10 lời khuyên tốt nhất dành cho SEOer để đạt từ khóa thứ hạng cao

SEO & Marketing

Ngày nay, SEO đóng vai trò chủ đạo trong tất cả các chiến dịch Marketing. Vì thế, người làm SEO phải sử dụng SEO một cách nghiêm túc, có sự đầu tư nghiên cứu và xây dựng kế hoạch SEO cụ thể, để có thể chiếm được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của Google. Mỗi một dự án SEO là một thử thách mà các SEOer phải chinh phục, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người làm SEO những lời khuyên hữu ích, giúp cho việc làm SEO của các doanh nghiệp được thuận lợi hơn.

10 lời khuyên cho SEOer, giúp tăng thứ hạng website

1. Bố trí từ khóa ở vị trí thích hợp.

Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong SEO, một bài viết của doanh nghiệp dù xuất sắc đến mức nào, cũng phải đảm bảo và tuân thủ theo quy tắc từ khóa. Một trong số những quy tắc đó là đặt từ khóa ở vị trí thích hợp. Từ khóa được ưu tiên đặt ở tiêu đề bài viết, đường link URL và được bố trí đều trong toàn bộ bài viết. Tuyệt đối không nên nhồi nhét từ khóa trong bài, đều này vừa gây ảnh hưởng đến chất lượng bài viết, làm cho các đoạn văn không được diễn đạt tự nhiên, vừa khiến do Google không đánh giá cao bài viết của bạn.

Bố trí từ khóa chính và phụ ở vị trí thích hợp

2. Kéo dài thời gian người dùng ở lại trang.

Làm sao để giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn? Câu trả lời sẽ nằm ở phần nội dung. Thực tế là vậy, nếu trang web của bạn có thể cung cấp cho đọc giải những thông tin hữu ích, đáp ứng đúng với nhu cầu của họ, thì chắc chắn trang web của bạn sẽ gia tăng cơ hội giữ chân người dùng.

Ngoài ra, có những yếu tố phụ cũng đóng vai trò không hề nhỏ đối với website, đó chính là việc sắp xếp, bố trí nội dung trong website một cách hợp lý và hài hòa.

Người đọc có có thể sẽ bị rối mắt khi nhìn thấy sự sắp xếp không ngăn nắp của bố cục, một vài gợi ý cho bạn là hãy trình bày nội dung theo từng gạch đầu dòng, in đậm các tiêu đề của đoạn và ngắt dấu câu hợp lý.

Người làm SEO thường sử dụng thủ thuật ‘‘Pogo Sticking’’ để đánh giá sự hài lòng của người dùng mạng đối với website cung cấp thông tin cho họ. Hoạt động ghé thăm trang web của bạn để lấy thông tin mà họ cần, nếu thông tin trong website của bạn không đủ thuyết phục người dùng, thì họ sẽ thoát ra và tiếp tục tìm kiếm thông tin ở những trang khác, đây gọi là Pogo Sticking. Bằng việc quan sát hoạt động mà Pogo Sticking ghi nhận được, Google sẽ có bằng chứng cho chất lượng bài viết của bạn, đều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng trên Google.

Thu hút người dùng mạng bằng nội dung chất lượng

3. Tìm những từ khóa gợi ý

Sử dụng các công cụ tìm kiếm thông dụng như: Google, Bing hay Youtube để có thể nhận được những sự gợi ý về các từ khóa.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách chọn từ khóa để SEO hiệu quả

Nhờ vào công cụ tìm kiếm để tìm từ khóa

4. Xóa bớt các trang không hữu ích (Zombie page)

Việc xóa bớt những trang chứa thông tin không có ích và có lưu lượng truy cập kém, sẽ giúp cho website của bạn không bị cản trở để có thể đi đến thứ hạng cao trên Google.

Nguyên nhân là do Google không muốn các trang thông tin rác có mặt trên công cụ tìm kiếm, đều này khiến Google trở nên khó khăn và tốn thời gian để có thể phân loại bài viết có chất lượng, trong tổng số các bài viết có trên trang của bạn. Vì thế họ chỉ quan tâm và đánh giá cao những trang cung cấp nội dung chất lượng.

Tăng lưu lượng truy cập khi loại đi các trang không hữu ích

5. Bổ sung các từ khóa liên quan

Google đang cố gắng phát triển các thuật toán, để ngày càng tiếp cận gần hơn với suy nghĩ của con người. Vì thế, thuật toán Hummingbird ra đời để phục vụ cho mục đích này. Bài viết của bạn không chỉ nên có các từ khóa chính mà còn nên được bổ sung các từ khóa liên quan, nhờ vào đó Google có thêm nhiều dữ liệu mở rộng, để có thể cung cấp cho bạn những thông tin chính xác hơn.

Các từ khóa liên quan cung cấp thêm nhiều dữ liệu cho Google

6. Tăng tốc cho trang web của bạn

Hạn chế tối đa tất cả các yếu tố gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của bạn, một trang web có tốc độ tải trang chậm, dù ở bất kỳ giai đoạn nào (lúc vừa mới lập trang cho đến khi đi nào hoạt động) cũng đều làm thiệt hại đến chất lượng trang cũng như trải nghiệm của người dùng. Một trong những yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ tải trang đó là sử dụng CDN (Mạng lưới cung cấp nội dung) hay nội dung từ bên thứ ba (pixel của Facebook). Để giải quyết vấn đề này, truy cập vào BuiltWith.com để nhanh chóng kiểm tra mức độ ảnh hưởng đến tốc độ trang của các bên thứ ba.

Sử dụng Built with để kiểm tra các yếu tố ảnh hưởng tốc độ tải trang

>> Tham khảo: 10 cách tăng tốc độ website cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

7. Tạo ra nội dung xoay quanh chủ đề ngách

Đôi khi người người làm SEO thường bị giới hạn bởi nội dung trong thị trường ngách. Một ý kiến cho rằng, việc sáng tạo ra nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến chủ đề ngách là một quyết định mạo hiểm, có thể sẽ dẫn khách hàng đi xa hơn so với thực tế của chủ đề. Tuy nhiên, điều đó chỉ càng làm chủ đề ngách dậm chân tại chỗ. Vì sao? Sáng tạo thêm các chủ đề có nội dung liên quan, mặc dù chúng không trực tiếp diễn tả chủ đề ngách, nhưng lại là một con đường tắt, bổ trợ và giúp cho chủ đề ngách mở rộng khả năng tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Minh họa dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.

8. Giải thích các định nghĩa trên blog

Đây là một thủ thuật vô cùng đơn giản, nên nó thường bị lãng quên hay không được đề cập đến một cách nghiêm túc. Trong một lĩnh vực có quá nhiều thuật ngữ cần tìm hiểu và liên tục cập nhật như Marketing, việc giải thích các thuật ngữ liên quan trong bài viết là một việc vô cùng có ít cho cả người làm SEO và người dùng mạng. Vì thế, khi viết nội dung cho một bài blog có đề cập đến nhiều thuật ngữ chuyên ngành, các SEOer được khuyến khích đặt và trả lời cho mẫu câu hỏi: ‘‘…là gì?’’.

Giải thích các định nghĩa trong bài viết 

9. Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột

Bằng cách đặt câu hỏi cho tiêu đề bài viết, bạn sẽ nâng cao khả năng nhấp chuột của người dùng mạng. Hãy cố gắng bổ sung các yếu tố như: cảm xúc, nghi vấn, số liệu khuyến mãi,… người dùng chắc chắn sẽ bị thu hút và tìm thấy được mối liên hệ với tiêu đề bài viết.

Cải thiện tỉ lệ nhấp chuột bằng cách đặt tiêu đề ấn tượng

10. Sử dụng Guespost

Hãy tìm kiếm một nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, người mà thường xuyên đăng tải các nội dung bạn quan tâm. Lấy hình ảnh trong tài khoản cá nhân của họ (từ LinkedIn hoặc Facebook) để tìm kiếm trên Google. Lúc này trên công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị ra nhiều kết quả dưới dạng guest post mà họ đăng tải.

Tìm các trang đăng tải Guest Post

Trên đây là chia sẻ về 10 lời khuyên hữu ích dành cho các SEOer nhằm làm tăng thứ hạng của website trên Google. Hi vọng những người làm SEO sẽ áp dụng thành công một số mẹo trong 10 lời khuyên trên đây để triển khai thành công dự án SEO cho doanh nghiệp.

Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding

Website: https://gobranding.com.vn/

SĐT: 0919 95 73 79

Email: Contact@gobranding.com.vnĐịa chỉ TPHCM: Tầng 6 – 7 – 8 toà nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Trả lời