di-chuyen-website

Cách khắc phục tình trạng giảm lưu lượng truy cập do trang web gây ra

SEO & Marketing

Di chuyển trang web có thể mang lại lợi ích cho trang web của bạn về lâu dài. Nhưng xác suất có nhiều lỗi trong quá trình này là rất cao. Có thể vô tình khiến việc di chuyển trang web của bạn làm giảm lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Xác định lý do tại sao lưu lượng truy cập của bạn giảm. Đó là cách giúp bạn giảm thiểu chi phí và công sức cho việc làm SEO. Các công ty cung cấp dịch vụ SEO thường gửi cho bạn bảng báo giá dịch vụ SEO tổng thể. Cùng với một báo cáo kiểm tra tình trạng trang web khi tiếp thị dịch vụ của họ. Đôi khi chúng có thể giúp bạn nhìn ra tình hình làm SEO website của doanh nghiệp mình. Dưới đây là cách khắc phục tình trạng sụt giảm lưu lượng truy cập do việc di chuyển trang web của bạn gây ra.

di-chuyen-website
Di chuyển website có thể gây ra rất nhiều lỗi

 

Bắt đầu bằng cách chạy trình thu thập thông tin để tạo danh sách các vấn đề thường gặp

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một danh sách đầy đủ. Gồm các vấn đề gây ảnh hưởng đến trang web của bạn. Từ đó bạn có thể sửa chữa bất kỳ vấn đề nào đã phát sinh. Tuy nhiên bạn cũng cần phải xem xét kỹ về bảng báo giá dịch vụ seo tổng thể.

Quét toàn bộ trang web của bạn để lý do gây mất lưu lượng. Quá trình quét có thể tốn thời gian đối với các trang web có kích thước lớn. Nhưng rất đáng để tìm ra các vấn đề với các phần mềm hỗ trợ như ScreamingFrog. Bạn có thể tìm thấy lỗi với:

  • Chuyển hướng.
  • Liên kết bị hỏng.
  • Nội dung trùng lặp.
  • Vấn đề về siêu dữ liệu.
  • txt các URL bị chặn.

XEM NGAY: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

Vì sao bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ

Sử dụng công cụ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Giữ cho dữ liệu quét của bạn luôn sẵn sàng. Vì nó sẽ cho phép bạn nhanh chóng xác định nhiều vấn đề bên dưới. Bạn cũng nên thực hiện quét lớn và sao lưu dữ liệu của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu để so sánh để bạn có thể thấy những gì đã thay đổi. Cũng cần đảm bảo lưu bản sao bố cục / HTML của trang web của bạn trước khi thiết kế lại.

11 lý do dưới đây rất phổ biến. Chúng khiến trang web mất lưu lượng truy cập sau khi di chuyển. Hãy xem liệu bất kỳ điều nào trong số này (hoặc sự kết hợp của chúng). Có thể gây ra hoặc góp phần vào tổn thất lưu lượng truy cập của bạn hay không.

1. Thay đổi thẻ được chuẩn hóa

Trang nào trên trang web của bạn bị mất lưu lượng truy cập hoặc thứ hạng? Truy cập các trang này và phân tích các thẻ chuẩn để xem liệu chúng có bị thay đổi. Theo cách ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn hay không. Một số vấn đề thường gặp với thẻ:

  • Trỏ đến các trang không liên quan.
  • Sự cố lập trình (ví dụ: thiếu dấu gạch chéo).
  • Trỏ đến các URL cũ không còn tồn tại.

2. Robots.txt và / hoặc Nội dung không thể lập chỉ mục

Mở tệp robots.txt của bạn hoặc các trang bị mất lưu lượng truy cập. Để xem liệu các trang có còn có thể lập chỉ mục được không. Một vấn đề với lập chỉ mục có thể là thủ phạm làm mất lưu lượng truy cập của bạn. Google có công cụ kiểm tra robots.txt của riêng mình. Có thể giúp bạn xác định. Và khắc phục bất kỳ vấn đề nào mà bạn có thể gặp phải với tệp của mình.

3. Dữ liệu Meta bị mất

Việc di chuyển của bạn có thể đã khiến trang web của bạn mất dữ liệu meta, thẻ tiêu đề và mô tả meta trong quá trình chuyển cơ sở dữ liệu. Sử dụng dữ liệu từ quá trình quét bằng công cụ kiểm tra. Để đảm bảo rằng tiêu đề và mô tả meta của trang web của bạn vẫn chính xác và nguyên vẹn.

Nếu mất dữ liệu này. Bạn cần phải thêm lại các metas quan trọng này vào trang web của mình. Bằng cách sử dụng “site: URL.com”  trên Google. Bạn có thể biết được dữ liệu meta là gì trước khi di chuyển. Hoặc, sử dụng bản sao lưu bạn đã tạo trước khi di chuyển. Nếu không, bạn sẽ phải thêm lại các tiêu đề và mô tả giàu từ khóa của mình theo cách thủ công.

du-lieu-meta
Di chuyển trang web dễ gây mất dữ liệu meta

 

4. Giảm tốc độ trang

Nếu bạn đã di chuyển toàn bộ trang web hoặc thay đổi máy chủ. Bạn có thể đã mất một số tốc độ trang trong quá trình này. Hãy nhớ kiểm tra một số trang mà bạn bị mất lưu lượng truy cập. Để xem tốc độ của bạn đang hoạt động như thế nào và tiết kiệm được khoản nào trong bảng báo giá dịch vụ SEO tổng thể.

Bạn có thể cần:

  • Xác minh rằng CDN của bạn là một phần của quá trình di chuyển và đang hoạt động bình thường.
  • Xác minh rằng hệ thống bộ nhớ đệm của bạn đang hoạt động đúng cách.
  • Kiểm tra Thông tin chi tiết về tốc độ trang để tìm bất kỳ bản sửa lỗi dễ dàng nào có thể tăng tốc độ trang web của bạn.
  • Các sự cố máy chủ cũng có thể gây khó khăn cho trang web của bạn và không cho phép nó tải đủ nhanh.

5. Kiểm tra các liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là một cách tuyệt vời, tự nhiên để giữ mọi người trên trang web của bạn.Nó cũng giúp các công cụ tìm kiếm đi từ trang này sang trang khác. Đảm bảo rằng các liên kết nội bộ trong các bài đăng trên blog của bạn. Và trên các trang đang liên kết đến trang web hiện tại của bạn, không phải trang cũ.

6. Vấn đề về khả năng truy cập nội dung

Google Search Console liệt kê tất cả các trang được lập chỉ mục trên trang web của bạn. Đăng nhập vào GSC và điều hướng đến Chỉ mục > Phạm vi. Nhấp vào lỗi, hợp lệ với cảnh báo, hợp lệ hoặc bị loại trừ.

Dưới đây là bạn sẽ thấy liệu một URL có bất kỳ sự cố nào không. Có thể di chuột qua và nhấp vào Kiểm tra URL để tìm hiểu thêm. Trên trang kiểm tra, bạn có thể “kiểm tra URL trực tiếp”. Xác định bất kỳ vấn đề nào mà Google có thể gặp phải khi cố gắng truy cập trang. 

7. Chuyển hướng bị hỏng

Chuyển hướng trang web là một phần không thể thiếu của bất kỳ quá trình di chuyển trang web nào. Nếu bạn không có sẵn kế hoạch chuyển hướng 301 khi di chuyển trang web của mình. Bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề sau khi di chuyển.

Hậu quả của chuyển hướng hỏng

Bạn sẽ mất lưu lượng truy cập. Vì các công cụ tìm kiếm không cho biết trang web của bạn đã di chuyển đến đâu. Người dùng cũng có thể bị lạc trong quá trình này. Các vấn đề chuyển hướng có thể là một cơn ác mộng. Đây là một trong những điều mà các chuyên gia SEO sợ hãi. 

loi-chuyen-huong
Chuyển hướng trang web bằng chuyển hướng 301 chứ không phải 302

Cách giải quyết

  • Dọn dẹp mọi vòng lặp chuyển hướng.
  • Thực hiện theo các chuỗi chuyển hướng để đảm bảo chuyển hướng là chính xác.
  • Kiểm tra để đảm bảo các URL cũ được chuyển hướng chính xác đến các URL mới của bạn. Cập nhật liên kết đến các trang bằng cách sử dụng trực tiếp 301. Và thay vào đó liên kết đến trang mới.
  • Tải toàn bộ danh sách các URL. Thu thập thông tin các URL này. Và phân tích báo cáo để đảm bảo rằng URL bắt đầu và URL đích là chính xác.
  • Xác minh cả trạng thái cuối cùng và mã trạng thái cuối cùng. 

Khi bạn đang truy cập, hãy đảm bảo rằng tất cả các trang cũ đều được chuyển hướng. Bằng chuyển hướng 301 chứ không phải chuyển hướng 302. Đây không phải là chuyển hướng vĩnh viễn.

8. Liên kết bên ngoài bị mất

Các liên kết bên ngoài vẫn là một tín hiệu mạnh mẽ đối với các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đã xây dựng một trang web tuyệt vời với nhiều liên kết không phải trả tiền. Sau khi di chuyển, có thể cần liên hệ với các chủ sở hữu trang web này. Để yêu cầu họ cập nhật các liên kết của họ đến trang web mới của bạn.

Nếu các liên kết cũ của họ bị hỏng hoặc truy cập một trang trên trang web cũ của bạn. Điều này có thể gây ra sự cố với xếp hạng tìm kiếm. Ví dụ: nếu liên kết đến site1.com/dogs, bạn có thể muốn chuyển hướng liên kết bị hỏng trở lại site2.com/dogs. Bạn cũng có thể chuyển hướng liên kết bị hỏng đến một trang có tính chất tương tự.

9. Các vấn đề về nền tảng / lưu trữ

Bạn đang nền tảng lại hoặc di chuyển máy chủ? Thay đổi là một điều tốt. Nhưng nó cũng có thể gây ra một số vấn đề nhỏ khiến lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm:

  • Tường lửa chặn bot công cụ tìm kiếm.
  • Nền tảng sử dụng JS, bot khó thu thập dữ liệu hơn.
  • Tốc độ chậm và hiệu suất kém.
  • Giới hạn quốc gia.

Nếu bạn đang tái cấu trúc nền tảng hoặc chuyển đổi máy chủ hoặc đã có. Bạn nên cung cấp cho các nền tảng hoặc máy chủ này một ổ đĩa thử nghiệm. Trước khi bắt đầu và di chuyển trang web của bạn. Chuẩn bị một chút có thể giúp bạn tránh các vấn đề về nền tảng hoặc lưu trữ. Có thể khiến lưu lượng truy cập của bạn giảm.

10. Hình ảnh

Trang web của bạn có nhận được nhiều lưu lượng truy cập hình ảnh không? Có thể các URL hình ảnh của bạn không được chuyển hướng đúng cách trong quá trình di chuyển. Kiểm tra để đảm bảo rằng các URL hình ảnh của bạn là:

  • Liên kết đến các hình ảnh phù hợp.
  • Liên kết với miền mới của bạn.
  • Nếu bạn có CDN, bạn có thể thực hiện thay đổi nhanh chóng đối với CDN để thay đổi tất cả hình ảnh của bạn sang trang web mới.

Trong trường hợp bạn sử dụng CNAME để tạo URL hình ảnh của riêng mình. Hãy đảm bảo rằng CNAME đang trỏ đến trang web và / hoặc máy chủ mới của bạn.

11. Nội dung cập nhật của Google

Cũng có thể những thay đổi trên trang web của bạn trùng với một bản cập nhật của Google. Các bản cập nhật của Google không chỉ làm thay đổi các thuật toán tìm kiếm của họ. Đôi khi, cập nhật xảy ra gần với quá trình di chuyển. Và có thể khiến thứ hạng trang web của bạn dao động. Kiểm tra xem Google đã đưa ra bất kỳ bản cập nhật lớn nào chưa. Các vấn đề bạn và nhóm của bạn đang gặp phải. Có thể không liên quan đến quá trình di chuyển của bạn.

Phục hồi & xây dựng lại từ mất lưu lượng truy cập

Việc thu thập và đánh giá dữ liệu chuẩn trước khi di chuyển trang web diễn ra là rất quan trọng. Theo dõi tất cả các thay đổi trước sau. Sử dụng Chú thích Google Analytics để theo dõi các thay đổi liên quan đến SEO. Các lập trình viên nên theo dõi các thay đổi của họ theo cách tương tự. Vì vậy các chuyên gia SEO hay dịch vụ SEO chuyên nghiệp có thể truy cập lại. Và xem điều gì đã xảy ra dẫn đến việc giảm lưu lượng truy cập.

Đi qua trang web của bạn, kiểm tra các vấn đề  và kể trên. Thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào cần thiết. Khi bạn hài lòng với các thay đổi của mình, hãy đợi một vài ngày hoặc vài tuần. Để xem liệu lưu lượng truy cập của bạn có phục hồi về mức trước khi di chuyển hay không.

Kết luận

Việc khắc phục tất cả các vấn đề trên trang web của bạn cần có thời gian và sự kiên nhẫn. Nếu may mắn, bạn có thể tìm ra thủ phạm gây ra các vấn đề về lưu lượng truy cập trang web của mình trong vài phút, nhưng SEO luôn đòi hỏi một phương pháp tiếp cận lâu dài.

Nếu lưu lượng truy cập của bạn vẫn thấp hơn đáng kể so với trước khi di chuyển. Hãy tiếp tục xem xét danh sách này để tiết kiệm được những khoản không đáng nằm trong báo giá dịch vụ SEO tổng thể. Và liên hệ để được trợ giúp về bất kỳ vấn đề rắc rối nào mà bạn dường như không thể xác định được. Sau đó, lấy những gì bạn đã học và áp dụng nó trong tương lai. Để xây dựng lưu lượng truy cập và làm cho trang web của bạn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu vẫn còn vấn đề thắc mắc, các bạn có thể tham khảo thêm tại Website https://gobranding.com.vn/

Tìm hiểu ngay: Dịch vụ SEO tổng thể website | GOBRANDING