Cách giảm mỡ bụng sau sinh

Cách giảm mỡ bụng sau sinh chỉ vài bước đơn giản

Cách làm đẹp

Mỡ bụng sau khi sinh luôn là nỗi ám ảnh của các bà mẹ trẻ. Bởi lẽ, khi có vòng 2 quá khổ, chị em phụ nữ sẽ dần mất đi vẻ tự tin vốn có của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất mà các bà mẹ không nên bỏ lỡ.

Hiện tượng có mỡ bụng sau sinh là gì?

Thông thường, mô mỡ tập trung vùng bụng gồm 2 loại: Mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Đối với lớp mỡ dưới da, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết thông qua sờ, nắn. Ngược lại, mỡ nội tạng tồn tại xung quanh các bộ phận bên trong cơ thể nên rất khó để nhận biết hay quan sát và đây cũng là đối tượng gây ra lớp mỡ dưới bụng. Khi các mô mỡ tích tụ càng nhiều, lớp da sẽ dần bị đẩy ra ngoài và gây nên hiện tượng béo bụng.

Mỡ bụng sau sinh
Mỡ bụng sau sinh là nỗi lo của hầu hết chị em phụ nữ

Đặc biệt, đối với những bà mẹ sau khi sinh con thường có tinh thần không thỏa mái. Chính vì thế, việc vòng 2 bỗng nhiên quá cỡ lại khiến các bà mẹ trẻ mất đi vẻ tự ti. Lúc này, họ thường tìm đến cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng các bài tập ăn kiêng, vận động.

*** Có thể bạn cần biết: Phẫu thuật căng da mặt mini

Nguyên nhân có mỡ thừa sau sinh

Hiện tượng mỡ bụng xuất hiện sau sinh không còn quá xa lạ với các bà mẹ. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa thật sự hiểu rõ nguyên nhân chủ yếu xuất hiện vấn đề này là từ đâu. Để có phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh, trước tiên, bạn cần tìm hiểu cơ chế hình thành mỡ bụng. Chúng thường xuất hiện bởi những lý do khác nhau, nhưng nguyên nhân chủ yếu bao gồm:

  • Hormone: Trong suốt thời kỳ mang thai và sinh con, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ bị thay đổi khiến các bà mẹ tăng cân đột ngột. Vấn đề này cũng là nguyên nhân làm cho vòng 2 tăng lên nhanh chóng.
  • Di truyền: Nếu mẹ bạn thuộc tuýp người dễ bị tích trữ mỡ vùng bụng, hông hay cánh tay sau khi sinh. Điều này cũng thể hiện rằng bạn có nguy cơ cao rơi vào tình trạng tương tự.
  • Stress: Thông thường, các bà mẹ bỉm sữa thường tìm đến cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ bởi xuất hiện tình trạng căng thẳng quá mức. Sau khi sinh, cơ thể thường mệt mỏi cộng với việc phải chăm sóc em bé khiến nhiều chị em rơi vào tình trạng stress kéo dài. Hiện tượng này cũng là nguyên nhân làm cortisol tăng nhanh chóng.
  • Chế độ ăn uống chưa hợp lý: Nhiều người thường quan niệm rằng, sau khi sinh sức khỏe bà mẹ rất yếu nên việc bồi bổ dưỡng chất càng nhiều là càng tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc nạp vào cơ thể quá nhiều thức ăn cũng bị phản khoa học và gây nên hiện tượng béo bụng.
Nguyên nhân hình thành mỡ bụng
Stress cũng là nguyên nhân hình thành lượng mỡ vùng bụng

Thời điểm thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh

Nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc không biết khi nào nên giảm mỡ bụng là hợp lý. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn hai trường hợp cụ thể mà bạn có thể tham khảo.

Khi sinh thường

Phụ nữ sau đẻ con từ 3 tháng trở lên có thể thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh. Tuy nhiên, trong quá trình này, bạn cần đảm bảo rằng sức khỏe, thể chất và tinh thần đều ổn định. Khoảng thời gian này được xem là “thời điểm vàng” để giảm mỡ bụng bởi lúc này mỡ còn mềm và vùng bụng đang được hình thành nên xác suất thành công rất cao.

Khi nào nên bắt đầu giảm mỡ bụng sau kinh
Giảm mỡ bụng sau khi sinh thường 3 tháng

Trong trường hợp sức khỏe chưa được đảm bảo, bạn có thể giảm mỡ ở tháng thứ 6. Tuy nhiên, nếu chậm hơn khoảng thời gian trên thì hiệu quả mang lại sẽ bị giảm đáng kể.

Khi sinh mổ

Khi phẫu thuật, vùng bụng bị tác động mạnh nên dễ tổn thương và lâu hồi phục hơn người sinh con bình thường. Vì vậy, khi tiến hành cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ, chị em cần biết thời gian tiến hành thường gấp đôi so với bình thường. Chính vì thế, sau 6 tháng khi sinh, bạn có thể thực hiện giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Phụ nữ sinh mổ thường giả mỡ khó khăn hơn

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Sau khi đã đủ điều kiện về sức khỏe và thời gian, mẹ bỉm sữa có thể thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh thông qua phương pháp dưới đây.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Phương pháp này được xem là đơn giản nhất giúp chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng mơ ước. Khi cho trẻ bú, dòng sữa sẽ về liên tục vừa bổ sung dinh dưỡng cho bé và lượng calo trong cơ thể mẹ cũng được giảm đáng kể. Theo nghiên cứu, nếu cho con bú mỗi ngày thì mẹ giảm ít nhất 500 calo tích tụ.

Biện pháp giảm mỡ bụng sau sinh
Nuôi con bằng sữa cũng là biện pháp giảm cân

Vận động thường xuyên

Bên cạnh cho con bú, mẹ sau sinh cũng nên tăng cường vận động để đốt cháy mỡ thừa và lấy lại vóc dáng. Các chị em nên bắt đầu bằng những bài tập đơn giản như yoga, đi bộ,…

Cách làm nhỏ bụng sau sinh mổ
Thực hiện bài tập nhẹ nhàng

*** Đọc thêm: Phẫu thuật nâng mũi sụn sườn

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống

Ngoài tập luyện, các bà mẹ cũng nên kết hợp cùng thực đơn ăn uống dinh dưỡng để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bạn hãy lựa chọn những loại thực phẩm sạch, cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh có tác dụng cung cấp chất xơ, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, trao đổi chất, ngăn ngừa táo bón. Chính vì thế, thực phẩm này cực kỳ cần thiết trong khi thực hiện cách giảm mỡ bụng sau sinh.

Chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng
Rau xanh có tác dụng giảm cân nhanh chóng

Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều rau xanh vào bữa ăn hằng ngày mà nên kết hợp chung cùng các loại thực phẩm khác.

Ăn nhiều cá

Trong thịt cá có nhiều protein và khoáng chất nên hỗ trợ rất nhiều trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt, protein trong cá giúp tăng cường sức khỏe nhưng không gây béo, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn. Chính vì vậy, thực phẩm này rất thích hợp cho việc giảm mỡ bụng sau sinh.

Giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ ăn uống
Cá rất tốt cho sức khỏe

Uống đủ nước

Để thực hiện giảm cân sau sinh hiệu quả, bà mẹ nên duy trì thói quen uống đủ nước mỗi ngày. Khi cơ thể được hấp thụ đủ nước, khả năng thanh lọc, chuyển hóa diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo bổ sung từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn nhất
Nên uống đủ nước mỗi ngày

Trên đây là tổng hợp cách giảm mỡ bụng sau sinh cũng như các thông tin mà mẹ bỉm sữa cần lưu ý. Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng việc giảm mỡ bụng không chỉ đơn giản là tìm ra các phương pháp mà bạn cần kiên trì thực hiện chúng đều đặn.