Thuê xe du lịch 1 tháng để đi du lịch đến vùng đất mới

Thông tin du lịch

Du lịch tự túc đi khám phá các vùng đất mới là điều mà các bạn trẻ rất thích thú, nếu có điều kiện, mọi người thường thích thuê xe để tự di chuyển và chủ động hành trình trong vòng một tháng để khám phá hết những điều kỳ thú tại địa phương du lịch.

Để thuê xe đi trong một hời gian dài như vậy bạn nên chú ý những vấn đề cần thiết để đảm bảo các quyền lợi cho mình và tránh xa khỏi những rắc rối để chuyến du lịch của mình trở nên vui vẻ và tuyệt vời hơn.

Giá thuê xe 1 tháng

Hiện nay có các gói thuê xe theo ngày hoặc theo số kilomet, nhưng cũng giống như việc mua hàng số lượng lớn, khi bạn thuê xe trong thời gian dài thì sẽ được ưu đãi hơn so với thuê xe ngắn hạn. Hoặc bạn có thể thương lượng với các đơn vị cho thuê để có được mức giá cũng như những ưu đãi tốt nhất.

Đừng quên hỏi rõ bảng giá của đợ vị cho thuê trong vòng một tháng và những khoản chi phí có thể phát sinh là gì, những vấn đề như hư hỏng xe thì bên chịu trách nhiệm như thế nào,… để giảm thiểu những vấn để, rủi ro có thể xảy ra.

Đừng ham những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê với giá quá rẻ, người ta bảo “tiền nào của nấy”, nếu giá thuế quá rẻ thì xe cũng sẽ khó mà có chất lượng tốt được, với những gói thuê xe có tài xế thì lại càng phải để ý.

Kiểm tra xe trước khi thuê

Một tháng không phải là khoảng thời gian ngắn, trong quá trinh 1 tháng này sẽ có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra đối với chiếc xe mà bạn thuê, hoặc khi trả xe bên đơn vị cho thuê có thể sẽ bắt bẻ bạn bởi những lỗi không phải do bạn gây ra, vậy nên hãy chu ý “soi” thật kỹ chiếc xe bạn muốn thuê trước và đánh dấu lại những vấn đề hiện có của xe trong hợp đồng và báo với chủ xe để tránh bị bắt lỗi.  Kiểm tra tình trạng ngoại thất xe coi có trầy xước, móp méo gì hay không, xi nhan, phanh, còi, đèn điều hòa vẫn hoạt động bình thường chứ?

Hãy chắc chắn là các vấn đều trên đã được kiểm tra kỹ lưỡng và lưu ý thương lương lại với chủ xe để ghi rõ và trong hợp đồng để tránh mất tiền oan khi tới hạn trả xe.

Mang theo giấy tờ tùy thân

Khi thuê xe một tháng, bạn cần phải chuận bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân như CMND, Sổ hộ khẩu để đặt cọc, một số đơn vị có thể cho bạn cọc lại xe máy để thay thế.

Sau khi thủ tục hoàn tất, bên cho thuê sẽ đưa cho bạn các giấy tờ của xe như giấy kiểm định xe, bảo hiểm xe các loại này đều là bản photo có công chứng, để phòng trường hợp gặp phải công an, bạn sẽ có giấy tờ để chứng minh.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ

Khi làm hợp đồng, bạn phải làm rõ ràng các vấn đề về giấy tờ, tránh mập mờ trong bất kỳ điều khoản nào, hãy đọc thật kỹ và nắm rõ những điều khoản có trong hợp đồng như:

 

– Thời hạn thuê xe có rõ ràng chưa, biển số xe như thế nào

– Giấy tờ tài sản của bạn đang được công ty cho thuê giữ có được ghi lại trong hợp đồng không

– Khi xe hư hỏng, thì bên chịu phí sẽ là ai

– Điều khoản bị phạt như thế nào nếu trả xe trễ thời hạn

Đây đều là những vấn đề cần thiết mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn dịch vụ thuê xe dài hạn trong vòng 1 tháng. Hãy tham khảo những đơn vị cho thuê xe uy tín để nhận được những dịch vụ tốt nhất với mức giá ưu đãi nhất. Tham khảo các dịch vụ cho thuê xe cần thơ hay thuê xe du lịch miền tây tại cần thơ để chọn được những đơn vị cung cấp dịch vụ tốt nhất.