Danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí

SEO & Marketing

Trong chiến lược SEO, công việc đầu tiên là nghiên cứu từ khóa để lựa chọn từ khóa phù hợp sử dụng trong bài viết và vừa đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. 

Để lựa chọn từ khóa, bạn phải sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xây dựng danh sách từ khóa mà không tốn đồng nào. Vậy công cụ nào nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí mà bạn có thể sử dụng.

Dưới đây là danh sách các công cụ nghiên cứu từ khóa sử dụng free mà bạn có thể dùng.

  1. Dựa vào trang chân của Google

Công cụ này chính là dựa vào gợi ý nâng cao trên công cụ tìm kiếm của Google. Công cụ này sẽ hiển thị ra nhiều kết quả từ khóa liên quan đến từ khóa chính. 

Cách sử dụng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần search từ khóa bạn cần tìm → sau đó cuối xuống màn hình hiển thị ở phía cuối góc bên trái xuất hiện từ khóa liên quan.

Đây là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất nhất hiện nay, hỗ trợ đắc lực nhất cho SEO vì sở hữu nhiều tính năng hiện đại, dễ sử dụng.

Công cụ nghiên cứu từ khóa
Từ khóa nằm dưới chân trang của Google
  1. Công cụ Ahrefs

Bạn có thể sử dụng nghiên cứu từ khóa một cách dễ dàng bằng cách chọn “ “Keywords Explorer” trong Ahrefs. Sau đó, bạn nhập từ khóa cần tìm rồi nhấn Enter nó sẽ xuất hiện một bộ từ khóa liên quan.

Công cụ Ahrefs ngoài chức năng nghiên cứu từ khóa thì công cụ này còn hỗ trợ kiểm tra được mức độ cạnh tranh, lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng, số lượng click mỗi tháng,…

Công cụ Ahrefs nghiên cứu từ khóa tốt nhất
Công cụ Ahrefs
  1. Công cụ Keyword Tool.io

Đây là công cụ mà mình thường sử dụng nhất. Công cụ này gợi ý cho bạn rất nhiều từ khóa, có thể lên đến 750 từ, tìm kiếm được với hơn 83 ngôn ngữ và sử dụng rất tốt với Tiếng Việt.

Ngoài ra, công cụ tìm kiếm từ khóa Keyword Tool.io này nó còn gợi ý từ khóa cho bạn đều được sắp xếp theo thứ tự abc, gợi ý 10 từ khóa đầu tiên được tìm kiếm nhiều nhất. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm từ khóa nhanh chóng, gọn lẹ thì bạn có thể sử dụng công cụ này cho việc nghiên cứu từ khóa SEO.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keyword Tool
Công cụ Keyword Tool
  1. Google AdWords Keyword Tool

Là công cụ nghiên cứu được yêu thích sử dụng hiện nay vì đáng tin cậy. Nó cho phép bạn cập nhật dữ liệu, một số nhu cầu chế biến hay sàng lọc và được quyền lưu thông tin tại đây.

Công cụ từ khóa Planner của Google là công cụ được sử dụng rộng rãi nhất cho PPC. nó cho phép nhà quảng cáo tìm kiếm từ khóa mới, ý tưởng mới cho nhóm quảng cáo. Công cụ Google còn cung cấp số liệu thống kê cho mỗi từ khóa tìm kiếm bao gồm khối lượng và chi phí trung bình cho mỗi click chuột ước tính.

Ngoài ra, công cụ này còn cung cấp cho bạn lựa chọn từ khóa mở rộng, nhưng nếu chỉ dựa vào công cụ này bạn sẽ bỏ qua một số từ khóa đuôi dài giá trị.

Công cụ Google Adwords Keyword Tool
Google AdWords Keyword Tool
  1. Google Search Console

Đây là công cụ khám phá cơ hội tăng trưởng lượng truy cập của từ khóa hiện tại. Là công cụ cho phép hiển thị vị trí, số lần hiển thị, số lần click chuột trung bình; tăng vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm và hỗ trợ chức năng kiểm tra, phân tích ngược.

Ngoài ra, công cụ này còn có chức năng tối ưu hóa bài viết trên website bằng cách sử dụng từ khóa trong nội dung bài viết, người dùng sẽ nhận báo cáo các từ khóa được sử dụng và chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Search Console
Google Search Console
  1. WordTracker Keywords

Đây là một công cụ tốt vì liên quan đến thông tin dữ liệu của bất cứ từ khóa nào được quan tâm. Công cụ này là phiên bản phổ biến nhất được sử dụng miễn phí, có chức năng nghiên cứu từ khóa có sẵn trên mạng Internet. Tuy cơ sở dữ liệu phù hợp với Yahoo nhưng đây được cho là công cụ nghiên cứu từ khóa sử dụng phổ biến nhất.

Công cụ WordTracker Keywords
WordTracker Keywords
  1. Công cụ SEMRush

Công cụ phân tích nghiên cứu từ khóa SEMRush này giúp tiếp cận từ khóa đầy đủ nhất, dễ dàng tìm kiếm từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh với bạn.

Cách sử dụng: bạn vào ô search từ khóa cần phân tích. Bấm Enter sau đó nó sẽ hiển thị kết quả:

  • Overview (tổng quan): bức tranh tổng quan về từ khóa, từ khóa liên quan, đối thủ,..
  • Phrase Match (cụm từ tương tự): xuất hiện những cụm từ liên quan đến từ khóa chính.
  • Related Keyword (từ khóa tương tự): những từ khóa liên quan sẽ xuất hiện gồm lượng tìm kiếm, xu hướng từ khóa, CPC…và nhiều chỉ số khác.
Công cụ phân tích nghiên cứu từ khóa SEMRush
Công cụ SEMRush

Với 7 công cụ tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa free trên đây sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các bạn sử dụng trong quá trình phân tích từ khóa cho dự án của mình.

Hy vọng đây sẽ là những công cụ hữu ích dành cho các bạn, đặc biệt là những bạn mới làm SEO.

Trả lời