Năm 2020 chọn thuê Dịch vụ SEO hay tự làm SEO?

SEO & Marketing

Bạn muốn SEO website cho sản phẩm/dịch vụ của mình xuất hiện trên bảng xếp hạng Google nhưng doanh nghiệp bạn không có nhân viên chuyên môn về kỹ thuật SEO. 

Thế nên trong trường hợp này, có 2 giải pháp để bạn lựa chọn đó là thuê dịch vụ SEO bên ngoài và tự làm SEO (tức là xây dựng đội ngũ nhân viên SEO tại doanh nghiệp mình).

Tuy nhiên, để đưa ra giải pháp tốt nhất trước tiên các bạn cần đưa ra được ưu điểm và nhược điểm của 2 hình thức SEO này. 

Thuê dịch vụ SEO

Thuê dịch vụ SEO Website là lựa chọn các đơn vị dịch vụ SEO từ bên ngoài, hợp tác với họ để họ lên chiến lược SEO website, dự án, từ khóa cho doanh nghiệp bạn.

Ưu điểm: 

  • Dịch vụ SEO bên ngoài là những công ty, đơn vị SEO có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, trang bị đầy đủ các kiến thức, đào tạo các kỹ năng cần thiết để mang lại hiệu quả cho một dự án.
  • Chi phí thuê dịch vụ SEO bên ngoài có thể được tính theo tháng hoặc tính theo toàn bộ dự án. Điều này giúp cho bạn tùy chọn hình thức thanh toán phù hợp với ngân sách hiện tại của doanh nghiệp mình mà không cần quan tâm đến các chi phí: nhân sự, đào tạo,… và giúp doanh nghiệp các bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn.
  • Thuê dịch vụ SEO bạn không cần phải kiểm soát, theo dõi kế hoạch triển khai, tiến độ dự án hay chất lượng triển khai SEO. Thay vào đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào chiến dịch kinh doanh, bán hàng để tạo nguồn thu cho công ty/doanh nghiệp mình.
  • Tính hiệu quả khi thuê dịch vụ SEO cao.

Nhược điểm:

  • Dịch vụ SEO không am hiểu về lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh của bạn. 
  • Khi gặp vấn đề về website của bạn, bạn không liên lạc với họ trong nhiều ngày, gây bối rối cho nhiều chủ doanh nghiệp.
  • Hoặc có thể bạn thuê phải dịch vụ SEO không chuyên, dịch vụ lừa đảo.
  • Khi doanh nghiệp bạn muốn cập nhật lên website thì có thể có chút bất tiện hoặc mất thời gian hơn.

Tự làm SEO 

Tự làm SEO tức là bạn tự xây dựng đội ngũ nhân viên SEO thực hiện chiến lược SEO tổng thể cho dự án của mình, chứ bạn không thể nào tự mình thực hiện mà không có sự hỗ trợ của các thành viên khác.

Ưu điểm:

  • Bạn dễ dàng kiểm soát các chiến lược SEO do đội ngũ nhân viên bạn thực hiện.

Nhược điểm:

  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp bạn cần có nền tảng kiến thức về SEO (từ khóa, backlink, các kỹ thuật, kỹ năng đánh giá tiến độ, mức độ hiệu quả của dự án,…) Để làm được điều này, bạn cần đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức trước đó để tham gia một khóa học chuyên về SEO từ A – Z.
  • Chi phí bỏ ra để xây dựng đội ngũ nhân viên SEO cho doanh nghiệp tốn rất nhiều chi phí. Nào là chi phí thuê nhân sự, lương/thưởng, chi phí đào tạo, chi phí mua công cụ SEO, tiền bảo hiểm, chi phí thuê văn phòng, trang thiết bị máy móc hỗ trợ cho nhân viên làm việc,..
  • Nếu trong quá trình tuyển dụng, không may bạn gặp người chưa đủ kinh nghiệm, năng lực thực hiện dự án của bạn thì bắt buộc bạn phải sa thải hoặc tìm kiếm người khác thay thế. Đây là một điều gây lãng phí thời gian và tiền bạc.
  • Hiệu quả mang lại không cao.

=> Nhìn chung, việc thuê dịch vụ SEO bên ngoài hay tự làm SEO cũng đều có những điểm ưu thế và hạn chế. 

Giải pháp tốt nhất trong tương lai được nhiều người hướng đến là chọn thuê dịch vụ SEO bên ngoài. Nếu bạn lo ngại về vấn đề chi phí hãy có bất cứ khó khăn, trăn trở nào hãy liên hệ ngay với dịch vụ SEO Gobranding. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ đưa những giải pháp tốt nhất, phù hợp với nhu cầu mong muốn của bạn.

>> Song song đó, bạn cần tham khảo review công ty GOBRANDING về quy trình triển khai chuẩn quốc tế để dễ dàng quyết định công ty cùng đồng hành trong tương lai.

Trả lời