Đâu là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất?

Những phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất

Bài viết hay Phần mềm quản lý tài sản

Sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng giám sát, theo dõi các hoạt động mua bán hàng hóa. Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh để đưa ra phương án xử lý thích hợp. Trong bài viết này, Cao Bằng sẽ giới thiệu đến bạn top 10 phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

Đâu là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất?
Đâu là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng nhất?

 

1. Phần mềm kế toán & Quản lý kinh doanh CrystalBooks

Đây là một phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng, với thiết kế giao diện đơn giản giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ra đời vào năm 2004, đã trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển cho đến nay Phần mềm kế toán CrystalBooks đã nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của nhiều khách hàng hiện nay.

Phần mềm kế toán CrystalBooks giúp quản lý đơn hàng, khách hàng vô cùng hiệu quả
Phần mềm kế toán CrystalBooks giúp quản lý đơn hàng, khách hàng vô cùng hiệu quả

Phần mềm kế toán CrystalBooks là phần mềm tích hợp nhiều chức năng nổi bật như:

  • Phần mềm kế toán đầy đủ nhất cho công việc: Danh mục hàng hóa được nhập nhanh chóng và tự động bằng cách quét mã vạch hoặc nhập từ excel. Hỗ trợ thu chi, mua hàng, bán hàng, tính lương, giá thành, báo cáo thuế và chuyển dữ liệu vào phần mềm HTKK để kê khai qua mạng.
  • Phân loại hàng hóa: Phần mềm giúp phân loại hàng hóa theo chủng loại, quy cách, lô hàng, hạn sử dụng,…
  • Tự động xuất nhập kho: Phần mềm tự động nhập, xuất kho khi bạn nhập hóa đơn mua hàng, bán hàng và có thể tính giá trị xuất kho.
  • Trợ giúp nghiệp vụ thông minh: Hỗ trợ nghiệp vụ trong từng giao diện làm việc cho những người chưa rành kế toán cũng có thể dễ dàng lập được chứng từ và hạch toán đúng quy định. Tính năng kê khai thuế mới giúp bạn thao tác đơn giản chỉ với click chuột theo chỉ dẫn là có đủ báo cáo thuế hàng tháng.
  • Thay đổi phương thức tính hàng tồn kho: Bạn có thể linh hoạt thay đổi phương pháp tính giá trị hàng hóa tồn kho mà không cần phải nhập liệu lại. Các phương pháp tính giá gồm: bình quân tức thời, bình quân cuối kỳ, nhập trước xuất trước, nhập sau xuất trước và giá đích danh (nếu doanh nghiệp quản lý tồn kho theo lô).
  • Cảnh báo âm kho: Phần mềm kế toán CrystalBooks còn giúp bạn cảnh báo âm kho để bạn nhận biết và điều chỉnh ngay khi xuất âm kho. Ngoài ra, phần mềm này còn có tính năng quản lý số lượng tồn kho tối thiểu và cảnh báo khi số lượng tồn nhỏ hơn số lượng tồn tối thiểu. Nhờ vậy mà chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể chủ động lên kế hoạch mua hàng bổ sung hoặc sản xuất thêm thành phẩm.
  • Báo cáo: Phần mềm có rất nhiều báo cáo phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp như: bảng tổng hợp nhập xuất tồn theo kho, theo tài khoản, sổ chi tiết nhập xuất tồn của một hàng hóa, bảng kê chứng từ nhập kho, bảng kê chứng từ xuất kho,…

>>> Xem thêm: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn sai địa chỉ

2. Sapo

Sapo được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng và tốt nhất hiện nay bởi sở hữu giao diện tiếng Việt, tích hợp nhiều công cụ hữu ích để hỗ trợ cho việc quản lý bán hàng. Ngoài ra, phần mềm này còn cung cấp tính năng quản lý kho hàng tối ưu dành riêng cho cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng.

Phần mềm Sapo hỗ trợ từ quá trình nhập hàng đến bán hàng xuất kho, báo cáo, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Qua đó giúp việc quản lý kho của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn.

Phần mềm Sapo nổi bật với tính năng quản lý đơn nhanh chóng chỉ với vài thao tác 
Phần mềm Sapo nổi bật với tính năng quản lý đơn nhanh chóng chỉ với vài thao tác

Một số tính năng nổi bật của Sapo:

  • Quản lý đơn hàng: Cập nhật thông tin chính xác từ khâu tạo đơn, xử lý đơn đến nhận đơn, hoàn/hủy/trả hàng (nếu có).
  • Quản lý kho hàng: Thống kê số lượng và tình trạng hàng trong kho một cách chính xác.
  • Quản lý giao hàng: Theo dõi tình trạng đơn hàng và tự động đồng bộ thông tin đối soát phí vận chuyển vào báo cáo công nợ.
  • Quản lý từ xa: Thống kê doanh thu, lịch sử giao dịch, chấm công cho nhân viên,…

3. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Kiotviet dẫn đầu thị trường về phần mềm quản lý bán hàng. Sau khi đầu tư vào năm 2018, Kiotviet đã nhanh chóng phát triển và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm POS. Kiotviet nằm trong top các phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng và tốt nhất hiện nay.

Kiotviet nổi bật với quy trình vận hành đơn giản, chuyên nghiệp, có thể sử dụng thông qua phương tiện máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc trực tiếp tại quầy thu ngân. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép bạn bán hàng khi không kết nối internet.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hỗ trợ quản lý từ xa (Nguồn internet)
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet hỗ trợ quản lý từ xa (Nguồn internet)

Các tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ quản lý từ xa và đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị: điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
  • Quản lý thu chi, công nợ chính xác.
  • Nắm rõ số lượng hàng tồn kho nhờ các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
  • Báo cáo thống kê về tình hình kinh doanh qua biểu đồ cột, tròn,…
  • Tạo các nghiệp vụ bán hàng chỉ trên 1 màn hình giao diện.
  • Quản lý hàng hóa đơn giản, tiện lợi và cho phép người dùng nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn.
  • Phân nhóm khách hàng, tạo và quản lý chương trình khuyến mại, có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh dễ dàng.

>>> Xem thêm: Biên bản kiểm kê tài sản cố định

4. POS365

POS365 là ứng dụng quản lý kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Phần mềm này chủ yếu sử dụng tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,…

Ưu điểm nổi bật:

  • Hoạt động tốt trên cả hệ điều hành iOS và Android, đặc biệt có thể sử dụng ngoại tuyến.
  • Trang bị ngân hàng báo cáo thống kê chi tiết, hỗ trợ khách hàng đánh giá và so sánh hiệu suất hoạt động kinh doanh dễ dàng.
  • Cài đặt thêm công cụ giúp nhân viên thu ngân tính tiền và tổng hợp doanh thu theo ngày, theo tuần một cách chính xác.
Ứng dụng quản lý kinh doanh POS365 (Nguồn internet)
Ứng dụng quản lý kinh doanh POS365 (Nguồn internet)

5. Phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng TrustSales

TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp nhỏ ưu tiên sử dụng. Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp người quản lý có thể nhanh chóng có  được những phản hồi từ phía khách hàng để đưa ra điều chỉnh kịp thời.

Ứng dụng TrustSales - giải pháp bán hàng đa kênh tốt nhất (Nguồn internet)
Ứng dụng TrustSales – giải pháp bán hàng đa kênh tốt nhất (Nguồn internet)

Ưu điểm nổi bật:

  • Cho phép hiển thị thông tin về sản phẩm như tin nhắn, bình luận, tình trạng đơn hàng trên 1 màn hình.
  • Phản hồi thắc mắc từ phía khách hàng một cách nhanh chóng.
  • Tạo đơn hàng tự động thông qua các bình luận và số điện thoại có sẵn.
  • Giúp quản lý đơn hàng và thông tin khách hàng hiệu quả.
  • Báo cáo chi tiết, khách quan mọi hoạt động kinh doanh.
  • Kiểm soát vận đơn dễ dàng nhờ kênh vận chuyển đa dạng.

6. MISA eShop

Phần mềm MISA eShop được phát triển bởi công ty Misa, đây là một trong 50 công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam. Như tên gọi, phần mềm MISA eShop tập trung vào các đối tượng là cửa hàng trực tuyến.

Các tính năng của MISA eShop như:

  • Quản lý bán hàng trực tuyến: Quản lý cùng lúc nhiều fanpage, nhận và phản hồi bình luận, tin nhắn, lên lịch livestream trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, hay bán hàng các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… Chủ cửa hàng có thể đăng tải nhiều sản phẩm cùng lúc, kiểm soát việc lên đơn và theo dõi đơn hàng.
  • Quản lý nhân sự: Có thể phân lịch ca làm, theo dõi chấm công, đánh giá hiệu suất bán hàng theo báo cáo doanh thu theo ca của nhân viên.
Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop (Nguồn internet)
Phần mềm quản lý cửa hàng MISA eShop (Nguồn internet)

7. Loyverse POS

Loyverse POS là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng, được nhiều đơn vị lựa chọn. Ra đời vào năm 2014, Loyverse POS tập trung vào các đối tượng là doanh nghiệp nhỏ và vừa trong các lĩnh vực: F&B (ăn uống), bán lẻ và dịch vụ.

Các tính năng nổi bật của Loyverse POS:

  • Quản lý hàng tồn kho: Theo dõi số lượng hàng hóa chính xác, lịch trình chuyển giao hàng hóa nội bộ, in nhãn, nhận thông báo về tình trạng sắp hết hàng, cung cấp danh sách bên cung cấp,…
  • Nhận báo cáo tình hình kinh doanh: Tự động tính doanh thu trung bình, lợi nhuận, hàng tồn kho, phân tích, so sánh xu hướng bán hàng,…
  • Quản trị nhân sự: Báo cáo doanh số của từng nhân viên, chấm công, lưu trữ thông tin cá nhân nhân sự,…
  • Quản lý quan hệ khách hàng: Lưu trữ lịch sử mua hàng, chạy chương trình tích điểm cho khách hàng trung thành.
Loyverse POS là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn (Nguồn internet)
Loyverse POS là phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn (Nguồn internet)

8. Dantrisoft

Dantrisoft là công cụ hỗ trợ bán hàng được sử dụng phổ biến tại các cửa hàng và siêu thị quy mô nhỏ. Với giao diện tiếng Việt, người dùng sẽ dễ dàng nắm bắt và kiểm soát các nguồn thông tin quản lý của cửa hàng.

Khi sử dụng công cụ này bạn có thể tùy thích lựa chọn cả 2 hình thức sử dụng offline và online.

Các tính năng nổi bật của Dantrisoft như:

  • Dễ dàng quản lý, kiểm soát hóa đơn, từ đó tránh thất thoát thu chi và giúp cho việc chuyển ca trở nên linh động hơn.
  • Hỗ trợ tiếp nhận đơn hàng, nhận thông báo, xử lý nội bộ và in hóa đơn.
  • Quản lý tình trạng đơn hàng dễ dàng.
  • Cho phép truy cập số liệu dễ dàng.
  • Quản lý tình hình kinh doanh cửa hàng và đưa ra phương án kịp thời thông qua biểu đồ thống kê tình hình kinh doanh.
  • Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, sản phẩm của cửa hàng.
Phần mềm Dantrisoft giúp cửa hàng dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, sản phẩm (Nguồn internet)
Phần mềm Dantrisoft giúp cửa hàng dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, sản phẩm (Nguồn internet)

9. Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng ra đời khá sớm. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Suno được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Suno là một trong các phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng. Sử dụng Suno sẽ giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng như: tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý doanh thu, chăm sóc khách hàng, phân tích báo cáo kết quả kinh doanh.

Các tính năng nổi bật của Suno

Tính năng tích hợp với cân điện tử của phần mềm Suno giúp rút ngắn thời gian bán hàng. Phần mềm này thích hợp sử dụng cho các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini. Ngoài ra còn giúp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm của Suno với kênh online.

Ưu điểm nổi bật

  • Thực hiện chức năng báo cáo khách quan mọi hoạt động kinh doanh.
  • Hỗ trợ chủ cửa hàng ngay cả khi bán hàng online hoặc offline.
  • Phù hợp sử dụng đa dạng ngành nghề khác nhau.
  • Hỗ trợ quản lý hoạt động giao dịch đã diễn ra.
Giao diện phần mềm Suno (Nguồn internet)
Giao diện phần mềm Suno (Nguồn internet)

10. Nhanh.vn

Tương tự như Sapo, phần mềm Nhanh.vn cung cấp đa dạng các dịch vụ. Nhanh.vn được đánh giá là một phần mềm đa chức năng như: quản lý hàng hóa, quản lý hóa đơn, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, quản lý tích điểm, phân tích báo cáo đúng hạn,…

Ưu điểm nổi bật của Nhanh.vn:

  • Tích hợp các tính năng cần thiết cho việc quản lý bán hàng như quản lý kho, quản lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý chiến dịch Marketing.
  • Cung cấp đa dạng công cụ hỗ trợ cửa hàng kinh doanh cả offline lẫn online hiệu quả.
  • Cho phép người dùng có thể trải nghiệm phần mềm miễn phí.
Nhanh.vn cho phép người dùng trải nghiệm phần mềm miễn phí (Nguồn internet)
Nhanh.vn cho phép người dùng trải nghiệm phần mềm miễn phí (Nguồn internet)

Thông qua bài viết trên Phần mềm kế toán CrystalBooks đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các phần mềm quản lý bán hàng dễ sử dụng và được đánh giá tốt nhất hiện nay. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp của mình hãy liên hệ Phần mềm kế toán CrystalBooks để được tư vấn nhé!