Gạch bông gió đa dạng trong kích thước, hình dáng, màu sắc...

TÌM HIỂU NGAY GẠCH BÔNG THÔNG GIÓ

Công trình Kiến thức xây dựng Kiến trúc

 

Đây là một loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong kiến trúc và xây dựng ngày nay. Bởi những ưu điểm về cấu trúc cũng như mẫu mã đa dạng và cả những bức phá mới cho bất kì không gian sử dụng nào.

Do hiện nay các công trình xây dựng đều hạn hẹp về không gian, diện tích. Cần phải thiết kế cho không gian thông thoáng, lấy ánh sáng và gió. Nhằm tạo nên sự lưu thông cũng như hạn chế không gian ngột ngạt, khó chịu ở nơi sống.

 

Tổng quan về gạch bông thông gió

Gạch bông thông gió người ta còn hay gọi là gạch bông gió, gạch thông gió hay gạch ô thoáng. Nhưng chung quy lại tất cả cái tên đó đều là một loại gạch.

Được làm từ chất liệu bê tông xi măng sử dụng với mục đích trang trí không gian hài hòa với thiên nhiên và đặc biệt hơn là nó mang lại tính thẩm mỹ cao cho những nơi chúng xuất hiện.

 

báo giá gạch bông gió

Gạch bông gió đang được ưu chuộng trong thiết kế hiện nay

 

Các loại gạch bông gió được ưu chuộng hiện nay

Gạch bông gió là những viên gạch có những hình dạng như hình vuông có hoa văn, lá họa tiết trang trí dạng rỗng đơn giản giúp lấy gió và ánh sáng. Với hai màu chủ đạo là xám và trắng. Ngoài ra, còn được thiết kế sáng tạo hơn với rất nhiều hình dạng khác như hình bánh ý, chữ nhật, cánh bướm… Màu sắc cũng đa dạng và được trang trí nhiều họa tiết hơn lúc trước.

  • Gạch bông gió hình chữ nhật: Thường có họa tiết hình đồng tiền, bông hoa …
  • Hình hoa mai và cánh bướm: Đối với hai hình này thường không có viền, thiết kế dạng 4 hoa 4 cánh hay 1 loại bướm.
  • Hình vuông: Loại này thường quá quen thuộc và nổi bật với hoạt tiết 4 cánh, ngôi sao hay chiếc lá …
  • Hình bánh ú: Tất nhiên loại này được lấy ý tưởng từ những bánh ú, nó sẽ được làm từ xi măng, đất nung..

 

Ưu điểm của gạch bông gió

Chỉ cần nghe qua tên của nó thôi là chúng ta đã biết được lợi ích ưu điểm đặc biệt nhất àm nó đem lại rồi đúng không ? Tuy nhiên, đây là một loại vật liệu nó có nhiều hơn so với một tác dụng là thông gió các bạn nhé!

Thông gió

Gạch thông gió là một trong những giải pháp giải quyết vấn đề đau đầu của phần lớn các thành phố lớn khi xây nhà, biệt thự.. theo kiểu nhà lô phố. Nó thông gió một cách tự nhiên và đón gió một cách hiệu quả.

Lấy ánh sáng

So với các loại kính thông thường, gạch bông gió sẽ có ưu điểm lớn trong việc hạn chế được ánh sáng trực tiếp vào không gian nội thất trong nhà. Bên cạnh đó, những ánh sáng trực tiếp sẽ xuyên qua các hoa văn rỗng sẽ giúp cho ngôi nhà nhận được những ánh sáng tán xạ.

Giúp các bạn không cảm thấy khó chịu và nắng gay gắt từ tia nắng trực tiếp mà vẫn cảm nhận được ánh sáng cần thiết.

Chắn nắng

Gạch thống gió không chỉ lấy ánh sáng tán xạ cho ngôi nhà mà còn có ưu điểm vượt trội hơn so với dùng làm chắn nắng, dùng rèm đó chính là giảm bớt nắng bức xạ trực tiếp.

Dùng để trang trí

  • Mặt tiền
  • Hàng rào
  • Vách ngăn trang trí
  • Ban công hay lan can

 

Báo giá gạch bông gió đẹp, chất lượng về giá cả

Gạch bông gió đẹp trang trí chất lượng

Hiện nay, giá gạch thông gió là bao nhiêu ?

Có lẽ đây là câu hỏi băn khoăn của nhiều người đang có nhu cầu sử dụng loại gạch này. Trên thực tế, giá thành sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Nguyên liệu sản xuất
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí máy móc, nhà xưởng
  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Kích thước viên gạch, mẫu mã, màu sắc

Giá gạch bông gió trên thị trường hiện nay còn phụ thuộc vào loại gạch bạn sử dụng, chất lượng ở mức nào chủ yếu dao động từ 13.000đ/ viên đến 25.000đ/ viên với kích thước là 19x19x6,5 (cm).

Đây chỉ là loại giá mang tính chất tham khảo. Mỗi thời điểm khác nhau giá sẽ có sự điều chỉnh và còn phụ thuộc vào cả cơ sở, chi nhánh mà bạn mua.

Chính vì thế, các bạn hãy tìm cho mình những cơ sở chuyên cung cấp, sản xuất gạch bông gió đảm bảo uy tín và chất lượng. Cũng như nơi có mẫu mã đa dạng vừa có mức giá gạch thông gió mềm và mức gạch thông gió giá rẻ phù hợp với nhu cầu, được nhiều người tin dùng, đánh gia cao nhiều năm. Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu  bạn có thắc mắc gì về gạch bông gió nhé! 028-37407809

 

 

Trả lời