Nội dung bao quanh chúng ta. Ở bất cứ đâu bạn nhìn, bạn đều thấy các từ thông dụng và cụm từ: ” Content Marketing” và ” Content chất lượng” và ” Content là vua” . Vấn đề là, nếu không có định nghĩa và chiến lược rõ ràng, nội dung có thể trở thành một khái niệm vô nghĩa.
Tuy nhiên, định nghĩa và hiểu biết hạn chế về “nội dung” có thể dẫn đến xu hướng sáng tạo nội dung diễn ra trong khoảng trống. Nó khiến các nhà tiếp thị thường không có chiến lược nội dung rõ ràng hoặc hiểu thấu đáo về Content Marketing là gì. Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả đồ họa trang web, mô tả sản phẩm và tuyên bố sứ mệnh cũng là nội dung.
Bạn có thể nghĩ “có chiến lược cho nội dung của mình nghĩa là tôi đang Content Marketing”. Tuy nhiên, trên thực tế, hai khái niệm này không thể hoán đổi cho nhau. Mặc dù chiến lược nội dung và Content Marketing trùng lặp nhau. Nhưng điều quan trọng đối với thương hiệu của bạn là phải phân biệt giữa hai chiến lược này. Và sử dụng cả hai trong việc tạo ra nội dung phục vụ người dùng của bạn và SERP.
XEM NGAY: Dịch vụ SEO từ khóa uy tín |GOBRANDING
Contents
Những điều gì cần chú ý khi nói về chiến lược nội dung
Nói một cách đơn giản, chiến lược nội dung của bạn là kim chỉ nam cho mọi thứ bạn tạo ra. Nó nằm bên dưới bề mặt nội dung của bạn, thúc đẩy nó, luôn sẵn sàng để bạn và nhóm của bạn tham khảo. Các nhà Content Marketing cần có những suy nghĩ chiến lược đằng sau lý do tại sao bạn tạo nội dung.
Các nguyên tắc mà nội dung của bạn sẽ tuân theo, lịch khi nào nó sẽ được tạo, ai sẽ tạo. Cũng như ai sẽ cập nhật nội dung đó và KPI / chỉ số mà bạn sẽ đánh giá nó .
Hãy xem xét tất cả các yếu tố quan trọng tạo nên chiến lược nội dung của bạn. Để làm như vậy, bạn nên trả lời một loạt câu hỏi.
Tại sao bạn cần tạo ra nội dung?
Từ tại sao không bao giờ được nói đủ trong thế giới tiếp thị (trừ khi ai đó đưa đứa con mới biết đi của họ đến cuộc họp). Nó cần được nói nhiều hơn: Tại sao lại tạo ra nội dung? Cho mục đích gì? Mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn là gì?
Nó có phải là để giáo dục khán giả về một chủ đề rộng lớn hơn là chỉ thương hiệu của bạn không? Nó là để tạo ra uy tín thương hiệu? Bạn có đang cung cấp tài nguyên không? Giải thích về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh? Phá vỡ các điểm bán hàng của công ty bạn? Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Tất cả những điều trên?
Đừng tiếp tục với bất kỳ lý do nội dung nào cho đến khi bạn biết lý do tại sao bạn đang tạo ra nó. Không thể bỏ qua bước này, vì phần còn lại của quy trình của bạn phụ thuộc vào nó.
Ai sẽ tạo ra nội dung cho bạn?
Đây có thể là một câu trả lời đơn giản, đặc biệt nếu bạn là một công ty nhỏ hoặc một mình. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ phải làm việc thâu đêm để tự mình viết ra những nội dung tuyệt vời. Trong các trường hợp khác, bạn sẽ thuê dịch giả tự do, nhà chiến lược nội dung, xây dựng nhóm nội bộ hoặc xác định nhóm cộng tác viên mơ ước của bạn.
Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn biết câu trả lời cho câu trả lời này, nhưng điều quan trọng vẫn là phải cho nó trọng lượng. Hãy nhớ rằng luôn tốt nhất khi bạn có thể xác định một chuyên gia để tạo nội dung theo chủ đề quyền hạn của họ.
Khi nào bạn sẽ tạo ra nội dung?
Tương đối đơn giản, nhưng quan trọng là phải hỏi. Trong nhiều tình huống, lựa chọn tốt nhất của bạn là xây dựng lịch nội dung phác thảo các tuần và tháng sắp tới – đôi khi là năm tiếp theo.
Sử dụng các công cụ như Google Trend để xác định chu kỳ và mùa. Cùng với việc kiểm tra lưu lượng truy cập lịch sử của trang web của riêng bạn. Và xem xét thời điểm đối thủ cạnh tranh của bạn thường xuất bản nội dung của họ. Khi bạn tạo ra một phần nội dung không thể thiếu để thành công.
Lên lịch biên tập của bạn đặc biệt quan trọng khi bạn đang lên kế hoạch nội dung vào các ngày lễ. Lập kế hoạch thực hiện nội dung của bạn trong 15 tuần sẽ giúp bạn có thời gian để có được nội dung trước các nhà xuất bản trước kỳ nghỉ.
Mặc dù bạn không nhất thiết phải cần lịch để tạo ra một chiến lược nội dung thành công. Nhưng có lẽ bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều nếu bạn tạo một lịch.
Giá trị của nội dung đối với thương hiệu?
Nội dung của bạn trên trang web của bạn phải cảm thấy gắn kết. Sự gắn kết này tạo ra sự tin tưởng từ người đọc và cải thiện cả mức độ tương tác của người dùng. Hơn nữa, thứ hạng SEO của bạn sẽ được cải thiện bởi nội dung nhất quán, thông minh.
Tìm kiếm một bắt đầu về nguyên tắc nội dung của bạn? Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là với chính các công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một số mẹo về việc xây dựng nội dung chất lượng .
Tất nhiên, bạn vẫn chưa hoàn thành về nội dung một cách hoàn chỉnh. Trừ khi chiến lược nội dung của bạn kết hợp một cỗ máy thời gian. Bạn sẽ cần tiến hành kiểm tra và sửa đổi liên tục để giữ cho nội dung luôn mới và phù hợp. Dẫn chúng ta đến bước cuối cùng của một chiến lược nội dung hiệu quả:
Ai sẽ duy trì nội dung của bạn?
Ai sẽ là người vừa giám sát hiệu suất, vừa phản hồi nó khi cần thiết? Nội dung không phải là một khái niệm tĩnh. Nó phải luôn phát triển, thích ứng với thị trường và với những thành công và thất bại của chính bạn. Tối ưu hóa là một phần quan trọng của việc tạo nội dung. Nếu không có nó, các nỗ lực Content Marketing của bạn có thể không thành công.
Ngay cả với chiến lược mạnh nhất, một số nội dung sẽ không thành công ngay lập tức. Đây là lý do tại sao bạn phải xây dựng kế hoạch bảo trì thành chiến lược nội dung của mình, tính đến việc liên tục điều chỉnh để phù hợp với hiệu suất và các KPI có thể đo lường được.
Những điều cần biết về Content Marketing?
Bây giờ chúng ta đã xác định chiến lược nội dung và vạch ra các thành phần chính của nó. Và đã đến lúc thực hiện điều tốt: Content Marketing.
Đối với những người mới bắt đầu, Content Marketing là chiến lược tiếp thị nào sử dụng nội dung trên trang chất lượng cao. Nhằm để thu hút khán giả và khách hàng tiềm năng. Thường dẫn đến các liên kết từ các trang web lớn, tăng khách hàng tiềm năng và cải thiện SEO.
Một số ví dụ về Content Marketing tốt là gì?
Để diễn giải Walt Whitman, Content Marketing chứa đựng nhiều thứ. Nó có thể bao gồm từ một báo cáo chính thức đến một chiến dịch lan truyền lớn. Dưới đây là một số loại nội dung phổ biến: đồ họa thông tin, sách điện tử, sách trắng, phương tiện truyền thông xã hội, nghiên cứu điển hình, hội thảo trên web, podcast, viết blog và nội dung vui nhộn.
Tất nhiên, như đã đề cập trước đây, Content Marketing tốt không được tạo ra trong chân không. Nó yêu cầu loại chiến lược được nêu ở trên.
Sự khác biệt giữa chiến lược nội dung và Content Marketing?
Chiến lược nội dung là suy nghĩ và nghiên cứu được đưa vào thiết lập một chiến dịch Content Marketing hiệu quả. Content Marketing chính là chiến dịch , chỉ là xuất hiện sau chiến lược.
Tất nhiên, chúng sẽ chồng chéo lên nhau. Chiến lược nội dung của bạn sẽ thúc đẩy và hướng dẫn hoạt động Content Marketing của bạn. Cũng giống như Content Marketing của bạn. Và những gì bạn học được từ chiến lược đó — tiếp tục phát triển và cải thiện chiến lược.
Đừng thử tiếp thị mà không có chiến lược
Bạn cần cả Content Marketing và chiến lược nội dung để thành công.
Nếu không có chiến lược, nội dung trên trang web của bạn sẽ không thân thiện với người dùng. Cần có chiến lược để duy trì thương hiệu, thu hút tiếng nói và phát hành nội dung vào thời điểm lý tưởng. Trong khi đó, Content Marketing là những gì bạn cần để nâng cao chiến lược của mình. Nhằm để tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Nó có thể mất rất nhiều công việc, nhưng đó là một khái niệm tương đối đơn giản. Bạn đang chờ đợi điều gì? Ra khỏi đó và bắt đầu tạo chiến lược nội dung bạn cần. Để đạt được mục tiêu của mình với một chiến dịch Content Marketing hiệu quả. Vậy còn chần chờ gì nữa hãy liên hệ GOBRANDING để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!
Tìm hiểu ngay: Dịch vụ SEO tổng thể chuyển đổi 100% | GOBRANDING