Cách mở rượu vang không cần dụng cụ với ốc vít và kìm

[Tiết lộ] 7+ Cách mở rượu vang không cần dụng cụ đơn giản

Rượu vang

Rượu vang cao cấp luôn là thức uống được ưa chuộng nhất trong mỗi buổi tiệc hoặc để tiếp đãi khách quý bởi sự sang trọng và hương vị đặc biệt. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn cách mở rượu vang không cần dụng cụ chuyên dụng mà vẫn giữ nguyên được hương vị vốn có của rượu vang. Những mẹo này sẽ giúp bạn có thể ứng biến nhanh nếu trong lúc cần mở nắp rượu vang mà không có dụng cụ mở nút chai. Theo dõi ngay bài viết sau đây!

7+ Cách mở rượu vang không cần dụng cụ

Nút bần rượu vang là loại nút chai chuyên dụng cho những chai vang, và thường được mở với dụng cụ. Tuy nhiên, khi không có dụng cụ mở nắp chai chuyên dụng, ta vẫn có thể dễ dàng khui nắp bằng nhiều vật dụng sẵn có xung quanh.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ với ốc vít và kìm

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ với ốc vít và kìm
Cách mở rượu vang không cần dụng cụ với ốc vít và kìm nhanh chóng nhất

Chiếc ốc vít và đinh ghim được sử dụng như món đồ khui rượu vang chính hiệu. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đặt chiếc ốc vít vào giữa nút bấc và vặn ốc vít liên tục. Vặn cho đến khi ốc vít lún sâu vào nút bấc và phần còn lại nhô lên khoảng 1,5 cm.
  • Bước 2: Bạn dùng kìm có mặt phẳng, kéo từ từ ốc vít được ghim ở nút bấc theo hướng lên trên. Sau đó, nút bấc sẽ bị kéo ra theo cùng ốc vít. Việc còn lại của bạn là rót rượu ra ly mà thôi.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ với ốc vít và đinh ghim

Cách mở rượu vang bằng tay với ốc vít và đinh ghim
Cách mở rượu vang bằng tay với ốc vít và đinh ghim

Tương tự như cách mở rượu vang bằng ốc vít và kìm. Chi tiết cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đặt ốc vít vào giữa nút bấc và vặn xuống sao cho phần còn lại nhô lên khoảng 1,5 cm.
  • Bước 2: Bạn dùng đinh ghim để lắp vào mũ của ốc vít, rồi từ từ nhấc nút bấc lên.

Lưu ý: Nếu sử dụng ghim, bạn cần cẩn thận với phần đầu nhọn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ vật nào tương tự như chiếc ghim đều được.

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ với chiếc dao bỏ túi

Sử dụng dao bỏ túi để mở nút bấc
Sử dụng dao bỏ túi để mở nút bấc – Cách mở rượu vang không cần dụng cụ nhanh chóng

Cách mở rượu vang bằng một chiếc dao bỏ túi (dao đa năng) lại đơn giản hơn rất nhiều. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy chọn con dao có lưỡi hình răng cưa nhằm tạo độ bám tốt hơn. Nếu không có dao lưỡi răng cưa, bạn vẫn có thể dùng dao lưỡi trơn. Một lưu ý quan trọng là bạn nên chọn con dao có lưỡi nhỏ hơn đường kính của nút bấc. Với cách mở rượu vang không cần dụng cụ với chiếc dao bỏ túi, bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng để tránh những tai nạn không mong muốn.
  • Bước 2: Sau khi dao được cắm vào nút bấc, bạn xoay từ từ lưỡi dao từ phải qua trái thật cẩn thận. Khi nút bấc được kéo lên cao gần hết thì bạn rút dao cùng nút bấc ra là thực hiện thành công cách mở rượu vang không cần dụng cụ.

Sử dụng kìm và dây thép

Mở rượu vang bằng kìm và dây thép
Cách mở rượu vang không cần đồ khui bằng kìm và dây thép cực kỳ đơn giản

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ tiếp theo vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện ngay là sử dụng kìm và dây thép. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn dùng kìm để uốn cong một đầu của dây thép, tạo thành một góc 30o. Sau đó, bạn luồn đầu dây thép đã được uốn cong vào cạnh nút chai theo chiều hướng xuống dưới như hình vẽ minh hoạ. Để đảm bảo thực hiện thành công ngay lần đầu tiên, bạn cần sử dụng loại dây thép nhỏ.
  • Bước 2: Sau khi móc dây thép cố định vào vị trí dưới nút bấc, bạn từ từ kéo nó ra khỏi cổ chai. Để đảm bảo an toàn và lịch sự hơn, bạn có thể đeo găng tay hoặc sử dụng mảnh vải nhỏ để kéo dây thép tránh tổn thương cho đôi tay.

Cách mở rượu vang bằng tay với chiếc kẹp giấy

Mở rượu vang bằng tay với kẹp giấy
Cách mở rượu vang bằng tay với chiếc kẹp giấy

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ vô cùng đơn giản, không thể bỏ qua đó là mở rượu vang bằng tay với chiếc kẹp giấy. Bạn thực hiện theo 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn tìm 2 chiếc ghim kẹp giấy, có thể dùng tay không để uốn chúng thành hình chữ U mà không cần dùng kìm.
  • Bước 2: Luồn 2 đầu chữ U của 2 chiếc kẹp giấy xuống nút bấc, xoắn 2 đầu còn lại phía trên của chiếc kẹp lại để tạo phần nắm kéo nút bật ra, giống như một chiếc quai giỏ xách.
  • Bước 3: Sau đó một tay bạn giữ chặt chai, một tay bạn nhẹ nhàng kéo nút bấc lên.

Mở rượu vang bằng búa thầu và những chiếc đinh nhỏ

Mở rượu vang bằng búa thầu và đinh nhỏ 
Cách mở rượu vang bằng búa thầu và những chiếc đinh nhỏ

Một mẹo hay trong cách mở rượu vang không cần dụng cụ đó nữa là bạn sử dụng chiếc búa với những chiếc đinh nhỏ. Cách mở rượu vang không cần dụng cụ này cũng rất độc đáo và đơn giản để áp dụng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đóng từ 2 – 3 chiếc đinh nhỏ vào nút bấc. Lưu ý: Bạn nên đóng những chiếc đinh này thẳng hàng.
  • Bước 2: Sử dụng phần đầu để nhổ đinh của búa thầu để nhổ dần những chiếc đinh lên. Phương pháp này sử dụng định lý đòn bẩy nên bạn sẽ chẳng cần tốn quá nhiều sức lực mà vẫn mở được nút chai rượu vang dễ dàng.

Nện chai vào tường để đẩy nút chai rượu vang lên

Nếu bạn lo lắng về việc không có dụng cụ mở nút chai, bạn chỉ cần bọc chai rượu vào một chiếc khăn và nhẹ nhàng nện đáy chai vào tường. Cụ thể cách mở rượu vang không cần dụng cụ này như sau:

  • Bước 1: Đặt khăn xuống đáy chai và giữ cố định, sau đó nện đáy chai vào tường. 
  • Bước 2: Bạn phải nện chai rượu vào tường dọc theo hướng của trục chai, tức là nện chai theo phương vuông góc với tường. Thực hiện lặp lại nhiều lần với lực vừa phải, nút chai sẽ từ từ bị đẩy ra khỏi chai.

Cách mở nút chai rượu vang đơn giản chỉ với một chiếc giày

Mở nút chai rượu vang với giầy
Cách mở nút chai rượu vang chỉ với một chiếc giầy

Cách mở rượu vang không cần dụng cụ chuyên dụng chỉ với một chiếc giày, tại sao không? Với cách làm này, bạn cần đặt chai rượu vang vào trong một chiếc giầy tây, sao cho chai đứng vừa khít trong giày. Bạn giữ chai rượu cố định và nằm chắc chắn trong chiếc giày, sau đó nện giày vào tường sao cho đế giày tiếp xúc với mặt tường trên một mặt phẳng. Sau vài cú nện chai rượu vào tường sẽ giúp nút bấc bật ra.

Lưu ý: Khi nện chai vào tường lực nén trong chai rượu sẽ tăng lên, nút chai bật ra hoàn toàn sẽ làm rượu bắn ra khắp nơi. Vì vậy, khi thấy nút chai đã bật ra đủ để cầm, bạn hãy dừng lại và dùng tay kéo nút chai ra tránh làm rượu bắn tung tóe dính vào người nhé!

Mua rượu vang uy tín, chất lượng ở đâu?

Hệ thống cửa hàng rượu vang WeWine là đơn vị phân phối rượu cao cấp, uy tín tại Việt Nam. Những yếu tố góp phần tạo nên thương hiệu “WeWine” vững mạnh trên thị trường rượu đó là:

  • Thương hiệu uy tín: Là công ty tiên phong trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối rượu vang từ năm 1995, xây dựng và phát triển mối quan hệ thân thiết với các nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới.
  • Sản phẩm đa dạng: WeWine phân phối rượu vang và rượu mạnh cao cấp từ sản xuất độc quyền danh tiếng tại các quốc gia lớn như: Pháp, Ý, Chile, Argentina, Úc, New Zealand, Scotland, Mỹ và Nam Phi.
  • Sản phẩm chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Tất cả sản phẩm của Hệ thống cửa hàng rượu vang WeWine đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất về Việt Nam.
  • Quy trình chuyên nghiệp: Chúng tôi luôn thực hiện nghiêm ngặt các quy định từ khâu lựa chọn đơn vị cung cấp, lưu kho, bảo quản đến trưng bày tại các cửa hàng.
  • Trải nghiệm: Chúng tôi sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm rượu vang tuyệt vời nhất thông qua các sự kiện chuyên nghiệp.
  • Đội ngũ nhân viên: Tất cả nhân viên của đều được trải qua quá trình đào tạo kiến thức bởi đội ngũ chuyên gia trong công ty và nước ngoài.

Trên đây, Hệ thống cửa hàng rượu vang WeWine vừa chia sẻ 7+ cách mở rượu vang không cần dụng cụ. Hy vọng với những cách mở rượu vang không cần đồ khui hữu ích này, bạn có thể linh hoạt xử lý tình huống không có dụng cụ mở nắp chai rượu vang. Đừng quên xem thêm nhiều sản phẩm rượu vang nhập khẩu, chính hãng tại Hệ thống cửa hàng rượu vang WeWine! Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm rượu nhập khẩu, nổi tiếng, chính hãng từ các quốc gia, thương hiệu hàng đầu thế giới về rượu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng.