi tiết cá nhân là xứng đáng. Nhằm để đổi lại bất cứ thứ gì bạn cần phải cung cấp. Các trang đích có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm chung hoặc qua trang web của công ty bạn, làm tăng khả năng khách hàng tiềm năng sẽ truy cập.

Tham khảo ngay: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Các loại landing page khác nhau

Theo nguyên tắc chung, việc sử dụng trang đích sẽ cho phép bạn hoàn thành trình tự sau. Cụ thể là nhấp chuột với một trang chuyên dụng hiển thị khách truy cập mà họ đã đến đúng nơi. Bằng cách tạo trang đích, bạn có thể điều chỉnh và cải thiện tương tác của khách truy cập và tăng cơ hội chuyển đổi. Bạn cũng có thể đảm bảo rằng sẽ nhận được nhiều hơn từ chi tiêu PPC của mình. Hãy tăng khả năng chuyển đổi hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại trang đích. Hãy cùng tìm hiểu xem các loại trang đích và chúng được sử dụng để làm gì.

cac-loai-landing-page-khac-nhau
Hãy tăng khả năng chuyển đổi hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại trang đích.

Landing page so với Website trang chủ

Mặc dù lưu lượng truy cập trên trang chủ của bạn chắc chắn là một điều tốt, nhưng nó ít có khả năng dẫn đến chuyển đổi hơn so với trang đích. Trang chủ chứa rất nhiều thông tin và mời người dùng điều hướng đến nhiều vị trí khác nhau. Mục tiêu chính của trang chủ là hướng người dùng đến các trang khác, đó là nơi mà họ sẽ tìm thấy thông tin họ muốn. Các trang đích loại bỏ bước trung gian bằng cách trở thành trang mà người dùng muốn – và nêu rõ nhiều điều không chắc chắn.

Landing page tạo khách hàng tiềm năng

Trang đích tạo khách hàng tiềm năng hoặc thu hút khách hàng tiềm năng chủ yếu nhằm mục đích thu thập khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu thu thập dữ liệu. Những trang này rất linh hoạt nhưng thường được sử dụng nhiều nhất ở giữa phễu bán hàng, tại thời điểm khách hàng đang đánh giá dịch vụ của bạn và đang trên đà tiến tới mục đích chuyển đổi hoặc bỏ đi. Nó đưa ra cả yêu cầu và phần thưởng đồng thời. Phần thưởng là ưu đãi cụ thể mà bạn đang quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng và yêu cầu là thông tin bạn yêu cầu trong biểu mẫu của mình. 

Landing page nhấp qua

Ngược lại với trang tạo khách hàng tiềm năng, dựa vào việc sử dụng biểu mẫu, trang nhấp qua là trang không yêu cầu biểu mẫu. Nó là người trung gian đơn giản giữa quảng cáo của bạn và trang mà cuối cùng bạn muốn hướng khách hàng của mình đến. Ví dụ, nó thường được sử dụng để liên kết một quảng cáo với một giỏ hàng. Nó chỉ yêu cầu một lời giải thích đơn giản và ngắn gọn về những gì khách truy cập đã tìm thấy bằng cách nhấp qua và một lời kêu gọi hành động táo bạo và không thể nhầm lẫn với một liên kết đến điểm đến cuối cùng.

Trang Squeeze

Giống như trang tạo khách hàng tiềm năng, trang thu thập dữ liệu được sử dụng để thu thập dữ liệu. Tuy nhiên, không giống như là trang tạo khách hàng tiềm năng, nó thường được dùng ở gần đầu kênh bán hàng và mục tiêu duy nhất của nó là thu thập địa chỉ email. Nhằm để thêm khách hàng tiềm năng vào danh sách gửi thư chung. Chúng là các trang đích ngắn, cơ bản với tiêu đề in đậm và nội dung tối thiểu. Ngoài biểu mẫu ngắn, cũng nên có cả liên kết để đưa người đọc đến bước tiếp theo và tùy chọn thoát nếu khách truy cập không muốn tiếp tục.

Trang bán hàng

Một trang bán hàng thường sẽ khó thiết kế nhất. Với trang này, không chỉ đơn giản là tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Mà đây còn là phương thức mà bạn sẽ sử dụng ngay ở cuối kênh và nó phải thuyết phục mọi người mua. Việc tạo trang, từ bản sao đến thiết kế, đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết đầy đủ về nhu cầu của khách hàng cũng như vị trí của họ trong hành trình bán hàng. Đây là lúc mà kỹ năng bán hàng cổ điển tốt phải được kết hợp vào chiến thuật thiết kế và giao tiếp của bạn.

Thông tin thương mại

Các trang đích thông tin thương mại trái ngược hẳn với các trang viết lách hoặc tạo khách hàng tiềm năng, trong khi hai loại trang này có đặc điểm là ngắn gọn, trang thông tin thương mại kể cho độc giả của bạn một câu chuyện dài và công phu, sử dụng bản sao gợi lại, mục đích là để giữ cho người đọc tiếp tục đọc và khiến họ cam kết mua hàng.

Trang Splash

Trang Splash có thể được sử dụng ở bất kỳ điểm nào trong kênh bán hàng của bạn và chúng có thể là loại trang đích cơ bản nhất. Chúng thường có rất ít bản sao, một hoặc hai hình ảnh in đậm và thông tin liên lạc rất đơn giản, thường là một thông báo hoặc một yêu cầu đơn giản ‘có’ hoặc ‘không’. Nó có thể yêu cầu người đọc của bạn xác minh tuổi của họ hoặc chọn tùy chọn ngôn ngữ của họ trước khi truy cập trang web của bạn. 

Viral landing pages

Các trang đích viral chủ yếu nhằm mục đích xây dựng nhận thức về thương hiệu. Mặc dù chúng thường chứa các liên kết đến trang web của công ty hoặc trang web khác, nhưng chúng thường được trình bày một cách tinh tế và không phô trương. Chìa khóa chính ở đây là nội dung phải đủ thông tin và / hoặc đủ thú vị để thu hút người đọc và hy vọng khiến họ chia sẻ trang, cùng với khả năng chia sẻ trang qua mạng xã hội. 

viral-landing-page
Viral landing page tạo ra khách hàng tiềm năng

Trang web vi mô

Như tên cho thấy, microsite là một trang web chuyên dụng, thu nhỏ. Nó được tạo ra dành cho một chiến dịch cụ thể hoặc với một mục tiêu bán hàng được nhắm đến. Nó không chỉ là một trang đơn lẻ, mà nó còn được mô tả như một loại trang đích. Chính bởi vì nó được dành riêng cho một khía cạnh cụ thể của các nỗ lực bán hàng và quảng cáo. Các trang web nhỏ thường được thúc đẩy từ những quảng cáo trực tuyến. Hay là các hoạt động cùng với chiến dịch quảng cáo trên TV.

Tại sao Landing page lại quan trọng như vậy?

Trang đích là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập giúp cải thiện SEO Website và xây dựng thương hiệu. Nó cũng là một phần của chiến lược PPC hiệu quả. Khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng trang đích nhằm tạo khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi trong tương lai. Trang đích sẽ đưa khách hàng đến một sản phẩm/dịch vụ. Hay là những ưu đãi cụ thể và khuyến khích họ thực hiện hành động. Đây sẽ là cơ hội để bạn tạo chuyển đổi và xây dựng cơ sở khách hàng của mình. Nếu vẫn còn thắc mắc, các bạn có thể tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/

Xem ngay: Dịch vụ SEO TPHCM Bền Vững | GOBRANDING