Hiện nay, nhu cầu sở hữu hàng hóa từ nước ngoài của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao. Thế nên, các dịch vụ chuyển hàng hóa đang ngày càng phát triển, đặc biệt là dịch vụ chuyển hàng từ Đức về Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề khúc mắc hiện tại là về khoảng cách địa lý. Điều này gây khó khăn cho người đặt hàng và đặc biệt là người chuyển hàng. Vì vậy, Mison Trans chúng tôi xin chia sẻ quy trình, thủ tục cần có để chuyển hàng từ Đức về Việt Nam.
Nhu cầu chuyển hàng từ Đức về Việt Nam đang dần tăng cao
Contents
Tham khảo giá của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu
Khảo sát giá mặt hàng cần nhập khẩu từ Đức về Việt Nam từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, thị trường khác nhau. Cụ thể, có thể dựa vào những tiêu chí về chất lượng hàng hóa, quy cách đóng hàng, bao bì, giá cả, thời gian sản xuất, hạn sử dụng,… Mặt khác, cũng cần phải tìm hiểu kỹ doanh nghiệp ở nước ngoài để có thể hiểu được quy trình nhập hàng hóa đó về Việt Nam. Đây được cho là bước quan trọng nhất để có thể đảm bản an toàn, giảm thiểu mọi rủi ro không đáng có.
Tiếp theo, cần gửi đơn đặt hàng thông qua email hoặc các mẫu hình thức online khác. Cần lưu ý, trong đơn đặt hàng, cần ghi rõ các nội dung sau:
- Thông tin chi tiết về doanh nghiệp, người bán hàng hoặc người gửi hàng: tên công ty/tên riêng đầy đủ, địa chỉ, SĐT, email liên lạc,…)
- Thông tin chi tiết người nhận: tên , địa chỉ, SĐT, email liên lạc,…
- Thông tin chi tiết về hàng hóa: tên hàng hóa, số lượng đặt, phương thức giao hàng, tổng chi phí, mẫu mã,…
- Tiếp đến, cần xác định điều kiện và phương thức thanh toán
- Sau khi kiểm tra và nhận hàng từ Đức về Việt Nam, có thể chọn các phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua thẻ ngân hàng.
Tiến hành kí hợp đồng
Về nội dung hợp đồng, các doanh nghiệp có thể soạn riêng cho mình hoặc có thể dễ dàng tìm được các bản mẫu chi tiết trên internet. Thế nhưng, cần phải tham khảo nhiều nguồn và phải có chuyên môn về lĩnh vực này, bởi lẽ đây là hợp đồng giao thương từ Đức về Việt Nam nên cần phải chi tiết và phải được ràng buộc về tính pháp lý một cách chặt chẽ nhất.
Cần nên lưu ý những chi tiết sau để tránh được những sai sót không đáng có:
- Các thông tin về tên hàng hóa, số lượng, tổng tiền,… phải khớp với invoice, packing list để tránh rắc rối khi làm thủ tục thông quan.
- Nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng của hàng hóa là yếu tố trọng yếu có thể gây trở ngại khi làm các loại hình thủ tục.
- Điều khoản cần chi tiết, cụ thể nhất để tránh xảy ra tranh chấp.
Doanh nghiệp đóng hàng tại kho ở Đức
Cần theo dõi quá trình các đơn vị dịch vụ về thời gian đóng hàng là bao lâu? Vận chuyển từ xưởng đến cảng bao lâu? Bởi đó là những thông tin quan trọng để người đặt hàng có thể sắp xếp thời gian cho những lô hàng sau hoặc lên kế hoạch cho các hoạt động khác.
Quy trình đóng hàng và chuyển tới cảng mất khá nhiều thời gian
Thanh toán
Thời gian thanh toán sẽ hoàn toàn dựa theo hợp đồng giữa hai bên và cần phải chuẩn bị chứng từ đúng như trong hợp đồng đã nêu rõ. Ngoài ra, khi nhận được bản copy của BL, invoice và packing list thì doanh nghiệp/ người nhận hàng phải có đầy đủ giấy tờ cần thiết thì quá trình vận chuyển mới xảy ra.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với MISON TRANS qua SĐT: 028.7303.6348 để được báo giá và hỗ trợ thắc mắc trong thời gian sớm nhất nhé!