Catalogue là gì? Vai trò cũng như bố cục nội dung như thế nào?

In Ấn

Catalogue là một trong những cách thức marketing phổ biến nhất. Được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Kể cả các công ty lớn cũng như thế. Vậy catalogue là gì? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Catalogue là gì?

Catalogue - vũ khí marketing quan trọng
Catalogue – vũ khí marketing quan trọng

Catalogue hay còn được nhắc đến là Catalof hoặc Catalo. Nó là một quyển sách mỏng, chứa đựng thông tin sản phẩm, dịch vụ cần quảng bá. Tuy mỏng manh nhưng catalogue được xem là vũ khí marketing quan trọng. Bạn sẽ thường nhận được catalogue của một nhãn hiệu trong các chương trình quảng bá hình ảnh của họ.

Vai trò catalogue

Tại sao lại nói catalogue là một vũ khí marketing quan trọng? Hãy xem các lý do sau đây nhé!

– Thứ nhất, nó là mắt xích quan trọng giữa khách hàng và việc truyền thông sản phẩm

Catalogue là ấn phẩm thông tin sản phẩm, dịch vụ. Nó được thiết kế bắt mắt, tiện dụng cho khách hàng xem. Thâm chí, độ tiện dụng và tìm kiếm thông tin sản phẩm doanh nghiệp của nó hơn cả công cụ trực tuyến.

– Thứ hai, tiết kiệm được chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp. Các sản phẩm catalogue được in với chi phí khá rẻ, nhưng mang lại hiệu quả cao. Doanh nghiệp in càng nhiều thì giá thành một cuốn sẽ càng rẻ. Đồng thời, với một lần in, catalogue có thể sử dụng được nhiều lần.

– Cuối cùng, catalo mang hình ảnh của doanh nghiệp. Không những mang lại giá trị quảng bá sản phẩm. Catalo còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp. Điều này sẽ đem lại ấn tượng tốt cho khách hàng khi ghé thăm doanh nghiệp cảu bạn.

| Xem thêm: Alpha báo giá dịch vụ in catalogue

Các loại catalogue

Với sự phát triển của digital marketing, catalogue cũng nhanh chóng thích ứng. Thế nên hình thành 2 loại catalogue như ngày nay. Bao gồm: catalogue giấy và catalogue điện tử. Bạn đã nắm được catalogue là gì rồi! Vậy hai loại này thì như thế nào? Có điểm gì khác nhau?

Catalogue giấy

Catalogue giấy là catalogue dạng truyền thống. Cho đến hiện nay, catalogue giấy vẫn luôn được sử dụng phổ biến. Bìa catalogue sẽ được thiết kế nổi bật sản phẩm chủ đạo và tên doanh nghiệp. Bên trong sẽ đi chi tiết hơn về từng sản phẩm của doanh nghiệp.

Catalogue giấy vẫn luôn được sử dụng phố biến
Catalogue giấy vẫn luôn được sử dụng phố biến

Catalogue điện tử

Catalogue điện tử thì mới xuất hiện trong những năm gần đây. Được thiết kế trực tiếp trên các trang website. Người dùng có thể truy cập và xem các sản phẩm, đặt mau và thanh toán dễ dàng. Đồng thời tiết kiệm được các chi phí in ấn, tiện lợi cho người mua.

| Có thể bạn quan tâm: xưởng in túi giấy tại Hà Nội giá rẻ

Bố cục một cuốn catalogue

Một quyển catalogue phải bao gồm 3 phần
Một quyển catalogue phải bao gồm 3 phần

Cơ bản, catalogue sẽ được chia thành 3 phần: phần trang bìa, phần trang trong và phần trang bìa cuối.

Phần trang bìa đầu

Phần này sẽ giới thiệu về doanh nghiệp một cách ngắn gọn bằng hình ảnh. Lưu ý nên sử dụng hình ảnh đặc trưng về sản phẩm (dịch vụ). Hoặc những hình ảnh tích cực, cảm xúc cao. Tránh những hình ảnh chi tiết.

Phần trang trong

Đây sẽ là phần chính của catalogue. Bao gồm: khái quát thông tin doanh nghiệp và chi tiết sản phẩm (dịch vụ). Đặc biệt, để dễ cho khách hàng theo dõi, bạn đừng quên phân loại, nhóm các sản phẩm.

Hãy làm sao để khách hàng hiểu được những gì mình muốn nói. Và hướng khách hàng đến nơi mình cần. Để được như thế, bạn cần thiết kế catalogue có bố cục phù hợp.

Phần trang cuối

Cuối cùng hãy chốt lại cho khách hàng những thông tin như: các dịch vụ hỗ trợ khách hàng, liên hệ, …

Việc giúp khách hàng có thể hiểu hết tất cả các sản phẩm của doanh nghiệp quả rất khó. Nhưng chính nhờ sự xuất hiện của catalogue, việc này trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn hoặc in catalogue, vui lòng liên hệ với IN ALPHA. Công ty In Alpha là công ty chuyên in ấn các sản phẩm catalogue cho doanh nghiệp uy tín chất lượng.

Số điện thoại: 0977 36 5151 – 0936 999 hoặc bạn có thể đến trực tiếp tham quan công ty tại: 460 Trần Quý Cáp, Đống Đa, Hà Nội. In Alpha rất sẵn lòng để được giúp đỡ bạn

| Chuyên mục bài viết liên quan:

  In nhãn decal cuộn nâng cao năng suất công việc

  Chọn giấy in Catalogue phù hợp