SEO từ khóa lĩnh vực thời trang

[Bí quyết] Kinh nghiệm SEO từ khóa lĩnh vực thời trang

SEO & Marketing

Lĩnh vực thời trang có thể nói là ngành biến động nhiều nhất hiện nay bởi ngày càng nhiều các thương hiệu ra đời, kéo theo đó là xu hướng ăn mặc được thay đổi liên tục khiến cho nhu cầu người tiêu dùng ngày một tăng lên. Đó là lý do mà hiện nay nhiều chủ doanh nghiệp phải đau đầu để đưa ra các chính sách quảng bá và tiếp thị mới nhằm đưa mặt hàng của mình đến với khách hàng nhanh chóng nhất. Một trong những phương pháp hiện đại ngày nay và có lẽ ít tốn kém nhất đó chính là đẩy sự xuất hiện của doanh nghiệp lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm Google, và bí quyết ấy chính là SEO.

SEO từ khóa thời trang

Vậy SEO từ khóa lĩnh vực thời trang có gì đặc biệt?

Trong thời gian gần đây, bạn có lẽ đã quá quen thuộc với hình thức live stream trên mạng xã hội Facebook ở lĩnh vực thời trang này, các chủ cửa hàng sẽ dùng đủ mọi “chiêu trò” để thu hút khách hàng đến với kênh bán hàng của mình, tuy nhiên hình thức bán hàng này không phải ai cũng có thể làm được. Và có một điều mà tôi dám khẳng định với bạn rằng đối với ngành thời trang thì mảnh đất kinh doanh online lúc nào cũng đầy “màu mỡ” cả, những người kinh doanh hiện đại như chúng ta đừng nên bỏ qua các cách thức hiệu quả để triển khai triệt để nhất, một trong số đó là SEO.

SEO từ khóa lĩnh vực thời trang

So sánh với nhiều website thương mại lớn hiện nay như Lazada, Sendo, … có thể nói rằng họ chính là những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường và đủ tiềm năng để các SEOer phải dè chừng. Nhưng đừng lo, ở bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thức để dịch vụ SEO từ khóa lĩnh vực thời trang hiệu quả nhất chỉ với 5 bước đơn giản giúp bạn có thể chiếm được vị trí cao trên top Google.

>> Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về seo tổng thể: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo-website-tong-the/

Cách SEO từ khóa ngành thời trang

Để công tác làm SEO được đơn giản và hiệu quả trong lĩnh vực này, tôi khuyên bạn nên lựa chọn từ khóa dài (tức longkey) để tiến hành SEO, bởi chúng sẽ giúp xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), mô tả chính xác truy vấn mà người dùng đang tìm kiếm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp bạn.

Sau khi đã hoàn thành bộ từ khóa phù hợp nhất, hãy tiến hành theo những cách sau:

Bước 1: Insight khách hàng

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng sẽ là bước cực kỳ quan trong, điều đầu tiên bạn chỉ cần search cùm từ khóa muốn SEO với những tiêu chí đã có sẵn như giá cả, chất lượng, màu sắc, … rồi xem kết quả trả về để nghiên cứu Insight của khách hàng.

Nghiên cứu khách hãng kỹ lưỡng

Những kết quả được trả về tức là có người dùng tìm kiếm và họ đang quan tâm chủ yếu về các tiêu chí này khi ấy, bạn sẽ tiến hành viết nội dung đánh mạnh vào những gì đã nghiên cứu được, điều này sẽ giúp gia tăng traffic cho website.

Ví dụ ở lĩnh vực thời trang bạn có thể viết những bài như: Những mẫu vest công sở cho nam đẹp 2020, Các kiểu chân váy mùa đông thu hút nhất…

Bước 2: Xây dựng nội dung

Đối với lĩnh vực thời trang có vô số bài viết và kiểu cách khác nhau, điều này đòi hỏi người viết Content cần có một chiến lược cụ thể nhất cho mình để không bị gọi là bản sao. Nội dung phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Unique 100% (không có sự trùng lập).
  • Tối thiểu 2 hình ảnh (càng nhiều ảnh mô tả càng tốt).
  • Câu từ thu hút và rõ ràng, trả lời đúng câu hỏi của khách hàng.
  • Bố trí vị trí xuất hiện từ khóa cần SEO hợp lý.

Bước 3: Nhanh chóng submit bài viết

Bạn biết rằng, số lượng bài viết về lĩnh vực thời trang hiện nay dường như có rất nhiều trên mạng và hầu hết ở mọi chủ đề vì thế đừng để nội dung của chúng ta vô tình trở thành bản sao khi chậm trễ trong việc submit Google để được index.

Submit URL lên Google

Bước 4: Cấu trúc dữ liệu

Công cụ Deverloper của Google sẽ giúp bạn có thể đánh dấu dữ liệu có cấu trúc nhằm them chúng vào nội dung trên, từ đó Google sẽ hiểu được đâu là nội dung bạn muốn người dùng hướng tới và tăng thứ hạng cho từ khóa của bạn.

Bước 5: Xây dựng backlink

Đi link có lẻ sẽ quá quen thuộc với những SEOer khi thực hiện Offpage cho website, đối với từ khóa ở lĩnh vực thời trang này bạn chỉ cần đầu tư vài backlink có độ trust ổn định thì chắc hẳn thứ hạng đã đăng nâng lên khá nhiều rồi đấy.

Lưu ý: Khi đi backlink, đối với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ SEO TPHCM chuyên nghiệp tại công ty GOBRANDING, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các domain có uy tín, không nên spam link quá nhiều vì sẽ dễ bị phạt bởi Google, đồng thời ở lĩnh vực này thì việc đi link sẽ tương đối khó khăn do có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngành, khi đó cách khắc phục duy nhất sẽ là tạo ra nội dung mới phù hợp với xu hướng tìm kiếm ngay cả khi bạn chỉ đặt link ở những forum không quá nổi trội.

>>> Tham khảo: Backlink là gì? Cách xây dựng backlink chất lượng hiệu quả

Trả lời