[Bí quyết] Kinh nghiệm SEO dự án bất động sản hiệu quả

SEO & Marketing

Một số dự án bất động sản (BĐS) hiện nay có có tốc độ thứ hạng tìm kiếm tăng một cách chóng mặt mỗi khi người dùng search từ khóa có liên quan. Vậy làm thế nào để đạt được điều này khi chính bạn là người đang sở hữu một dự án BĐS mới hoàn toàn và cần đẩy nhanh thứ hạng trên TOP Google. Vận dụng một số case study từ các dự án SEO thành công của Vinhomes, cenhomes.vn, homedy.com, … tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 bước để có một chiến dịch SEO đột phá nhất cho lĩnh vực này.

Chuẩn bị cho dự án như thế nào?

Có thể nói rằng, khâu chuẩn bị chính là “chìa khóa” của việc bạn có lên top nổi với các đối thủ cùng ngành hay không? Lựa chọn tên miền phải tuân thủ theo đúng tên dự án mà bạn đang sở hữu hay nói cách khác là lựa chọn một domain keyword.

Ví dụ: Bạn đang sở hữu một dự án với tên Big Riverside (tên một dự án mà tôi ví dụ) khi ấy tên miền nên lựa chọn sẽ là duanbigriverside.com.

  • Nếu trong trường hợp bạn không thể mua được tên miền như trên thì hoàn toàn có thể lựa chọn một số domain phụ (còn gọi là subdomain) để triển khai thực hiện. Ví dụ: duanbigriverside.doanthu.com hay thậm chí là các Blog từ nền tảng Blogger, WordPress, Webbly, … như: big-riverside.blogger.com, mặc dù chúng có vẻ không được đẹp nhưng cũng đã là giải pháp tối ưu nhất lúc này cho dự án của bạn.

Lưu ý: Hai cách lựa chọn tên miền theo dạng subdomain chỉ nên lựa chọn khi bạn không còn bất kỳ sự chọn lựa nào khác vì thế nếu vẫn có thể mua được tên miền gốc, tôi khuyên bạn nên đầu tư vào nó.

Tiếp đến, bạn sẽ phải xây dựng một hệ thống tài nguyên Forum và vệ tinh để tiến hành thực hiện SEO dự án. Bên cạnh đó cần có sẵn cho mình một ít tiền để đề phòng các chi trả quảng cáo khác (không đến 1 triệu rưỡi).

SEO Onpage cho dự án BĐS

Đối với các SEOer, ở bài viết này tôi sẽ không đề cập nhiều đến cách làm Onpage nữa, cái mà chúng ta hướng tới đó là mô hình cấu trúc Onpage hiệu quả nhất cho dự án thuộc lĩnh vực BĐS.

Có thể một số bạn sẽ biết đến mô hình Silo khi làm SEO, nó được hiểu như ví dụ sau: Bạn có một website về trồng cây ăn quả với các danh mục cách trồng táo, cách trồng nho, cách trồng mận, … Lấy cụ thể về danh mục cách trồng táo, cấu trúc silo lúc này là: Cách bón phân cây táo, cách tỉa cành cây táo, cách tưới nước cây táo, … khi ấy bạn sẽ tạo ra được mối liên kết giữa các bài viết mang lại hiệu quả cực mạnh khi SEO.

Đối với một dự án BĐS cũng tương tự, để chuẩn bị cho khâu Onpage được tốt theo cấu trúc Silo, bạn hãy viết từ 5 đến 6 bài có liên quan đến dự án Big Riverside chẳng hạn như:

  • 1 bài Quy mô dự án Big Riverside
  • 1 bài vị trí đắc địa của dự án Big Riverside
  • 1 bài về tiện ích của dự án Big Riverside trong khuôn viên tỉnh
  • 1 bài về tiến độ thanh toán dự án

Khi ấy bạn đã tạo ra một cấu trúc Silo hoàn hảo cho dự án của mình, nhưng hãy lưu ý đến vấn đề Content được viết như sau:

  • Nội dung bài viết không được dưới 700 chữ.
  • Không được trùng lắp (sao chép hay copy), mô tả đúng sự thật của BĐS.
  • Có chứa internal link (các liên kết nội bộ) về trang chủ với anchor text là từ khóa muốn SEO.

Chú ý: Mỗi ngày nên cập nhật một bài viết liên quan đến từ khóa cần SEO.

Các bước Offpage hiệu quả

Khi đã Onpage tốt cho website dự án, việc tiếp theo cần làm là đầu tư cho khâu SEO Offpage. Đã là một dự án BĐS chắc hẳn bạn sẽ rất mong muốn được lên top nhanh chóng trong 1 – 2 tháng đầu để có thể bán được. Vì thế hãy áp dụng từng bước dưới đây để thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

Bước 1: Sử dụng ngân sách ban đầu chuẩn bị (1 triệu rưỡi) để mua các textlink (textlink là gì tìm hiểu ngay tại đây) trên trang GOB có lượt index từ 3000 – 5000 và hãy đặt 2 anchor text khác nhau cho 2 textlink ấy.

Bước 2: Viết bài đi link vệ tinh và forum hoặc cũng có thể comment trong các diễn đàn có liên quan. Lưu ý đi càng nhiều càng tốt, nhưng không lợi dụng để spam. Có rất nhiều bài viết cho rằng, một dự án BĐS hoàn toàn có thể spam backlink để nhanh chóng đổ về website, tuy nhiên điều đó là không đúng và có ảnh hưởng xấu nó chẳng may bạn bị Google phát hiện và phạt. Một lưu ý nữa đó là đa dạng anchor text càng nhiều càng tốt.

Bước 3: Chạy Adword, hiển nhiên bạn sẽ thốt lên rằng “lại phải tốn tiền nữa sao?”. Nhưng hãy nhớ rằng đây chính là bước đệm quan trọng nếu bạn muốn đẩy nhanh hiệu quả SEO trong 1 – 2 tháng đầu, chỉ cần chạy Adword trong vòng 2 đến 3 tuần là có thể dừng rồi, khi ấy tôi nghĩ ngân sách sẽ không hao hụt đáng kể đâu.

Bước 4: Tương tác kéo traffic mạng xã hội bằng cách hãy chia sẻ thật nhiều và tương tác tại các group cộng đồng BĐS sản.

Với chia sẻ trên tôi chắc chắn rằng dự án SEO BĐS của bạn sẽ nhanh chóng lên TOP, thậm chí chỉ là trong 1 – 2 tuần đầu tiên. Chúc bạn thành công!

Trả lời