Backlink là gì? Cách xây dựng backlink chất lượng hiệu quả

SEO & Marketing

Backlink là gì? Backlink đóng vai trò như thế nào trong SEO?

Cách xây dựng backlink chất lượng như thế nào?

Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, ta tìm hiểu khái niệm và vai trò của backlink trong SEO qua nội dung dưới đây nhé.

Backlink là gì?

Backlink là liên kết (link) được trả về từ các website, blog, mạng xã hội tới các website khác. Đây là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong bảng xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Trong website có nhiều link tốt sẽ rất tốt cho thứ hạng tìm kiếm.

Nhưng để xây dựng backlink thì trước tiên bạn cần hiểu các thuật ngữ liên quan như: anchor text, link juice, dofollow, nofollow link, internal link, low-quality link. (chi tiết tìm hiểu thêm).

>> Đọc thêm: Tại sao backlink là “trợ thủ” của SEO và kinh doanh online?

Google đánh giá backlink như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều Seoer lạm dụng backlink 1 cách vô tội vạ trên các website, các trang diễn đàn bởi vì họ cứ nghĩ rằng: xây dựng càng nhiều backlink sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa. 

Điều này hoàn toàn không đúng. Bởi vì, Google biết cách chọn lọc, đánh giá các backlink rồi chọn lọc ra những backlink đạt chất lượng cao. 

Để kiếm được backlink bạn phải mất rất nhiều thời gian, công sức mới có thể kiếm được. Có thể nói, kiếm backlink chất lượng rất khó. Mà càng khó thì càng ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng tìm kiếm của website.

Còn cách tạo backlink chất lượng và hiệu quả như thế nào? Mình sẽ chia sẻ ngay dưới phần nội dung cuối cùng.

Vai trò của backlink trong SEO

Backlink đóng vai trò rất quan trọng trong SEO. Cụ thể như:

Cải thiện thứ hạng từ khóa 

Backlink giúp tăng độ uy tín của website đối với Google. Giúp điều hướng người dùng truy cập vào website với mục đích nào đó. Từ đó, vị trí của website sẽ được cải thiện trên bảng xếp hạng Google hiệu quả.

Các trang trong website index nhanh hơn

Backlink giúp cho các bánh xích dễ dàng thông nhập thông tin trên các trang của website một cách hiệu quả. Nó tác động tích cực đến các thứ hạng từ khóa. Đặc biệt là đối với website mới. Giúp cho bánh xích phát hiện và index nhanh hơn. Không chỉ tăng số lượng tìm kiếm mà còn tăng số lượng từ khóa tiềm năng xếp hạng trên mỗi trang.

Tạo lượng truy cập gián tiếp nhờ vào backlink

Lôi kéo độc giả truy cập vào website mà không cần đến sự hỗ trợ của các công cụ tìm kiếm.

Cách xây dựng backlink chất lượng hiệu quả

Những yếu tố dưới đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến backlink chất lượng và hiệu quả.

>> Xem thêm: Dịch Vụ SEO Tổng Thể GOBRANDING

Đặt backlink từ site có PR cao

Nên đặt backlink trên diễn đàn có PR lớn hơn hoặc bằng 4 để Google đánh giá cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần quan tâm đến các PR thấp. Nếu bạn coi mỗi backlink là phiếu cho website thì phiếu bầu của website có uy tín sẽ có giá trị cao hơn. Còn ngược lại thì Google sẽ để ý website của bạn. Vì thế, bạn nên đặt các backlink có độ phủ rộng trên diễn đàn có PR khác nhau và tập trung vào các diễn đàn có thứ hạng cao.

Đặt backlink trên website cỏ chỉ số PA, DA cao

Một trang web có chỉ số PA, DA cao đồng nghĩa với sức mạnh của website cao và uy tín. Đặc biệt là Google rất thích những trang có 2 chỉ số này. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO thì chỉ số DA tốt nhất là lớn hơn hoặc bằng 20.

Đặt backlink trên web có traffic cao

Google vốn rất thích các trang web có lượng truy cập traffic cao nên các bài viết mà chưa được liên kết cũng đánh giá cao hơn. Nếu bài viết của bạn tốt còn tăng khả năng cho người đọc xem bài của bạn.

Đặt backlink trên site cùng chủ đề

Google hay người dùng đều mong muốn tìm thấy nội dung được đặt đúng vị trí. Nên bạn cần đi link ở các site có cùng chủ đề và đặt anchor text từ khóa mà ta muốn. Nếu trong trường hợp lĩnh vực đó không có nhiều diễn đàn thì bạn có thể đi link trên các diễn đàn khác tại chuyên mục cùng chủ đề.

Đặt backlink trên nội dung bài viết

Bạn có thể đặt anchor text ở bài viết, chữ ký,… và các backlink phải có trong nội dung bài viết. Và đặt link sao cho mỗi một liên kết mà ta muốn trỏ tới trong bài đó.

Đặt link dofollow

Các liên kết dofollow giúp người dùng tìm kiếm đến website của mình và làm tăng thứ hạng tốt. Chú ý là bạn nên cân bằng số lượng nofollow và dofollow.

Sử dụng sức mạnh các backlink trên site edu, gov

Site edu, gov là của tổ chức uy tín nên độ trust được Google đánh giá rất cao. Nên khi đặt link bạn hãy ưu tiên trên các site có edu và gov.

Ngoài những yếu tố trên thì có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến việc xây dựng backlink chất lượng là: link có nhiều sharelink có comment chất lượng,…

Qua nội dung bài viết này chắc bạn cũng đã hiểu rõ về khái niệm backlink và vai trò của backlink như thế nào trong SEO rồi chứ. Chúc các bạn thành công trong quá trình xây dựng backlink cho website của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:

Công ty CP Global Online Branding

Website: https://gobranding.com.vn/

SĐT: 0919 95 73 79

Email: Contact@gobranding.com.vnĐịa chỉ TPHCM: Tầng 6 – 7 – 8 toà nhà GOBRANDING, 235 Lý Thường Kiệt, P. 6, Q. Tân Bình, Tp.HCM

Trả lời