Cập nhật thay đổi mới nhất của Google Webmaster Tools

SEO & Marketing

Google Webmaster Tool từ lâu đã trở thành một công cụ tool mà dân SEO thường dùng. Vậy đừng nói với tôi là bạn không biết Google là gì đấy nhé? Nếu bạn chưa rõ, hãy tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Google Webmaster Tool là gì?

Google Webmaster tool hay còn gọi là Google Search Tool là một công cụ được Google phát triển và cho phép người dùng quản trị website miễn phí. 

Chức năng chính của công cụ này bao gồm: báo cáo thống kế các chỉ số trên website (tổng số lần nhấp, số lần hiển thị, CTR trung bình,…); thống kê trang web được lập chỉ mục (index), quản lý sơ đồ trang web, kiểm tra tình trạng index trên từng URL; kiểm tra file Robots.txt; báo cáo tốc độ load website; thay đổi địa chỉ website; xóa URL ra khỏi kết quả tìm kiếm Google,…

Có thể nói đây là một công cụ sở hữu nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho các SEOer trong việc nắm bắt tình hình sức khỏe của website mà mình đang quản trị.

Đọc thêm: Hướng dẫn cấu hình Google Webmaster Tools cho WordPress

Cập nhật thay đổi mới nhất của Google Webmaster tools

Kể từ 20/05/2015 Google đã đổi tên Google Webmaster Tools thành Google Search Tool. 

Đến năm 2019, Google đã nâng cấp Google Search Tool thành nhiều chức năng và báo cáo mới. 

Dựa vào kết quả so sánh của báo cáo cũ trong Search Tools cũ so, báo cáo Search Tools phiên bản mới có những thay đổi như sau:

  • Phân tích tìm kiếm (Search Tools cũ) với Hiệu suất (Search Tools mới): Báo cáo mới có dữ liệu trong 16 tháng, rất dễ sử dụng. 
  • Thẻ thông tin (Search Tools cũ) với Báo cáo tính năng nâng cao cá nhân (Search Tools mới): cung cấp thông tin gỡ những lỗi chi tiết và nhập lại dữ liệu mới theo yêu cầu để khắc phục.
  • Liên kết trang web, liên kết nội bộ (Search Tools cũ) với Liên kết (Search Tools mới): Kết hợp 2 liên kết trang web và liên kết nội bộ với số lượng đáng tin cậy.
  • Trạng thái lập chỉ mục (Search Tools cũ và mới): cung cấp những thông tin của báo cáo cũ và thông tin về trạng thái thu nhập dữ liệu được từ chỉ mục (index).
  • Trang đã tối ưu cho thiết bị di động (Search Tools cũ) với Trạng thái AMP (Search Tools mới): Có thông tin về nhiều loại lỗi khác cùng với quy trình khắc phục để yêu cầu lập chỉ mục lại các trang đã khắc phục.
  • Tác vụ thủ công (Search Tools cũ và mới): cho phép hiển thị lịch sử thao tác thủ công, bao gồm cả yêu cầu xem xét lại và kết quả.
  • Tìm nạp như Google (Search Tools cũ) với công cụ kiểm tra URL (Search Tools mới): C hiển thị thông tin về các phiên bản URL đã lập chỉ mục, cung cấp khả năng yêu cầu thu thập dữ liệu. 
  • Vấn đề bảo mật (Search Tool cũ và mới): Vấn đề bảo mật mới thay thế cho các chức năng của báo cáo cũ và hiển thị các vấn đề trước đây trên trang web của bạn.
  • Cải tiến HTML (Search Tools cũ): hiện chưa có báo cáo mới.
  • Tài nguyên bị chặn (Search Tools cũ) với công cụ kiểm tra URL (Search Tools mới): Hiện chưa thể xem toàn bộ tài nguyên bị chặn nhưng bạn có thể xem danh sách các tài nguyên bị chặn trên từng URL riêng bằng công cụ kiểm tra URL.
  • Ứng dụng Android (Search Tools cũ): ngừng hỗ trợ các ứng dụng Android trong Search Console sau tháng 3 năm 2019.
  • Tập hợp sản phẩm (Search Tools cũ): tương tự như ứng dụng Android.
  • Thông báo: bạn có thể đọc các thông báo từ ngày 23/05/1029 trở đi trong bảng thông báo.

Ngoài ra, Google đã loại bỏ báo cáo lỗi thu nhập dữ liệu ở phiên bản cũ thành báo cáo trạng thái lập chỉ mục và công cụ kiểm tra URL ở phiên bản mới.

Trên đây là khái niệm về Google Webmaster Tool là gì và những thuật toán mới nhất. Dựa vào đây để bạn sử dụng quản trị website tốt nhất.

Trả lời