Traffic là một từ được nhắc rất nhiều trong lĩnh vực SEO và cả trong Marketing Online. Đây là một chỉ số đánh giá hiệu quả của dịch vụ SEO chuyên nghiệp và cho thấy vị trí xếp hạng của một website. Vậy Traffic là gì và có thể tăng Traffic trong SEO không?
Contents
- 1 Traffic là gì?
- 2 Làm thế nào để tăng organic traffic?
- 2.1 Hãy ghi nhớ SEO để giúp tăng traffic
- 2.2 Để có thêm traffic cần tạo một blog cho trang web của bạn hoặc cửa hàng trực tuyến
- 2.3 Chia sẻ bài viết của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội
- 2.4 Đừng bỏ bê thiết kế
- 2.5 Đoạn đầu và tiêu đề
- 2.6 Tối ưu hóa hình ảnh SEO
- 2.7 Dữ liệu có cấu trúc – Schema.org
- 2.8 Mô tả Tiêu đề và Meta
- 2.9 Xuất bản nội dung hướng đến các vấn đề cụ thể, cụ thể cho lĩnh vực hoạt động
Traffic là gì?
Traffic một thuật ngữ để chỉ vị trí xếp hạng của website. Đó là lưu lượng truy cập của người dùng vào một website. Tùy vào mỗi trang mà có traffic khác nhau. Thông thường, các trang chia sẻ tin tức thì traffic sẽ cao hơn các trang bán hàng online.
Làm thế nào để tăng organic traffic?
Tất cả chúng ta đều muốn organic traffic nhiều hơn trên các trang web chúng ta quản lý. Cho dù chúng ta nói về các cửa hàng trực tuyến, trang web trình bày dịch vụ hoặc trang web xuất bản, trong mỗi trường hợp này, traffic có liên quan cao hơn được phản ánh trong việc tăng số lượng đơn đặt hàng, doanh thu hoặc doanh thu từ quảng cáo.
Hãy ghi nhớ SEO để giúp tăng traffic
Ưu điểm chính của SEO là nó cung cấp kết quả vĩnh viễn. Thay vì hướng những nỗ lực của bạn vào quảng cáo lan truyền trên internet, tốt hơn hết bạn nên thiết lập trang web của mình cho các robot công cụ tìm kiếm chuyển vùng nhầm kéo traffic cho các trang web của bạn. Một điều cần thiết để tìm kiếm là lựa chọn từ khóa, chọn chúng theo khối lượng tìm kiếm từ khóa. Chúng giúp bạn phát triển organic traffic trong các công cụ tìm kiếm, miễn là bạn duy trì sự cân bằng giữa các từ tìm kiếm cao và các từ cạnh tranh thấp.
Để có thêm traffic cần tạo một blog cho trang web của bạn hoặc cửa hàng trực tuyến
Viết blog là một cách rất hiệu quả để thu hút khán giả và tạo ra nhiều traffic hơn. Do đó, bán được nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn. Tại sao? Bởi vì nó giúp SEO.
Bằng cách liên kết blog và cửa hàng online của bạn, Google sẽ nhận thấy bạn có liên quan đến lĩnh vực của bạn và cung cấp cho bạn một vị trí tốt hơn trên kết quả tìm kiếm và người dùng tìm đến website của bạn, từ đó tăng traffic.
Một bài viết trên blog chất lượng kể những câu chuyện thu hút khách truy cập và biến họ thành người tiêu dùng đồng thời tăng traffic cho web của bạn.
>> Có thể bạn quan tâm về Dịch vụ SEO tổng thể: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo-website-tong-the/
Chia sẻ bài viết của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội
Đối với doanh nghiệp của bạn, nội dung chất lượng trên trang web và blog rất quan trọng, nhưng bạn cũng sẽ cần đề cập đến các trang web khác (liên kết ngược) và trên phương tiện truyền thông xã hội. Xuất bản bài đăng trên blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội từ đó gửi các tín hiệu xã hội của Google có thể giúp có được thứ hạng tốt hơn và cũng nhờ vậy mà traffic tăng lên.
Đừng bỏ bê thiết kế
Thông thường, tỷ lệ thoát cao là do giao diện web không thân thiện. Nói cách khác, nếu chúng ta truy cập vào một trang web và không thể tìm thấy menu trang web và bị tấn công bởi một loạt các cửa sổ bật lên cùng lúc thì rất có thể chúng ta sẽ không đủ kiên nhẫn để tìm kiếm những gì chúng ta cần. Do đó thiết kế trang web cũng là một phần làm tăng traffic.
Đoạn đầu và tiêu đề
Đoạn đầu tiên nên chứa các từ khóa quan trọng chính và giải thích những gì người dùng sẽ tìm thấy trong bài viết. Nếu người dùng quét trang và trong vòng 10 – 15 giây không hoàn thành những gì anh ta cần, thì rất có thể sẽ mất nó. Các phụ đề cũng giúp cấu trúc nội dung. Nếu như bạn không hệ thống được bài viết của mình sẽ làm cho người dùng lướt ngang và làm giảm lượng traffic.
Tối ưu hóa hình ảnh SEO
Phần lớn các trang web thương mại điện tử sử dụng cùng một bức ảnh từ các nhà cung cấp. Nếu chúng rất quan trọng, tôi nghĩ chúng sẽ đáng để đầu tư vào hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Việc cung cấp một hình ảnh nét và đẹp cũng sẽ làm tăng traffic của website.
Dữ liệu có cấu trúc – Schema.org
Đây là một ngôn ngữ đánh dấu trên trang web, sẽ dịch chuyển ngôn ngữ tự nhiên của chúng tôi thành dữ liệu có cấu trúc mà Google có thể dễ dàng hiểu được. Và sẽ giúp cho trang web đến gần với người dùng hơn từ đó cũng sẽ tăng traffic.
Mô tả Tiêu đề và Meta
Tiêu đề và mô tả meta là rất quan trọng. Đó là cách liên kết của bạn sẽ tìm trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, mô tả trang mà người dùng sẽ tiếp cận sau khi nhấp vào.
Bạn cần giới thiệu các từ khóa mà bạn muốn trang xếp hạng trong tiêu đề và mô tả meta và duy trì một thông báo rõ ràng và chuyển đổi. Nó cải thiện CTR và bạn sẽ có được nhiều khách truy cập hơn trên trang web của mình từ đó giúp làm tăng traffic cho website.
Xuất bản nội dung hướng đến các vấn đề cụ thể, cụ thể cho lĩnh vực hoạt động
Bạn cần biết rất rõ thị trường bạn kích hoạt và hiểu nhu cầu của khách hàng để cung cấp cho họ những gì họ muốn. Bạn phải cung cấp thông tin chi tiết và cụ thể về những gì sản phẩm hoặc ưu đãi cung cấp. Tạo nội dung được tối ưu hóa cho traffic không phải trả tiền và theo đúng chủ đề sẽ mang lại cho khách traffic chất lượng sẽ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và mang lại doanh số cao hơn.
Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách để tăng Traffic cho một website. Mong là bài viết sẽ giúp ích được bạn. Chúc bạn thành công!