[Bí quyết] Kinh nghiệm SEO dự án bất động sản hiệu quả

SEO & Marketing

Một số dự án bất động sản (BĐS) hiện nay có có tốc độ thứ hạng tìm kiếm tăng một cách chóng mặt mỗi khi người dùng search từ khóa có liên quan. Vậy làm thế nào để đạt được điều này khi chính bạn là người đang sở hữu một dự án BĐS mới hoàn toàn và cần đẩy nhanh thứ hạng trên TOP Google. Vận dụng một số case study từ các dự án SEO thành công của Vinhomes, cenhomes.vn, homedy.com, … tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 bước để có một chiến dịch SEO đột phá nhất cho lĩnh vực này.

Chuẩn bị cho dự án như thế nào?

Có thể nói rằng, khâu chuẩn bị chính là “chìa khóa” của việc bạn có lên top nổi với các đối thủ cùng ngành hay không? Lựa chọn tên miền phải tuân thủ theo đúng tên dự án mà bạn đang sở hữu hay nói cách khác là lựa chọn một domain keyword.

Ví dụ: Bạn đang sở hữu một dự án với tên Big Riverside (tên một dự án mà tôi ví dụ) khi ấy tên miền nên lựa chọn sẽ là duanbigriverside.com.

  • Nếu trong trường hợp bạn không thể mua được tên miền như trên thì hoàn toàn có thể lựa chọn một số domain phụ (còn gọi là subdomain) để triển khai thực hiện. Ví dụ: duanbigriverside.doanthu.com hay thậm chí là các Blog từ nền tảng Blogger, WordPress, Webbly, … như: big-riverside.blogger.com, mặc dù chúng có vẻ không được đẹp nhưng cũng đã là giải pháp tối ưu nhất lúc này cho dự án của bạn.

Lưu ý: Hai cách lựa chọn tên miền theo dạng subdomain chỉ nên lựa chọn khi bạn không còn bất kỳ sự chọn lựa nào khác vì thế nếu vẫn có thể mua được tên miền gốc, tôi khuyên bạn nên đầu tư vào nó.

Tiếp đến, bạn sẽ phải xây dựng một hệ thống tài nguyên Forum và vệ tinh để tiến hành thực hiện SEO dự án. Bên cạnh đó cần có sẵn cho mình một ít tiền để đề phòng các chi trả quảng cáo khác (không đến 1 triệu rưỡi).

SEO Onpage cho dự án BĐS

Đối với các SEOer, ở bài viết này tôi sẽ không đề cập nhiều đến cách làm Onpage nữa, cái mà chúng ta hướng tới đó là mô hình cấu trúc Onpage hiệu quả nhất cho dự án thuộc lĩnh vực BĐS.

<