Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ nào tốt nhất?

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ

Bài viết hay Phần mềm quản lý tài sản

Dễ dàng quản lý bán hàng, tăng năng suất làm việc, tối ưu hóa quy trình là những ưu điểm nổi bật mà nhà các doanh nghiệp đang hướng đến khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Tùy theo loại hình kinh doanh, quy mô mà doanh nghiệp lựa chọn phần mềm phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý bán hàng thì hãy xem ngay top 5 phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả dưới đây.

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ nào tốt nhất?
Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ nào tốt nhất?

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ là một loại phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và tổ chức các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhằm mang đến kết quả tốt nhất. Ngoài ra, phần mềm này còn giúp doanh nghiệp nhỏ quản lý các thông tin về sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp, quản lý kho hàng, báo cáo tài chính, thu chi, lương thưởng, hóa đơn. Nhờ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng này mà doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định chính xác để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng và được thiết kế để có thể tùy chỉnh và tích hợp với các ứng dụng khác, phần mềm quản lý bán hàng giúp cho việc quản lý trở nên hiệu quả hơn.

>>> Tham khảo: Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai địa chỉ

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ?

Phần mềm quản lý bán hàng là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho những doanh nghiệp nhỏ bởi nó mang lại những lợi ích sau đây.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ giúp tự động hóa mọi hoạt động như: lập hóa đơn, quản lý kho, thanh toán và báo cáo tài chính. Chính điều này đã giúp tiết kiệm công sức và thời gian cho nhân viên và công ty.
  • Làm việc nhanh chóng và chính xác hơn: Việc nhân viên phải nhập liệu thủ công vào sổ sách rất tốn thời gian và dễ dẫn đến sai sót. Khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng, việc lưu trữ và quản lý thông tin đã được thực hiện hoàn toàn trên máy tính. Nhân viên chỉ cần nhập liệu ngay trên phần mềm thông qua các chức năng hỗ trợ. Điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và khắc phục hiệu quả vấn đề sai sót trong quá trình làm việc
Phần mềm quản lý bán hàng giúp việc thanh toán đơn hàng trở nên đơn giản hơn
Phần mềm quản lý bán hàng giúp việc thanh toán đơn hàng trở nên đơn giản hơn
  • Quản lý tốt các nguồn lực: Nhờ sở hữu các tính năng như quản lý ca, phân quyền nhân viên, báo cáo doanh thu, quản lý kho, quản lý đơn hàng thành công,… mà chủ doanh nghiệp có thể nắm rõ tình hình hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi ngay cả khi không có mặt ở tại cơ sở kinh doanh.
  • Hạn chế tình trạng thất thoát hàng hóa: Việc thất thoát hàng hóa là một trong những nguyên nhân khiến cho công ty giảm sút doanh thu. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp cải thiện tình trạng này, bởi nó có tính năng thống kê hàng tồn kho, nắm bắt các loại hàng đang bán chạy,…
  • Quản lý thông tin khách hàng: Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ giúp quản lý thông tin khách hàng và tương tác với họ dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể cải thiện được khâu chăm sóc khách hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: Phần mềm quản lý bán hàng tích hợp nhiều tính năng như: phần mềm (hệ thống) quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý nhân sự, các bảng cáo cáo chi phí, doanh thu, các bảng phân tích sản phẩm, quản lý khách hàng, nhân viên,… Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí trong kinh doanh.

>>> Xem thêm: Mẫu kiểm kê tài sản

Tiêu chí khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng

Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất thì bạn cần lưu ý đến các vấn đề sau đây.

Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ bán hàng

Một phần quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ cần có chức năng sau đây:

  • Quản lý tập trung dữ liệu khách hàng: tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, liên hệ, người liên hệ,…
  • Có quản lý hàng hóa, đơn hàng, tồn kho,,… và phân loại đơn hàng theo từng thuộc tính, quản lý số lượng, trạng thái của từng sản phẩm.
  • Có thể thiết lập, cập nhật tình trạng đơn hàng và lưu trữ thông tin đơn hàng.
  • Quản lý nhân viên sales trong quá trình bán hàng
  • Giao mục tiêu KPI doanh số và theo dõi quá trình thực hiện KPI
  • Có khả năng thiết lập, báo cáo chi tiết.
  • Đáp ứng được các khả năng phân tích, báo cáo dữ liệu tùy chỉnh theo yêu cầu.

Giao diện dễ sử dụng

Lựa chọn những phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ được thiết kế thân thiện với người dùng. Các báo cáo về bán hàng cần phải được trình bày rõ ràng để người quản lý có thể theo dõi. Các nhân viên dễ dàng học và tự thực hiện các thao tác đó.

Giao diện phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ thực hiện 
Giao diện phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, dễ thực hiện

Phần mềm quản lý bán hàng bảo mật tốt

Dữ liệu khách hàng là kho vàng của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp không chỉ cần  tận dụng tốt mà còn phải  đảm bảo tính bảo mật cao.

Có tính di động, có thể làm việc từ xa và bất kỳ nơi đâu

Hầu hết các cấp quản lý bán hàng hay nhân viên kinh doanh đều là những người thường xuyên di chuyển nhiều. Do đó, việc sử dụng các phần mềm làm việc từ xa là điều cần thiết. Hiện nay, các phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ có mặt trên nhiều phiên bản từ mobile, iPad cho đến máy tính.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng ưu việt cho doanh nghiệp nhỏ hiện nay

Tại Việt Nam, phần mềm quản lý bán hàng thường được áp dụng trong mô hình kinh doanh của chuỗi cửa hàng. Phần mềm này giúp cho chủ cửa hàng có thể quản lý mã vạch, tồn kho, đơn hàng, khách hàng, nhân viên, tài chính, báo cáo,…

Dưới đây là 5 phần mềm quản lý bán hàng dành cho các doanh nghiệp nhỏ tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

1. Phần mềm kế toán CrystalBooks

Phần mềm Kế toán CrystalBooks ra đời từ năm 2004, đã trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, phần mềm này vẫn luôn được nhiều đơn vị ứng dụng bởi giao diện đơn giản, thao tác nhập liệu cũng như xử lý số liệu nhanh chóng.

Phần mềm Kế toán CrystalBooks phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng tốt các nghiệp vụ kinh tế phát sinh cho nhiều loại hình doanh nghiệp như Thương mại – Dịch vụ, Sản xuất và Xây lắp.

Phần mềm Kế toán CrystalBooks giúp việc quản lý trở nên đơn giản
Phần mềm Kế toán CrystalBooks giúp việc quản lý trở nên đơn giản

Một số chức năng điển hình của phần mềm Kế toán CrystalBooks để quản lý bán hàng:

  • Quản lý giá bán, chiết khấu.
  • Quản lý bán hàng theo nhân viên.
  • Hỗ trợ tính hoa hồng nhân viên kinh doanh.
  • Quản lý công nợ phải thu, phải trả theo chứng từ, hạn thanh toán.
  • Quản lý hợp đồng mua bán.
  • Theo dõi tiến độ thực hiện và những lần thanh toán của từng đơn hàng.
  • Quản lý tồn kho theo chủng loại, quy cách, theo lô – hạn sử dụng và theo tờ khai nhập khẩu.
  • Hỗ trợ xử lý tự động ngay khi hoàn tất nhập liệu.
  • Hỗ trợ nhiều tiện ích kèm theo để người dùng kiểm tra và điều chỉnh dữ liệu.
  • Hỗ trợ chỉnh sửa toàn bộ hệ thống mẫu in chứng từ, báo cáo.
Quản lý hàng theo lô và hạn sử dụng trên phần mềm kế toán CrystalBooks
Quản lý hàng theo lô và hạn sử dụng trên phần mềm kế toán CrystalBooks

Người dùng khi sử dụng phần mềm kế toán CrystalBooks sẽ sở hữu đầy đủ bản quyền sử dụng và dịch vụ bảo hành, hỗ trợ cũng như nâng cấp trong suốt thời gian đăng ký.

2. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu dành cho các cửa hàng nhỏ và công ty bán lẻ. Ưu điểm nổi bật của phần mềm này là dễ sử dụng, giá thành khá vừa phải và không bị rào cản ngôn ngữ. Phần mềm KiotViet giúp chủ cửa hàng quản lý đơn hàng, tồn kho, quản lý doanh thu, quản lý dòng tiền,… vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, phần mềm KiotViet còn được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý kinh doanh thông minh nhờ có khả năng hệ thống các giao dịch trong ngày, nhờ đó mà có thể tạo lập các danh mục khách hàng hỗ trợ chủ cửa hàng đối soát dữ liệu hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có khả năng hệ thống các giao dịch trong ngày
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet có khả năng hệ thống các giao dịch trong ngày

 

KiotViet sẽ có những tính năng như sau:

  • Quản lý đặt hàng, vận chuyển hàng.
  • Quản lý hàng tồn kho.
  • Quản lý các giao dịch, quản lý sổ sách.
  • Quản lý khuyến mãi.
  • Quản lý quan hệ khách hàng.

3. Phần mềm Suno

Suno là phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ được tích hợp công nghệ điện toán đám mây như Cloudify. Ngoài ra, nó cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in, quét mã vạch, máy in hóa đơn,… Đây được xem là công cụ giúp xây dựng quy trình khép kín ngay từ khâu phục vụ cho đến khâu báo cáo doanh số, tối ưu hóa nguồn lực, từ đó có thể tránh thất thoát và lãng phí cho doanh nghiệp.

Phần mềm Suno mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ với đa lĩnh vực như: ăn uống, thời trang, vật liệu xây dựng, ngành dịch vụ,…

Phần mềm Suno mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ
Phần mềm Suno mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ Suno:

  • Quản lý các mặt hàng tồn kho chặt chẽ, giảm thiểu tình trạng thất thoát.
  • Hỗ trợ in hóa đơn nhanh chóng.
  • Quản lý các thông tin khách hàng.
  • Theo dõi hàng tồn kho và quản lý xuất nhập tồn hàng hóa.
  • Tạo ra những mẫu báo cáo tự động, chính xác giúp người quản lý đưa ra giải pháp kinh doanh tốt hơn.

4. Phần mềm Haravan

Phần mềm Haravan được biết đến là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Phần mềm này cho phép đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline giúp chủ quản lý có thể nắm rõ được đặc điểm và nhu cầu của từng khách hàng. Qua đó, giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo doanh thu cao.

Phần mềm Haravan cho phép đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline
Phần mềm Haravan cho phép đồng bộ thông tin khách hàng từ online đến offline

Tỷ lệ chốt đơn cho chuỗi cửa hàng và nhà bán hàng vô cùng chuyên nghiệp

  • Chốt đơn tự động ngay trong livestream.
  • Tự động nhắn tin chốt đơn hàng loạt.
  • Tự động ẩn bình luận đặt hàng.
  • Tự động gom bình luận, hiển thị danh sách chốt đơn theo khách hàng.
  • Gộp hàng ngàn đơn trong cùng lúc khi khách đặt từ nhiều livestream.
  • Tự động nhận biết khách cũ, khách mới và khách hàng có nhiều số điện thoại.

Vận hành xuyên suốt

  • Quản lý đơn hàng: Xử lý 1 đơn hay 1000 đơn chỉ cần 1 vài click đơn giản.
  • Quản lý khách hàng: Tự động phân loại khách hàng theo số đơn, tần suất mua.
  • Quản lý tồn kho: Đồng bộ tồn kho, giá bán hàng giữa cửa hàng và Website, Facebook, Instagram và sàn Shopee, Tiki, Lazada.
  • Giao hàng: Tích hợp hơn 15 nhà vận chuyển phổ biến. Có thể tự động tính phí vận chuyển hàng theo địa điểm giao hàng.

5. Phần mềm Sapo

Sapo là một trong những thương hiệu cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ được nhiều người kinh doanh tin tưởng và sử dụng trong nhiều năm qua. Phần mềm Sapo cho phép quản lý bán hàng online và offline đồng thời cung cấp nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Bạn có thể thanh toán bằng điểm tích lũy và mã QR code thay thế cho các phương thức thanh toán truyền thống.

Phần mềm quản lý kinh doanh Sapo được xem là một ứng dụng tốt với giao diện tiếng Việt, tích hợp nhiều công cụ hữu ích để quản lý bán hàng hiệu quả. Đặc biệt, trong phần mềm này còn cung cấp tính năng quản lý kho hàng tối ưu dành riêng cho những chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng. Nó hỗ trợ từ khâu nhập hàng đến bán hàng xuất kho và báo cáo, nhờ vậy mà có thể tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí nhân sự, đồng thời việc quản lý kho cũng trở nên đơn giản hơn.

Phần mềm quản lý kinh doanh Sapo có giao diện đơn giản
Phần mềm quản lý kinh doanh Sapo có giao diện đơn giản

Các tính năng đặc biệt của phần mềm Sapo gồm:

  • Quản lý khách hàng và doanh thu hiệu quả.
  • Tối ưu việc chốt đơn và quản lý hàng hóa bán chạy.
  • Kiểm soát bài viết và quản lý những báo cáo tiêu cực.
  • Giám sát và quản lý các bình luận trong tin nhắn.
  • Quản lý chi tiêu, công nợ chính xác.
  • Báo cáo doanh thu theo từng ngày, tuần, tháng.
  • Theo dõi mọi hoạt động của nhân viên và doanh thu theo từng ca làm việc.
  • Quản lý tồn kho chính xác cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
  • Dễ dàng thanh toán, xuất hóa đơn với vài thao tác đơn giản giúp tiết kiệm tối đa thời gian bán hàng.
  • Quản lý bán hàng trực tiếp và online trên các sàn thương mại điện tử, Facebook, Instagram,…
  • Theo dõi, đối chiếu doanh thu với số liệu trên hệ thống, từ đó đưa ra hướng xử lý kịp thời.

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ sẽ giúp các công ty quản lý được mọi hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời cung cấp các thông tin và phân tích kinh doanh để giúp doanh nghiệp có thể đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Có thể nói, tùy theo mô hình kinh doanh, quy mô mà doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp nhỏ phù hợp. Nếu bạn đang cần sự tư vấn lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hãy liên hệ với Phần mềm kế toán CrystalBooks để được hỗ trợ.