Tối ưu hóa onpage trong SEO là quá trình tối đa hóa kết quả mà nội dung của bạn đạt được từ các công cụ tìm kiếm. Bao gồm cải thiện thứ hạng, lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi. Đây là một phần quan trọng trong việc làm SEO tổng thể của cả website.
Cho dù nội dung hiện tại của bạn có được tối ưu hóa SEO hay không khi bạn tạo nó. Vẫn có cơ hội để thực hiện một vài chỉnh sửa nhanh chóng và gặt hái phần thưởng từ lưu lượng không phải trả tiền.
Bài đăng này sẽ trình bày cách thực hiện tối ưu hóa trên trang trong SEO với trọng tâm là tối ưu hóa nội dung hiện có. Các cơ hội tối ưu hóa nội dung hiện có này có xu hướng xuất hiện trong hai trường hợp:
- Bạn đã nghiên cứu từ khóa trước khi tạo nội dung
- Hoặc bạn đã không
Cơ hội có thể trông khác nhau tùy thuộc vào tình huống nào trong hai trường hợp này áp
Contents
Tình huống 1 – Cải thiện nội dung mà bạn đã bắt đầu tối ưu hóa
Trong tình huống đầu tiên ở trên, bạn đã tạo nội dung xung quanh một từ khóa mục tiêu. Hãy tự đặt cho mình 2 câu hỏi sau:
- Tôi đã làm theo tất cả các phương pháp hay nhất về SEO trên trang trước khi xuất bản chưa?
- Tôi đã tìm thấy từ khóa tốt nhất cho trang web của mình chưa?
Tùy thuộc vào câu trả lời của bạn cho các câu hỏi trên, bạn có 2 lựa chọn.
Tùy chọn 1 – Hoàn tất tối ưu hóa nội dung của bạn
Cách nhanh nhất để cải thiện nội dung được tối ưu hóa SEO là sử dụng công cụ kiểm tra SEO onpage. Để xác nhận rằng bạn đã đưa từ khóa của mình vào đúng vị trí, tối ưu hóa hình ảnh và thẻ meta của bạn, v.v. Nó cung cấp cho bạn một danh sách kiểm tra tối ưu hóa nội dung của các mục bạn đã bỏ qua.
Tùy chọn 2 – Tìm một từ khóa tốt hơn
Thật khó để dự đoán từ khóa nào sẽ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất. Kết quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như:
- Mức độ phổ biến của từ khóa
- Cạnh tranh từ khóa
- Mức độ liên quan của nội dung của bạn với mục đích tìm kiếm
- Toàn bộ trang web của bạn có thẩm quyền như thế nào về chủ đề này,…
Đôi khi bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào một phần nội dung nếu bạn điều chỉnh từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Google Search Console là một nguồn manh mối tuyệt vời để biết từ khóa nào sẽ hoạt động tốt nhất.
Tình huống 2 – Tối ưu hóa nội dung mà bạn không tối ưu hóa ban đầu
Nhiều công ty làm SEO tốt sau khi họ bắt đầu viết blog. Nếu trang web của bạn có nội dung không được tối ưu hóa cho SEO khi nó được tạo. Bạn sẽ có cơ hội chọn một từ khóa có liên quan, thực hiện một số chỉnh sửa. Bắt đầu thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các bài đăng đó.
Một lần nữa, bạn có thể tìm đến Google Search Console để biết manh mối về từ khóa tốt nhất. Dưới đây là những điều cần tìm:
- Từ khóa nào có số lượng hiển thị đáng kể
- Nếu có, có nhận được bất kỳ nhấp chuột nào vào nó không?
- Từ khóa đó có đại diện cho nội dung trên trang không?
Nếu bạn đồng ý với tất cả những điều đó, bạn nên tìm hiểu sâu hơn một chút về mức độ phổ biến và điểm cạnh tranh của từ khóa. Xem thử liệu việc điều chỉnh nội dung để phù hợp với từ khóa mới có tăng tiềm năng của website hay không.
Hãy nhớ rằng, mục tiêu là gửi các tín hiệu siêu rõ ràng đến trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm về nội dung của bạn. Nhắm mục tiêu một từ khóa duy nhất, có liên quan cho từng phần nội dung. Bổ sung nội dung bằng các từ khóa tương tự là cách chính để làm điều này. Do đó, các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm:
- Hiểu nội dung của bạn nói về cái gì
- Biết mức độ liên quan đến chủ đề
- Có thể đánh giá cách thức và vị trí để xếp hạng nội dung của bạn
Mẹo tối ưu hóa nội dung SEO
Bất kể bạn sử dụng cách tiếp cận nào, dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa nội dung cần ghi nhớ:
1. Ưu tiên dựa trên tác động tiềm năng lớn nhất
Mặc dù việc tối ưu hóa nội dung hiện có có thể mang lại cơ hội hiệu quả thấp. Nhưng điều quan trọng vẫn là lựa chọn nỗ lực của bạn một cách khôn ngoan. Tập trung vào các cơ hội có lưu lượng truy cập tiềm năng lớn nhất.
Chúng tôi ở trên, chúng tôi đã xem xét các trang có số lần hiển thị cao nhưng CTR thấp. Chúng tôi bắt đầu ở đó vì số lần hiển thị có thể là đại diện cho mức độ phổ biến và khả năng xếp hạng trang web của bạn cho thuật ngữ đó. Có thể khắc phục CTR thấp bằng cách cải thiện tiêu đề trang và mô tả meta, cũng như cải thiện vị trí xếp hạng của trang đó.
2. Không thay đổi từ khóa mục tiêu thành từ khóa quá rộng
Khi xem xét dữ liệu của Google Search Console, bạn có thể tìm thấy các từ khóa rộng nhận được nhiều hiển thị. Ví dụ: thuật ngữ “quản lý phương tiện truyền thông xã hội” , nó có gần gấp 4 lần số lần hiển thị của từ khóa mới mà chúng tôi đã chọn. Nhưng ý nghĩa của thuật ngữ đó không đủ cụ thể để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan có tiềm năng chuyển đổi.
3. Không thay đổi từ khóa mục tiêu thành một từ khóa nào đó quá khác về ý nghĩa
Nếu bạn đã tạo nội dung xoay quanh một từ khóa mục tiêu, việc cố gắng nhắm mục tiêu một từ khóa mới về cơ bản có ý nghĩa khác biệt đáng kể có thể khó hơn nhiều so với giá trị của nó. Bạn sẽ cần phải viết lại các phần của nội dung để làm cho nó đủ liên quan đến thuật ngữ để được xếp hạng. Trong trường hợp này, tốt hơn nên sử dụng từ khóa đó làm ý tưởng cho một phần nội dung hoàn toàn mới.
4. Cập nhật các liên kết nội bộ của bạn
Nếu bạn thay đổi từ khóa của mình, bạn cũng sẽ cần phải thay đổi URL của mình. Đừng quên rằng bạn có thể có các liên kết nội bộ trên trang web của mình trỏ đến URL cũ đó. Văn bản liên kết của các internal link đó là một tín hiệu quan trọng để Google biết bạn tuyên bố nội dung của mình là gì. Vì vậy, bạn sẽ muốn cập nhật chúng để sử dụng từ khóa mới trong văn bản liên kết và URL mới.
5. Cập nhật tiêu đề trang, mô tả meta, hình ảnh,…
Nếu bạn thay đổi từ khóa mục tiêu của mình, bạn sẽ cần phải đưa từ khóa đó vào tất cả các vị trí thích hợp. Đặt một hệ thống tối ưu hóa nội dung tại chỗ. Thật dễ dàng để quên đi nội dung cũ và chuyển sang phần mới tiếp theo.
Hãy tối ưu hóa nội dung hiện tại trở thành một phần của chiến lược nội dung liên tục của bạn. Ví dụ: nếu kế hoạch nội dung của bạn bao gồm xuất bản bốn bài đăng mới mỗi tháng. Hãy cân nhắc hoán đổi một trong các dự án nội dung mới để lấy một bản cập nhật cho nội dung hiện có.
Các công cụ tối ưu hóa nội dung:
- Công cụ kiểm tra SEO trên trang – Nhận danh sách kiểm tra tối ưu hóa nội dung. Bao gồm việc bạn chọn từ khóa có nằm trong Sức mạnh cạnh tranh của website của bạn hay không.
- Công cụ kiểm tra SEO – Kiểm tra tình trạng SEO cho toàn bộ trang web của bạn. Khám phá các sự cố kỹ thuật ngăn các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin và hiểu nội dung của bạn.
- Công cụ đo độ khó từ khóa – Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của nội dung tối ưu hóa SEO.
Tối ưu hóa nội dung onpage là một trong những cách hiệu quả và phổ biến nhất với các SEOer. Việc thực hiện tốt các chiến lược nội dung trên trang này sẽ giúp việc làm SEO của bạn trở nên thuận lợi hơn. Hãy chú ý và thực hiện ngay nhé! Nếu vẫn còn thắc mắc đừng chần chờ hãy đến Dịch vụ SEO GOBRANDING nhé!
Xem thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/