Có thể nói, SEO chính là chìa khóa để nắm giữ bí quyết để tăng tỷ lệ truy cập, mở rộng mạng lưới khách hàng. Tuy nhiên, thực tế trong việc xây dựng nội dung (content) chất lượng, hấp dẫn, lôi cuốn người đọc và giữ chân người dùng không phải một content nào cũng có thể làm được. Chính vì thế, thông qua chủ đề bài viết này, mình sẽ chỉ cho các bạn content 3 bước biên soạn content đỉnh cao.
Xu hướng content 2020
Bất kỳ công việc nào, nếu muốn thành công, đạt hiệu quả cao thì chúng ta phải đánh giá xu hướng dựa trên thực tế lẫn tương lai.
Trong SEO thì xu hướng mới nhất hiện nay là phải tạo ra những nội dung chất lượng, mới nhất, là content độc nhất sẽ có khả năng sẽ được ưu tiên xếp hạng ở vị trí cao nhất.
Thay vì bạn sử dụng những nội dung cũ, cách diễn đạt từ ngữ không lôi cuốn, văn phong chưa được trau chuốt hay nhồi nhét quá nhiều từ khóa thì chúng ta nên sáng tạo nên nội dung với chủ đề mới mẻ, ngôn ngữ trình bày thuyết phục, lồng ghép từ khóa tự nhiên. Từ đó, lượng khách hàng truy cập sẽ tăng lên đáng kể, Google đánh giá cao nội dung của bạn và ưu tiên cho nội dung đó đứng trên Top cao của bảng xếp hạng.
>> Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
Bên cạnh đó, cập nhật, tìm hiểu thêm những xu hướng content mới trong tương lai cũng là cách để bạn biên soạn Content nội dung hiệu quả.
Một số xu hướng content sẽ là “ hot trend” trong năm 2020 mà bạn không thể bỏ qua:
- Tạo nội dung dựa trên dữ liệu
- Nội dung kích hoạt bằng giọng nói
- Bản đồ hành trình khách hàng
- Phổ biến ứng dụng nhắn tin
- Chia sẻ nội dung lên các phương tiện truyền thông xã hội
- Cải thiện trải nghiệm người dùng
Đó là các xu hướng content trong 2020. Nhưng làm thế nào để viết nội dung, soạn content hay, hấp dẫn, thu hút người đọc? Bạn hãy thực hành thử 3 bí quyết dưới đây xem hiệu quả như thế nào nhé!
Bật mí 3 bí quyết tạo content đỉnh cao 2020
- Tìm ý tưởng tạo ra nội dung cho từ khóa cần SEO
Việc lên ý tưởng, tìm kiếm chủ đề để xây dựng nội dung là công việc nhiều đắn đo và khó khăn nhất. Nhưng cái khó nào cũng đều có cách. Bạn có thể tạo ra ý tưởng bằng cách đặt thật nhiều chủ đề khác nhau, sau đó chọn lọc ra chủ đề hay nhất, độc nhất.
Hoặc sử dụng công cụ gợi ý Google trends để tìm kiếm một số chủ đề gợi ý liên quan, từ đó bạn sẽ có ý tưởng cho bài viết của mình.
Theo mình biết, một số content maker chuyên nghiệp hoặc những người làm freelancer họ thường tìm ý tưởng bằng cách sử dụng chiến lược câu hỏi:
- What: viết về cái gì, sản phẩm gì, lĩnh vực nào?
- When: xác định thời gian cho lĩnh vực mà bạn đang viết?
- Where: bài viết này sẽ đăng ở đâu?
- Who: ai sẽ là người đọc bài viết của mình?
- Why: tại sao bạn viết nó, viết với mục đích gì?
- How: viết như thế nào để nhắm đến mục tiêu?
Sau khi bạn trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ tìm ra ý tưởng, chủ đề cho bài viết một cách dễ dàng.
Còn 1 cách nửa mà bạn có thể áp dụng để tìm ý tưởng là tham khảo nội dung của đối thủ trên top 5 để xem họ viết về cái gì, viết như thế nào, triển khai thông tin gì?… để rút ra làm ý cho riêng mình (tuyệt đối là không sao chép hay bê nguyên xi những gì từ họ).
>> Xem thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo-website-tong-the/
- Đưa ví dụ thực tế vào bài viết
Để bài viết của mình vừa hấp dẫn vừa gần gũi với người đọc, với khách hàng của mình thì bạn có thể đưa những ví dụ thực tế vào bài viết để cho bài viết sinh động hơn, đơn giản dễ hiểu hơn.
- Tránh viết dài dòng, viết lan man
Viết dài dòng, lan man không đi đúng vào trọng tâm của vấn đề sẽ khiến cho người đọc không hiểu, không hứng thú khi đọc, thậm chí Googe cũng không đánh giá cao.
Vì thế nên, để hạn chế điều này, trước khi viết bạn nên xác định ý chính trước.
Sau đó khi trình bày nên sử dụng câu văn ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu; viết dạng đánh dấu, liệt kê; chèn hình ảnh, bảng,…
Đó là 3 bí quyết để tạo nên một nội dung content hay, hấp dẫn, kích thích người đọc cũng như được Google đánh giá cao.
Hy vọng với những bí quyết này sẽ là tiền đề hỗ trợ cho các bạn content hay dân SEO trong công việc viết nội dung cho website.
>>> Xem thêm: Cách viết bài chuẩn SEO thu hút người đọc lĩnh vực làm đẹp