Content creator là gì? Là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ muốn tìm hiểu và muốn định hướng theo ngành nghề mới này. Hiện nay, có quá nhiều thông tin chia sẻ về nghề sáng tạo nội dung khiến nhiều bạn vẫn còn “mơ hồ” công việc của Content Creator là gì? Liệu rằng ai sẽ là người phù hợp với nghề này? Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn một số thông tin cơ bản khiến bạn hiểu rõ được thông tin trong lĩnh vực này ngay nhé!
Contents
Content creator là gì?
Content creator được biết đến như là một trong những thuật ngữ để chỉ những người sáng tạo các nội dung nhằm truyền tải các chủ đề, thông điệp mong muốn đến công chúng.
Các nội dung mà Content creator sáng tạo nên sẽ được truyền tải thông qua một số kênh truyền thông như: Facebook, youtube, tiktok, website… hay một số hình thức hình ảnh, văn bản, postcast, văn bản, infographic,…
Các bước của quy trình sáng tạo ra một nội dung mới của một content creator là gì?
Đối với việc sáng tạo nội dung mỗi lĩnh vực, nền tảng sẽ có các bước thực hiện là khác nhau. Tuy nhiên, quy trình chung của bất kì người nào sẽ thực hiện qua các bước:
- Nghiên cứu ban đầu về các ví dụ thực tiễn để sáng tạo các nội dung
- Thực hiện lên kế hoạch và các chiến lược nội dung
- Bắt tay vào thực hiện các quá trình và bước sáng tạo nội dung
- Lựa chọn các công cụ sáng tạo phù hợp nhất với nội dung.
- Xây dựng các chiến lược thực hiện các nội dung hoàn chỉnh (Ví dụ: sắp xếp các bài đăng website đã viết tương ứng vào thời điểm thích hợp).
- Phân tích và đo lường các hiệu quả của nội dung đã thực hiện
Các công việc của một Content Creator
Sau khi hiểu rõ được khái niệm của một content creator là gì? Chúng ta đã hiểu rằng, với bất kì người nào thực hiện các công việc sáng tạo nhằm đưa đến công chúng thì cũng được biết với danh xưng là làm nghề sáng tạo nội dung.
>>> Xem thêm: Mô tả công việc content marketing
Với mỗi đối tượng công chúng và phụ thuộc vào các dạng công việc khác nhau mà công việc của Content Creator là khác nhau. Thế nhưng, mô tả sơ lược các công việc của một Content Creator sẽ thực hiện các đầu mục công việc cụ thể như:
Phân tích thương hiệu/ Tìm kiếm ý tưởng
Với công việc của một Content Creator tìm kiếm được các nguồn cảm hứng ý tưởng là công việc đầu tiên và khởi đầu mới cho mọi công việc. Việc phân tích các thương hiệu, nhãn hàng sẽ tập trung dành cho những bạn làm cho các khách hàng hay thương hiệu trong Agency. Từ đó, thực hiện mục đích tìm những cái ngách (cái nhiều người chưa biết đến) có thể khai thác, sau đó tạo ra các nội dung dựa trên ý tưởng này.
Lên kế hoạch sản xuất nội dung
Đây cũng là một trong những công việc nằm trong quy trình thực hiện sáng tạo ra một nội dung mới. Trong kế hoạch này, các công việc cụ thể có thể là: Khảo sát và đo lường các ý tưởng thông qua các công cụ, xây dựng các outline (các sườn) hay các bước trước khi thực hiện, xem xét sử dụng các kênh truyền thông và các hình thức gì để truyền tải,…
Thực hiện cụ thể các ý tưởng bằng các nội dung
Công việc này các content creator chủ yếu sẽ thực hiện bằng một số công việc thực tiễn như: Viết các nội dung muốn truyền tải lên các nền tảng nằm trong kế hoạch, xây dựng các key visual, big idea, slogan, tagline nếu làm Copywriting. Thực hiện các video, thiết kế hình ảnh,… dành cho các bạn lựa chọn các kênh truyền thông như youtube, facebook để truyền tải các nội dung mong muốn.
>>> Xem thêm: Mức lương thiết kế đồ họa là bao nhiêu?
Chỉnh sửa nội dung
Sau khi hoàn thành các công việc nhằm tạo ra một sản phẩm, công việc của các content creator luôn phải kiểm tra và chỉnh sửa các nội dung đã đạt hiệu quả hay chưa. Không chỉ giúp phát hiện các lỗi mà sau những lần chỉnh sửa, các sản phẩm sẽ được cải thiện hoàn hảo nhất trước khi đưa đến với công chúng.
Tiếp thị nội dung sáng tạo
Để công chúng mục tiêu tiếp nhận các nội dung đã được đăng tải nhanh chóng nhất. Với các đối tượng công chúng xác định các content creator có thể sử dụng một số các kỹ thuật SEO off-page hay gửi các email marketing, chia sẻ các bài viết lên một số hội nhóm,…
Ai phù hợp với nghề này? Và Content creator làm việc ở đâu?
Để trả lời câu hỏi ai phù hợp làm content creator thì không có một câu trả chính xác nhất. Thông thường, công việc này sẽ thích hợp những bạn thích sự tự do, linh động trong quá trình làm việc.
Những bạn định hướng Content creator không muốn thuộc bất kỳ các tổ chức, quản lý của các công ty nào mà tự tìm kiếm các công việc từ nhiều nguồn thì có linh hoạt làm việc tại nhà. Lúc này bạn sẽ trở thành các freelancer có thể cộng tác tại bất kỳ các dự án, chiến dịch nào với các công ty truyền thông hay công ty marketing.
Với những bạn mong muốn có thu nhập, các lợi ích ổn định và được đảm bảo các quyền lợi từ công ty thì các bạn có thể làm cho các công ty Marketing, Agency. Không những vậy, bạn có thể làm cho các bộ phận marketing cho bất kì công ty có mảng này.
Trên đây, là những thông tin về những thắc về content creator là gì? Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn có thể giải đáp hết những thắc mắc của bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin về content creator học ngành gì? content creator cần những gì? thì có thể truy cập ngay vào website: https://viectop.com.vn/ để được giải đáp ngay những thắc mắc khác nhé!
CÔNG TY TNHH VINA GROUP
Địa chỉ: Vista Verde, Số 2 Đường Phan Văn Đáng, P. Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức, TP. HCM
SĐT: 0939 715 386
Mail: info@vina-group.vn
Website: viectop.com.vn