[Tổng quan] Digital Marketing là gì? Các công cụ của Digital Marketing

SEO & Marketing

Digital marketing là gì?

Tại sao phải sử dụng Digital marketing này?

Digital marketing bao gồm những công cụ nào hiệu quả nhất hiện nay?

Cùng tìm hiểu tất tần tật những thông tin về Digital marketing thông qua nội dung chia sẻ ngay dưới bài viết này nhé.

Khái niệm về Digital marketing

Để biết khái niệm “Digital marketing là gì?” bạn chỉ cần tra cứu trên Google nó sẽ cho ra nhiều kết quả khác nhau. Nhưng định nghĩa nào mới là đúng về Digital marketing.

Theo một số nguồn thông tin từ nước ngoài như SAS Software & Business Dictionary cho biết “Digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số. Là chiến lược dùng để quảng bá sản phẩm/thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp nào đó tác động đến khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ”.

Tại sao phải sử dụng Digital Marketing?

Hiện nay, Digital marketing phát triển không ngừng, nó mang đến cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Vì thế nên không phải ngẫu nhiên mà Digital marketing phát triển và dần dần trở nên phổ biến trong ngành công nghệ số hiện nay. Mà là do nó có nhiều lý do:

  • Giúp tiếp cận khách hàng với chi phí thấp.
  • Giúp phân tích chiến dịch marketing trong thời gian thực và hiểu được những gì chúng hoạt động.
  • Tiếp cận người dùng với quy mô rộng hơn, sâu hơn.
  • Mức độ tương tác của khách hàng/người dùng cao hơn.
  • Dễ dàng theo dõi và phân tích dựa trên công cụ đo lường (tracking tools).

Digital marketing bao gồm những công cụ nào hiệu quả?

  • SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): là việc nghiên cứu từ khóa, nâng cao thứ hạng từ khóa lên công cụ tìm kiếm (Google) ở thứ hạng tốt nhất.
    • SEO có nhiều cách để mang traffic chất lượng cho website như: Onpage SEO, Offpage SEO, SEO technical.
  • SEM (marketing công cụ tìm kiếm): là hình thức tiếp thị liên quan đến quảng cáo các trang web bằng khả năng hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm.
  • Content marketing: là việc sản xuất, xuất bản và phân phối nội dung nhằm tạo sự chú ý, thu hút khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, lượng truy cập của khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Content marketing thường sử dụng các kênh như: Blog, Ebook, Infographic,…

  • SMM (Social media marketing): là sử dụng các phương tiện như: Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, Pinterest, Google+,… để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • PPC (Pay-per-click): là phương pháp kéo lượng truy cập của người dùng đến trang website của họ bằng cách trả phí cho người chạy quảng cáo sau mỗi lần click.
    • Một loại PPC được sử dụng phổ biến nhất đó Google AdWords. Đây là công cụ cho phép bạn trả tiền để có được vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng Google (Top 1 -2).
    • Ngoài ra, còn có những kênh có thể dùng PPC đó là: Paid Ads trên Facebook, Promoted Tweets trên Twitter và Sponsored Messages trên LinkedIn.
  • Affiliate marketing (tiếp thị liên kết): là hình thức quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên hiệu suất mà bạn được hoa hồng của người khác trên trang web của mình.
  • Email marketing: là hình thức truyền thông điệp thương mại như bán hàng, giới thiệu thông tin sản phẩm,… cho nhóm khách hàng thông qua email.

Cụ thể các loại email của công cụ này là: email nhắc nhở khách hàng, email chào mừng khách hàng, thông báo khuyến mãi,..

  • Marketing Automation là phần mềm đáp ứng nhu cầu tự động hóa các hoạt động marketing cơ bản. Bộ phận marketing có thể tự động hóa các hoạt động thủ công được lặp đi lặp lại như: Email newsletters, lên kế hoạch post bài social, tự động nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, theo dõi và báo cáo chiến dịch.
  • PR trực tuyến (Online PR): là hoạt động PR trên mạng online, sử dụng các kênh trực tuyến như: mạng xã hội, blog, công cụ truyền thông khác để tiếp cận một số lượng người tiêu dùng lớn. Nó tương tự như PR truyền thông như ở hình thức online.
  • Inbound Marketing là phương pháp dùng phễu để lôi kéo, thu hút và làm khách hàng hài lòng trong quá trình mua hàng.

Hy vọng qua bài viết này các bạn biết được khái niệm cơ bản về Digital marketing là gì cũng như các công cụ Digital marketing hiệu quả. Từ đó giúp cho bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp bạn.

Trả lời